VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   HĂY CÔNG BẰNG VỚI TỔNG THỐNG HOA KỲ DONALD TRUMP (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411323)

Williamtran 11-29-2020 02:18

HĂY CÔNG BẰNG VỚI TỔNG THỐNG HOA KỲ DONALD TRUMP
 
1 Attachment(s)
Phải nói một cách công bằng rằng: ‘vị thổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ – Donald Trump có thể đă làm mất ḷng, thậm chí là thiệt hại quyền lợi của một số chính khách của Hoa Kỳ. Và cũng có thể ông Trump đă là thiệt hại đến quyền lợi của một số chính khách của một số quốc gia trên thế giới. Nhưng ông Trump đă đem lại quyền lợi thiết thực cho trên 330 triệu người dân Mỹ’.

Nói về niềm tin của cử tri đối với ông Trump

Ừ! th́ cứ nói theo số liệu mà giới truyền thông (người ta gọi là cánh tả) luôn chống đối ông Trump đưa ra, ít ra ông Trump cũng có trên 70 triệu cử tin tưởng và bỏ phiếu cho ông.

Trong khi đó, giới truyền thông cánh tả cho rằng có tới 80 triệu người Mỹ đă bỏ phiếu cho ông Biden.

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm ở đây là ông Trump không chịu thua, ông không chịu thua v́ ông nói rằng, đă có sự gian lận trong bầu cử.

Nếu quư độc giả để ư, hầu như tất cả các tờ báo, cũng như giới truyền thông nổi tiếng và có uy tín trên thế giới đều đưa tin theo kiểu một phía và viết bài ủng hộ ông Joe Biden, đồng thời không quên chỉ trích đương kim tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, có một từ mà tất cả giới truyền thông đều sử dụng đó là ‘ ông Trump cáo buộc có gian lận bầu cử nhưng không đưa ra chứng cứ cụ thể, hay mặc dù không đưa ra được chứng cứ nhưng ông Trump vẫn cáo buộc có gian lận trong bầu cử….’.

Chúng ta phải công bằng nói với nhau rằng, đưa ra chứng cứ không phải là trách nhiệm của tổng thống Trump. Nếu muốn biết, họ (giới truyền thông) phải tự đi t́m hiểu hoặc đi hỏi các cơ quan có trách nhiệm.

Bởi v́ chắc chắn không ai đi tố cáo mà lại nói suôn, họ sẽ đưa ra bản tố cáo cùng chứng cứ tại những cơ quan có thẩm quyền xử lư.

Ông Trump, hoặc những luật sư họ có quyền không cung cấp bất cứ một thứ ǵ cho báo chí, thậm chí họ có quyền từ chối trả lời với giới truyền thông, đơn giản đó không phải là trách nhiệm, và cũng không có điều luật nào buộc họ phải cung cấp thông tin hay trả lời với truyền thông.

Tất cả những nghĩa vụ này họ chỉ phải trả lời, và cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền của chính phủ.

Trở lại với cuộc bầu cử tổng thống vẫn c̣n đang gây tranh căi

Lời phát biểu đầy ẩn ư của tổng thống Donald Trump

Tổng Thống Trump nói ông sẽ rời Ṭa Bạch Ốc nếu cử tri đoàn xác nhận Biden đắc cử.

Sở dĩ có câu trả lời này là v́, “Một ‘phóng viên’ đă hỏi liệu ông sẽ rời văn pḥng nếu ông thua cuộc bầu cử này!

Nhận xét về cuộc phỏng vấn của Tổng thống Trump với báo giới tối 26/11, ông Jim Hoft – nhà sáng lập kiêm biên tập viên của trang tin The Gateway Pundit cho hay: “Ngôn từ của truyền thông là thô lỗ, tục tĩu và không tôn trọng như xưa”.

Những người này không phải là phóng viên. Họ là những nhà hoạt động chính trị lạm dụng”, ông Jim Hoft nói thêm.

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi không bàn luận về các ư kiến mang phần thiên vị của giới truyền thông, chúng tôi chỉ dẫn lại sự kiện để quư độc giả có cái nh́n trung thực và khách quan hơn về cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Trở lại với lời phát biểu của tổng thống Trump hôm 26/11/2020, Tổng Thống Donald Trump cho biết ông sẽ rời Ṭa Bạch Ốc nếu Cử tri đoàn bầu cho ông Joe Biden, ngay cả khi ông liên tục cáo buộc gian lận bầu cử.

Phát biểu trước các phóng viên trong ngày Lễ Tạ ơn, ông Trump cho biết nếu ông Biden được Cử tri đoàn tuyên bố chính thức là người chiến thắng, ông sẽ rời Ṭa Bạch Ốc.

Khi được hỏi liệu ông có rời Ṭa Bạch Ốc nếu Cử tri đoàn bầu cho ông Biden hay không, ông Trump nói: “Chắc chắn tôi sẽ làm vậy. Và các bạn cũng biết điều đó”. Nhưng ông Trump cũng nói rằng sẽ rất khó để ông nhận thua v́ “đang có gian lận quy mô lớn”.

“Đây là một cuộc bầu cử có mức độ gian lận cao nhất”, ông Trump cho biết. “Nếu các cử tri đoàn công nhận ông Biden, họ đang mắc sai lầm. Cuộc bầu cử đang bị gian lận. Cả thế giới đang dơi theo và đang chế giễu quy tŕnh bầu cử của chúng ta”.

Ông Trump cũng liên tục công kích số phiếu phổ thông mà ông Biden được cho là đă đạt được. “Đây không phải là một ứng cử viên có thể nhận 80 triệu phiếu bầu”, ông nói về ông Biden. “Cách duy nhất để ông ta giành 80 triệu phiếu bầu là thông qua một vụ gian lận khổng lồ”.

Tại Mỹ, một ứng cử viên sẽ thành Tổng thống bằng cách giành được phần lớn phiếu bầu đại cử tri, chứ không phải bằng cách thắng phiếu bầu phổ thông.

Hiện tại, ông Biden được dự báo tháng 306 phiếu đại cử tri – cao hơn ngưỡng yêu cầu là 270 phiếu, trong khi ông Trump được dự báo thắng 232 phiếu. Vào ngày 14/12, các cử tri đoàn sẽ gặp mặt để đưa ra kết quả cuối cùng.

Cho tới nay, ông Trump từ chối nhận thất bại, mặc dù đầu tuần này, ông cho phép Cơ quan quản lư Dịch vụ Công (GSA) làm việc với đội ngũ của ông Biden về quá tŕnh chuyển giao quyền lực.

Thay lời kết

Chúng tôi xin mượn câu nói của tổng thống Trump để kết thúc bài viết

“Tôi chỉ muốn nói với những người ủng hộ tôi rằng: Đừng thất vọng sớm v́ cuộc đua c̣n lâu mới chấm dứt”, ông Trump nói.

Riêng tôi nghĩ rằng,

Ừ ! th́ cứ cho là ông Biden thắng, nhưng cũng chỉ là 4 năm thôi mà, rồi ông Biden cũng phải trở về là một thường dân, chứ có làm hết đời theo kiểu cha truyền con nối được đâu.

Tôi chắc rằng, với một ‘lăo ông’ như ông Biden sẽ phải rất cẩn trọng trong suốt thời gian tại vị, dù sao cũng phải chừa cho ḿnh đường lui ….

Phương Nghi (tổng hơp)


All times are GMT. The time now is 13:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.38634 seconds with 8 queries