VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Computer News|Tin Vi Tính (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=180)
-   -   Apple chuyển dây chuyền sản xuất iPad và Macbook sang Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411214)

florida80 11-28-2020 18:57

Apple chuyển dây chuyền sản xuất iPad và Macbook sang Việt Nam
 
1 Attachment(s)
Tin từ Reuters: Theo Reuters, công ty công nghệ khổng lồ Apple của Hoa Kỳ đă yêu cầu Công ty Foxconn chuyên sản xuất các sản phẩm cho Apple đang chuyển dịch một phần dây chuyền sản xuất máy tính bảng (Ipad) và máy tính xách tay (MacBook) từ Trung Cộng sang Việt Nam để tránh rủi ro ở Hoa Lục.

Việc dịch chuyển này diễn ra theo xu hướng chung khi chính quyền của Tổng Donald Trump khuyến khích các công ty Hoa Kỳ dịch chuyển sản xuất khỏi Hoa Lục. Hai quốc gia Hoa Kỳ và Trung Cộng đang có chiến tranh thương mại. Hoa Thịnh Đốn đă nhắm đánh thuế cao đối với các mặt hàng điện tử được sản xuất ở Trung Cộng, đồng thời hạn chế việc cung cấp các linh kiện sử dụng công nghệ Hoa Kỳ cho các công ty Hoa Lục v́ lo ngại an ninh quốc gia.

https://i.imgur.com/a6m3I84.png
Mẫu tai nghe AirPods Studio đã được Apple cho lắp ráp tại Việt Nam (nhipcaudautu.vn)


Công ty Foxconn của Đài Loan hiện đă dịch chuyển hoặc đang dịch chuyển một phần dây chuyền sản xuất của ḿnh từ Hoa Lục sang các quốc gia khác như Việt Nam, Mexico và Ấn Độ. Reuters cho biết Foxconn đang xây dựng một dây chuyền sản xuất Ipad và MacBook ở Bắc Giang và dây chuyền này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021.

Vào tháng Năm vừa qua, hai đối tác của Apple là Luxshare và Geortek có nhà máy tại Việt Nam đă sản xuất tai nghe cao cấp mang tên AirPods Studio trong nỗ lực của Apple để di chuyển sản xuất dần ra khỏi Trung Cộng. Apple muốn không chỉ có lắp ráp, mà c̣n nghiên cứu để làm ra thiết bị mẫu, phát triển và sản xuất sản phẩm mới ở Việt Nam.


All times are GMT. The time now is 20:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04437 seconds with 8 queries