VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   7 loại thực phẩm không bao giờ được đặt trong ḷ vi sóng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411165)

sunshine1104 11-28-2020 16:10

7 loại thực phẩm không bao giờ được đặt trong ḷ vi sóng
 
1 Attachment(s)
Được phát minh vào những năm 1940 một cách t́nh cờ, ḷ vi sóng đang là một trong những thiết bị nhà bếp quan trọng trong mỗi gia đ́nh. Tuy nhiên, có những loại thực phẩm mà bạn nên tránh sử dụng ḷ vi sóng để an toàn cho sức khỏe.

1. Trứng luộc

Khi bạn hâm nóng một quả trứng luộc trong ḷ vi sóng, hơi nước tích tụ từ các phân tử nước gây ra sự tích tụ áp suất. V́ trứng có màng và vỏ mỏng nên chúng không giữ được tất cả áp suất. Điều này dẫn đến việc trứng bị nổ trong ḷ vi sóng, hoặc khi đă đặt lên đĩa, thậm chí là nổ ngay khi bạn cắn nó.

2. Cà rốt

Mặc dù cà rốt có thể được nấu chín và làm nóng trong ḷ vi sóng nhưng cà rốt sống, đặc biệt là những loại vẫn c̣n vỏ, có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nếu không được rửa đúng cách và c̣n cặn bẩn, các khoáng chất trong đất có thể gây ra tia lửa trong ḷ vi sóng - hay c̣n gọi là phóng điện hồ quang. Phóng điện hồ quang có thể gây hư hỏng ḷ nếu nó liên tục xảy ra.

3. Thịt đă chế biến

Trước tiên, thịt đă chế biến sẵn không phải là loại thực phẩm bỗ dưỡng nhất v́ chúng chứa nhiều muối, chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản.

Và khi bạn thêm bức xạ vi sóng vào các loại thịt nguội và đồ hộp, mức cholesterol của bạn có thể tăng lên - nguyên nhân gây ra các vấn đề tim mạch.

Cách an toàn nhất để làm nóng dăm bông hay xúc xích là nướng trên bếp.

4. Nước

Làm nóng nước nghe có vẻ đơn giản, nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều trường hợp bỏng nước xuất phát từ việc làm nóng nước trong ḷ vi sóng, đặc biệt là khi trẻ em cầm nắm chúng.

Sóng điện từ trong ḷ vi sóng có thể làm cho nước bị quá mức nhiệt, khiến các phân tử nước không ổn định và có thể gây sôi dữ dội, thậm chí gây nổ.

5. Ớt

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606579844

Ớt, đặc biệt là những loại cay, chứa hàm lượng capsaicin cao và dễ cháy. Khi capsaicin tiếp xúc với sóng điện từ trong ḷ vi sóng, nó bắt đầu bốc khói và có thể dễ bị bắt lửa. Lửa và khói tỏa ra từ ḷ vi sóng có thể gây kích ứng da và cảm giác bỏng rát.

6. Thịt gà

Thịt gà là một trong những thủ phạm phổ biến làm lây lan vi khuẩn salmonella, đặc biệt là khi nó không được nấu chín đúng cách. Khi bạn nấu một miếng gà sống trong ḷ vi sóng, cơ hội đă nấu chín đều và kỹ là rất thấp, v́ vậy nó có nguy cơ nhiễm vi khuẩn.

Tốt nhất là nên nấu thịt chín kỹ trên nhiệt trực tiếp như trong chảo, trên vỉ nướng hoặc trong ḷ nướng.

7. Cà chua

Cũng giống như trứng luộc, cà chua có thể nổ tung trong ḷ vi sóng.


All times are GMT. The time now is 02:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03752 seconds with 8 queries