VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Lợi ích tuyệt vời của lạc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411171)

sunshine1104 11-28-2020 16:17

Lợi ích tuyệt vời của lạc
 
1 Attachment(s)
Lạc được các chuyên gia cho rằng là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Khi sử dụng lạc làm món ăn sẽ hưởng những lợi ích sức khỏe đặc biệt ăn lạc giúp giảm nguy cơ ung thư. Bởi trong lạc c̣n chứa p-coumaric acid, các chất chống ôxy hóa giúp pḥng ngừa ung thư dạ dày.

Lạc cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết ở phụ nữ lên đến 40%. Việc thường xuyên ăn lạc c̣n được cho là giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại tràng.

Giảm nguy cơ sỏi mật

Các chuyên gia khuyên nên đưa lạc vào kế hoạch ăn uống mỗi ngày chừng mực là cách hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe. Bởi món ăn này có thể làm giảm nguy cơ bị sỏi túi mật trong cơ thể.

Lạc cũng ngăn ngừa chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng túi mật và gan khác lên đến 25%.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606580244
Ăn lạc thường xuyên được cho là giúp giảm 25% nguy cơ h́nh thành sỏi mật.
Chống lăo hóa sớm, ngăn ngừa nếp nhăn

Trong dân gian từ xưa lạc đă được mệnh danh là “quả trường sinh”. Lạc được cho là rất tốt cho da v́ nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Theo các nghiên cứu đă chỉ ra việc ăn lạc luộc giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Ngoài ra, chất catechin có trong lạc là chất có tác dụng chống lăo hóa mạnh mẽ, lysine là một thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lăo hóa sớm.

Do đó, nên thường xuyên ăn lạc để có tác dụng rất tốt trong việc chống lăo hóa.

Tốt cho răng và xương khớp

Các chuyên ra cũng chỉ ra rằng trong lạc có chứa hàm lượng canxi cực cao mà canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương của con người. Không chỉ có lượng canxi cao, lạc c̣n có chứa phot pho, magie, những khoáng chất này rất có lợi cho sự phát triển và làm bền chắc răng, xương khớp. Bên cạnh đó, nó c̣n hỗ trợ cải tạo chức năng của hệ thần kinh. V́ vậy, các chuyên gia khuyên nên ăn lạc có thể giúp thúc đẩy sự sinh trưởng và phát triển của cơ thể.


All times are GMT. The time now is 06:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03293 seconds with 8 queries