VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Chiến dịch Trump tập trung vào Tối Cao Pháp Viện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411284)

phokhuya 11-29-2020 00:05

Chiến dịch Trump tập trung vào Tối Cao Pháp Viện
 
1 Attachment(s)
Ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump, hôm thứ Sáu (28/11) cho biết chiến dịch tái cử của tổng thống sẽ làm việc đồng thời trên hai mặt trận: các cuộc chiến pháp lư tại ṭa án và yêu cầu các cơ quan lập pháp tiểu bang can thiệp vào việc chọn cử tri đoàn.

https://media.gettyimages.com/photos...80?s=2048x2048

Chiến dịch Trump và Đảng Cộng ḥa đă đang đệ tŕnh hàng loạt đơn kiện ra ṭa tại ít nhất 6 bang dao động gồm: Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Georgia, Nevada và Arizona. Đồng thời, chiến dịch cũng đă yêu cầu các nhà lập pháp tiểu bang can thiệp bằng cách chọn đại cử tri bầu cho Tổng thống Trump tới cuộc họp Cử tri đoàn tại Washington ngay cả khi các kết quả cho thấy ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng ở bang đó. Cuộc điều trần công khai về bầu cử đầu tiên đă diễn ra tại bang Pennsylvania hôm 25/11. Các cuộc điều trần tiếp theo đă được lên lịch diễn ra tại Arizona vào ngày 30/11 và Michigan vào ngày 1/12.

Trao đổi với hăng tin One America News hôm 28/11, ông Giuliani cho hay: “Mục tiêu ở đây là hai mặt. Một mặt là sẽ đưa vụ án đúng đến Tối cao Pháp viện. Chúng tôi đă có 4 hoặc 5 vụ án đang hướng tới đó. Và [mặt khác] chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục các nhà lập pháp rằng họ không nên xác nhận các tuyên bố sai, họ không nên xác nhận các kết quả bầu cử hoàn toàn giả mạo”.

Ông Giuliani nói rằng có nhiều các vụ kiện pháp lư mà chiến dịch có thể đưa tới ṭa án cao nhất nước Mỹ.

“Có một chiến lược thực sự trong cách đi đến Tối cao Pháp viện. Cũng vậy, nếu chúng tôi có thể khiến một hoặc hai cơ quan lập pháp [tiểu bang] phán quyết cho chúng tôi, sau đó người của Biden sẽ đưa trường hợp đó tới Tối cao Pháp viện. Do đó, chúng tôi có thể ở đó với hai tư cách khác nhau, là bên kháng cáo và là bên bị kháng cáo”, ông Giuliani nói.

“Kế hoạch hành động tại điểm đó là, vào thời điểm đó, bạn sẽ chứng minh bằng chứng của ḿnh. Bằng chứng sẽ cho thấy đă có một vụ gian lận trên diện rộng. Hăy chú ư rằng người của Biden đă đang thay đổi giọng điệu của họ. Đầu tiên họ nói là ‘Oh, không có gian lận, không gian lận, không gian lận, mọi thứ là sạch sẽ, cuộc bầu cử này là trong sạch nhất trong lịch sử’. Bây giờ họ tuyên bố là, ‘Oh, đă có một vài gian lận, nhưng nó là không nhiều’. Sớm thôi, tuyên bố của họ sẽ là, ‘đă có gian lận trên diện rộng, nhưng dù sao Biden đă đắc cử’”.

Ông Giuliani nói với One America News rằng chiến dịch Trump có 400 đến 500 bản khai hữu thệ của những người “đă đặc biệt chứng kiến các hành vi phạm pháp tại 5 hoặc 6 bang khác nhau, đó là một kế hoạch gian lận cử tri lớn nhất trong lịch sử đất nước này”.

“Trong mỗi tiểu bang trong số này, Đảng Dân chủ đều sử dụng cùng một phương thức gian lận, đó là lấy phiếu bầu qua thư và nhồi chúng vào ḥm phiếu và loại bỏ các giám sát viên Đảng Cộng ḥa ra ngoài để họ sẽ không nh́n được những ǵ đă xảy ra. Điều đó đă xảy ra tại Pennsylvania. Nó đă xảy ra tại Michigan. Nó đă xảy ra tại Wisconsin. Nó đă xảy ra tại Nevada, nó đă xảy ra tại Arizona, nó đă xảy ra tại Georgia. Ít nhất 6 bang này”, ông Giuliano cho biết.

Trong một cuộc trao đổi khác trên kênh Newsmax hôm 28/11, ông Giuliani cũng nói: “Chúng tôi sẽ tới các cơ quan lập pháp tiểu bang. Chúng tôi có nhiều bằng chứng. Chúng tôi không có nhiều thời gian… Công chúng chỉ mới biết một ít bằng chứng mà chúng tôi có”.

Xuân Thành (Theo The Epoch Times)

phokhuya 11-29-2020 03:03

Quote:

Originally Posted by quangdn (Post 4110392)
Trước giờ mình cứ tưởng mình chỉ là một kẻ tầm thường mạt hạng trong xã hội Hoa kỳ , chỉ̉ mong được yên phận đủ ăn cho đến lúc ra đi...Giờ đây thời thế đổi thay quá đỗi , nhìn tới nhìn lui mới nghiệm ra rằng mình tuy nghèo tiền bạc nhưng bù lại cũng phần tư cách cũng nhỉnh hơn một số người do không biết nói không thành có, làm việc lợi mình hại người.....Thôi đó cũng là đôi phần tự an ủi

Chuyện lợi ḿnh hại người . Câu này nghe rất hay, vậy tại hạ cũng muốn thỉnh giáo thêm chỗ lợi ḿnh hại người này là dụng ư ǵ, và giải thích như thế nào?
Anh bạn như là một người có tŕnh độ và kiến thức, không như những tên du thủ du thực chỉ biết mở mồm là chửi bới. Mong là anh bạn không tiếc đưa ra một ít kiến thức của ḿnh cho mọi người học hỏi thêm.
Mặc dù những lời b́nh luận của anh bạn chẳng ăn nhập ǵ đến bài viết này, cũng có nghĩa là anh bạn chẳng đọc chữ nào cả. Tuy nhiên vẫn cảm ơn ghé thăm và dùng lời lẽ nhă nhặn.
Ḿnh rất là lịch sự khi yêu cầu câu trả lời của anh bạn, đừng như đám mất dạy vào sủa rồi quay lưng nha.
:eek::eek::thankyou:

phokhuya 11-29-2020 13:51

Quote:

Originally Posted by quangdn (Post 4110697)
Đơn cử một việc thôi, chuyện covid ấy mà, để duy trì uy tín chánh trị , để mặc sự lây lan trong những lần tập hợp supporters dù thưà biết hậu quả sẽ đi về đâu...

Sao chẳng chuyện nào vào chuyện nào vậy? Vậy anh bạn giải thích thế nào vè chuyện Obama kêu gọi bạo động và khuyến khích phong trào BLM? Chẳng lẽ con cúm tàu cũng sợ đám này mà không lây lan sao?
Và rồi tại sao những tiểu bang DC ra những lệnh như cách ly xă hội, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên, nhưng cũng chính những nơi này th́ ca bệnh lúc nào cũng cao hơn những nơi khác vài lần hay thậm chí chục lần vậy?
Và tại sao đảng DC luôn mang chuyện TT Trump không làm ǵ để chống dịch, nhưng khi có vaccine th́ t́m cách ngăn chận và phản đối? Có phải chuyện này mới là lợi ḿnh và hại người hay không?
:eek::eek:


All times are GMT. The time now is 04:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03668 seconds with 8 queries