VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Chuyến bay đầu tiên đón sinh viên quốc tế đến Australia (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411364)

june04 11-29-2020 04:37

Chuyến bay đầu tiên đón sinh viên quốc tế đến Australia
 
1 Attachment(s)
Sau 9 tháng tŕ hoăn, chuyến bay đầu tiên đón sinh viên quốc tế dự kiến sẽ đến Australia vào sáng 30/11. Các sinh viên trên chuyến bay sẽ phải cách ly y tế tập trung trong 2 tuần sau đó sẽ làm các thủ tục nhập học theo quy định.
Khoảng 70 sinh viên quốc tế đến từ Trung Quốc đại lục, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia đă tập trung tại sân bay Changi, Singapore để đáp chuyến bay đến Australia vào sáng 30/11.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606624621
Cơ sở cách ly Howard Springs sẽ được sử dụng để cách ly các sinh viên của Đại học Charles Darwin từ ngày mai. Ảnh Bộ Nội vụ Australia
Đây là chuyến bay thí điểm đầu tiên do Đại học Charles Darwin (CDU) tổ chức. Dự kiến, chuyến bay sẽ hạ cánh tại sân bay quốc tế Darwin, thuộc Lănh thổ phía Bắc. Sau khi hạ cánh, các sinh viên trên chuyến bay này sẽ được chuyển đến Cơ sở kiểm dịch Howard Springs để bắt đầu 14 ngày cách ly. Sau thời gian cách ly kiểm dịch, số sinh viên này sẽ làm các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo.

Đây là chuyến bay thuê bao đầu tiên đón sinh viên quốc tế đến Australia kể từ khi nước này đóng cửa biên giới vào cuối tháng 3 để ngăn chặn dịch Covid-19. Trước đó vào tháng 6 vừa qua, 2 trường đại học tại bang Nam Australia và Lănh thổ thủ đô đă phải hủy bỏ kế hoạch tổ chức các chuyến bay đón sinh viên quốc tế do dịch bệnh bùng phát lần 2 tại một số bang của Australia.

Theo tin từ báo điện tử ABC, mỗi sinh viên đă phải trả 2.500 AUD để được lên chuyến bay này. 3 ngày trước khi lên máy bay, các sinh viên phải xét nghiệm Covid-19 và gửi kết quả cho trường Đại học. Trong thời gian 10 giờ quá cảnh tại Singapore để chờ chuyến bay đến Darwin, để đảm bảo an toàn dịch bệnh, các sinh viên Trung Quốc và Việt Nam được tập trung tại một khu tách biệt với các sinh viên khác đến từ Nhật Bản và Indonesia, những quốc gia hiện được coi là có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ mức trung b́nh đến cao. Bên cạnh đó, trong thời gian bay, toàn bộ số hành khách đặc biệt này sẽ phải sử dụng các thiết bị bảo vệ cá nhân, đeo khẩu trang, đồng thời được cung cấp một số đồ dùng kháng khuẩn.

Sinh viên quốc tế mang về nguồn thu hàng chục tỷ AUD mỗi năm cho các cơ sở giáo dục quốc tế và các ngành dịch vụ đi kèm tại Australia. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát đă khiến một số lượng lớn sinh viên nước ngoài không thể quay lại hoặc đến Australia để nhập học. Vào thời điểm cuối tháng 2, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, hơn 100.000 sinh viên quốc tế theo học tại các trường của Australia đang ở nước ngoài. Và đến nay phần lớn số sinh viên này vẫn chưa thể đến Australia.

Chính phủ Australia hiện ưu tiên sử dụng các cơ sở kiểm dịch và chuyến bay quốc tế để đón công dân trở về trước dịp Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, các trường đại học đang gây sức ép đối với chính quyền liên bang cũng như với các bang để sớm cho phép sinh viên quốc tế quay trở lại học tập. Các cơ sở giáo dục quốc tế lo ngại nếu chính quyền không sớm thay đổi quyết định, các nước phát triển khác như Anh, Mỹ và Canada sẽ hút hết sinh viên của Australia.

Theo ABC, từ đầu tháng đến nay, các trường đại học, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp của Anh đă phối hợp thuê 31 chuyến bay để đưa hơn 7.000 sinh viên Trung Quốc đến Anh./.


All times are GMT. The time now is 05:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03738 seconds with 8 queries