VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Bắc Kinh choáng váng v́ Nhật làm điều chưa tùng có trong lịch sử (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411912)

pizza 11-30-2020 23:31

Bắc Kinh choáng váng v́ Nhật làm điều chưa tùng có trong lịch sử
 
1 Attachment(s)
Nhật Bản làm điều chưa từng có, hỗ trợ Ấn Độ đối phó ảnh hưởng Trung Quốc.Hai nước Nhật- Ấn sẽ mở rộng hợp tác trong tháng tới, đối phó ảnh hưởng ngày càng lan rộng của Trung Quốc trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng viễn thông và kỹ thuật số. Mới đây quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết điều này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606778976

Thủ tướng Nhật Bản SUGA Yoshihid và người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi.

Chính phủ Nhật Bản và Ấn Độ cùng hợp tác trong lĩnh vực mạng 5G, cáp quang ngầm và các công nghệ khác mà hai bên sẵn có. Nhật Bản sẽ nhận được sự hợp tác từ Ấn Độ trong việc đào tạo các chuyên gia công nghệ kỹ thuật số, theo Nikkei.

Thỏa thuận sẽ bao gồm các dự án có giá trị tới hàng chục tỷ yen (khoảng vài trăm triệu USD).

Hai nước đang tích cực chuẩn bị các bước cần thiết để kư biên bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác toàn diện, bên lề cuộc họp trực tuyến vào tháng tới giữa Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Ryota Takeda và Bộ trưởng Viễn thông Ấn Độ Ravi Shankar Prasad.

Các bộ trưởng nội các Nhật Bản và Ấn Độ chưa từng kư bất kỳ một biên bản ghi nhớ nào như vậy trong quá khứ, theo Nikkei.

Sau cuộc đụng độ chết người ở biên giới Trung-Ấn hồi tháng 6, chính phủ Ấn Độ đă ra đ̣n đáp trả, cấm hàng loạt ứng dụng Trung Quốc, bao gồm TikTok.

Căng thẳng leo thang chưa có dấu hiệu sớm chấm dứt là nguyên nhân Ấn Độ quay sang hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực thông tin truyền thông.

Nhật Bản sẽ giúp Ấn Độ xây dựng mạng 5G ở quốc gia 1,3 tỉ dân, cũng như phát triển và tiêu chuẩn hóa công nghệ mạng 6G. Công nghệ này được ḱ vọng sẽ xuất hiện đại trà trên thế giới vào những năm 2030.

Công ty Rakuten của Nhật Bản đă mở pḥng thí nghiệm ở phía nam thành phố Bengaluru, sẵn sàng hỗ trợ mạng di động Ấn Độ triển khai 5G.

Các công ty Nhật Bản cũng sẵn sàng giúp Ấn Độ lắp đặt cáp quang ngầm, kết nối tiểu lục địa Ấn Độ với ḥn đảo Lakshadweep và nhiều ḥn đảo khác.

Trung Quốc hiện đang thúc đẩy Sáng kiến Vành đai Con đường ở các quốc gia châu Á Thái B́nh Dương. Các công ty Trung Quốc như Huawei được giao nhiệm vụ mở rộng thị trường viễn thông và cáp quang ngầm.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đă trừng phạt Huawei nặng nề, cấm công ty này sử dụng công nghệ Mỹ hoặc làm ăn với đối tác Mỹ.

Một quan chức chính phủ Nhật Bản nói rằng Mỹ sẽ tiếp tục cứng rắn với Trung Quốc sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Nhật Bản sẵn sàng trao đổi công nghệ viễn thông với Ấn Độ v́ hai quốc gia này đều nằm trong liên minh 4 quốc gia, với 2 quốc gia khác là Mỹ và Úc.

Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Úc gần đây đẩy mạnh chiến lược "Tự do và Mở cửa ở khu vực Ấn Độ-Thái B́nh Dương”.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 21:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03197 seconds with 8 queries