VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   'Thuốc Coronavirus' được Trump quảng cáo hệ lụy đến rối loạn tâm thần (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411375)

Family Guy 11-29-2020 07:05

'Thuốc Coronavirus' được Trump quảng cáo hệ lụy đến rối loạn tâm thần
 
1 Attachment(s)
Một loại thuốc được Tổng thống Donald Trump liên tục quảng bá vào đầu năm nay như một phương pháp điều trị tích cực đối với coronavirus theo quan sát có liên quan đến rối loạn tâm thần.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1606633624
Chloroquine và một hợp chất liên quan, hydroxychloroquine - được Trump quảng cáo rầm rộ - đă được một cơ quan y tế của Liên minh Châu Âu xem xét vào đầu năm nay sau khi cơ quan quản lư dược Tây Ban Nha thông báo về sáu trường hợp rối loạn tâm thần liên quan đến bệnh nhân coronavirus khi dùng thuốc liều cao. .

Cơ quan Thuốc Châu Âu đă tiết lộ những lo ngại mới nhất vào thứ Sáu và đă khuyến nghị rằng thông tin sản phẩm của các loại thuốc phải được cập nhật để thông báo cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe về các nguy cơ tâm thần.

“Việc xem xét tất cả dữ liệu có sẵn ... đă xác nhận mối liên hệ giữa việc sử dụng các loại thuốc này với nguy cơ rối loạn tâm thần và hành vi tự sát,” một tuyên bố của EMA cho biết.

Trump cho biết vào tháng 5 rằng ông đă dùng hydroxychloroquine trong "nhiều tuần" như một loại thuốc ngăn ngừa coronavirus. "Bạn có ǵ để mất chứ?" Trump hỏi các phóng viên. Ông cho biết loại thuốc này, được dùng cùng với một loại thuốc kháng sinh, có khả năng trở thành “một trong những tác nhân thay đổi cuộc chơi lớn nhất trong lịch sử y học”.

Khi Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào đầu tháng 10, ông đă không dùng hydroxychloroquine để chửa trị. Ông ấy đă được điều trị bằng cocktail thử nghiệm sau đó của Regeneron Pharmaceuticals gồm các kháng thể đơn ḍng và một loại thuốc kháng viurs thứ hai, Remdesivir. Cơ quan Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm liên bang vào đầu tháng này đă cấp phép khẩn cấp sử dụng phương pháp điều trị Regeneron cũng như Remdesivir kết hợp với một loại thuốc khác trong trận chiến chống lại COVID-19.

Cả chloroquine và hydroxychloroquine đều thường được sử dụng để ngăn ngừa bệnh sốt rét và cũng được chấp thuận để điều trị một số bệnh tự miễn dịch. Ban đầu có sự ủng hộ nhiệt t́nh đối với hydroxychloroquine sau khi Trump chào hàng loại thuốc này vào tháng 3. Chính phủ Hoa Kỳ đă đặt hàng hàng triệu liều thuốc và nó được sử dụng trong các bệnh viện cựu chiến binh của quốc gia - cho đến khi FDA cảnh báo rằng việc sử dụng chống lại COVID-19 có quá nhiều rủi ro.

Một số nghiên cứu đă tiết lộ rằng thuốc có rất ít hoặc không ảnh hưởng đến COVID-19. Đáng lo ngại hơn nữa, hydroxychloroquine có liên quan đến rối loạn nhịp tim có thể gây tử vong.

Tuyên bố của EMA lưu ư rằng cả chloroquine và hydroxychloroquine đều không được phép điều trị COVID-19, nhưng “cả hai loại thuốc đă được sử dụng như một phương pháp điều trị ngoài nhăn cho những bệnh nhân mắc bệnh”. Nó nói thêm: “Tuy nhiên, chloroquine và hydroxychloroquine không cho thấy bất kỳ tác dụng có lợi nào trong việc điều trị COVID-19 trong các thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên lớn.”

Dịch từ: https://us.newschant.com/health/trum...ric-disorders/

koorlie 11-29-2020 07:20

Quote:

'Thuốc Coronavirus' được Trump quảng cáo hệ lụy đến rối loạn tâm thần

Chloroquine và một hợp chất liên quan, hydroxychloroquine - được Trump quảng cáo rầm rộ - đă được một cơ quan y tế của Liên minh Châu Âu xem xét vào đầu năm nay sau khi cơ quan quản lư dược Tây Ban Nha thông báo về sáu trường hợp rối loạn tâm thần liên quan đến bệnh nhân coronavirus

2 tuần cuối của tháng Tư (April) và hơn 2 tuần đầu của tháng Năm (May), ông Trump đă uống thuốc này mỗi ngày.

Nghĩa là ông Trump đă DRUG gây hệ lụy rối loạn tâm thần trong thời gian kéo dài liên tục hơn một tháng.

Đó là theo lời khai của ổng, c̣n thực sự ổng đă DRUG nhiều hơn trước đó hoặc sau đó trong bao lâu th́ chúng ta không biết.

botbeo 11-29-2020 07:55

Quote:

Originally Posted by koorlie (Post 4110562)
2 tuần cuối của tháng Tư (April) và hơn 2 tuần đầu của tháng Năm (May), ông Trump đă uống thuốc này mỗi ngày.

Nghĩa là ông Trump đă DRUG gây hệ lụy rối loạn tâm thần trong thời gian kéo dài liên tục hơn một tháng.

Đó là theo lời khai của ổng, c̣n thực sự ổng đă DRUG nhiều hơn trước đó hoặc sau đó trong bao lâu th́ chúng ta không biết.

:):):)

heocon1975 11-29-2020 07:57

V́ vậy cho nên Trump vẫn bị hoang tưởng rằng ḿnh đă thắng bầu cử Usa

wonderful 11-29-2020 12:25

Thuốc Hydroxychloroquine nầy tai hại thiệt đừng nên uống kẻo giống trump th́ mệt cái đầu!!!

thangtram 11-29-2020 18:14

3 Attachment(s)
Tháng 3 và 5.2020 Trump hùng hổ tuyên bố ba láp, th́ giờ đây tui mới nghiệm ra được rằng Tại Sao !

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1606673482

Hydroxychloroquine được dùng để chữa và ngăn ngừa bệnh sốt rét hoặc phong thấp, ai cũng biết rằng phản ứng phụ như khó chịu trong người, đau bụng hoặc cùng lắm là dị ứng da, loạn nhịp tim hoặc gây hại cho vơng mạc, anemia (blood disorders), nhưng nh́n vào „bệnh nhân tế thần“ Trump th́ rơ hơn, thank Trump !

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1606673593

V́ nhờ ngài khoa học biết thêm được là phản ứng phụ nguy hiểm nhất là rối loạn thần kinh, gây đăng trí và nói năng lung tung ! Cuồng Trump da vàng nào muốn quỵt nợ th́ mau mau uống vào nha ! Thậm chí ai muốn bỏ vợ dzà + nghèo mạt rệp th́ cứ nói: " Bà là ai sao nằm giường tui ngon vậy?" Kêu cảnh sát tóm là xong, lập pḥng nh́ vô tư !

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1606673482


All times are GMT. The time now is 00:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04340 seconds with 8 queries