VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Michigan không lên lịch điều trần như ở Arizona (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411974)

phokhuya 12-01-2020 02:04

Michigan không lên lịch điều trần như ở Arizona
 
1 Attachment(s)
Theo nguồn tin của Breitbart News, hiện Luật sư của Tổng thống Donald Trump, cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani, đang tích cực vận động cơ quan lập pháp ở các bang chiến trường tổ chức buổi điều trần về gian lận bầu cử, nhưng các nhà lănh đạo đảng Cộng Hoà (GOP) ở Michigan sẽ không chuẩn thuận việc này như ở Pennsylvania hay Arizona.

https://trithucvn.org/wp-content/upl...36-768x512.jpg

Vào thứ Ba tuần trước, các Luật sư Giuliani và Jenna Ellis đă tham gia buổi điều trần ở Thượng viện Pennsylvania, tŕnh bày nhiều cáo buộc về “sự bất thường trong bầu cử” ở bang chiến địa này.

“Trong trường hợp của Philadelphia và trong trường hợp của Hạt Allegheny và một hoặc hai Hạt khác, những lá phiếu gửi qua đường bưu điện hoàn toàn không được quan sát bởi bất kỳ đảng viên Cộng ḥa nào. Họ đă được giấu kín với các đảng viên Cộng ḥa,” ông Giuliani nói trong buổi điều trần hôm đó.

“Nếu có bất kỳ dấu hiệu gian lận nào, chúng tôi sẽ cần phải điều tra,” Thượng nghị sĩ Doug Mastriano của bang Pennsylvania cho biết trong phiên điều trần.

Ông Giuliani sẽ xuất hiện tại một phiên điều trần tương tự ở Arizona vào thứ Hai.

Hạ nghị sĩ bang Arizona Mark Finchem cho biết sau khi xem xét các điểm bất thường về thống kê, những lời khai hữu thệ và sự phẫn nộ của dư luận, cơ quan lập pháp bang cần phải tổ chức điều trần công khai liên quan đến các cáo buộc gian lận bầu cử.

Song song với con đường pháp lư là kiện lên các cấp toà, chiến dịch của TT Trump hiện c̣n tiếp cận theo hướng lập pháp – tức từ các cơ quan lập pháp của bang, mà theo Hiến pháp, có quyền đề cử ra danh sách Đại cử tri để bầu Tổng thống và phó Tổng thống.

Tại Pennsylvania và Arizona, ông Giuliani đă đề nghị cơ quan lập pháp bang phủ quyết danh sách cử tri đoàn do Bộ Nội vụ bang đưa ra, mà đưa lên danh sách Đại cử tri do Quốc hội đệ tŕnh để gửi lên Washington.

Vào thứ Hai tuần này, Hạ viện và Thượng viện Pennsylvania sẽ bỏ phiếu về một Nghị quyết chung, theo đó từ chối xác nhận kết quả bầu cử của Pennsylvania và đồng thuận về việc đưa lên danh sách Đại cử tri khác.

Tuy vậy, tại Michigan, phiên điều trần tương tự sẽ không diễn ra, theo Breitbart News.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan, Matt Hall, một thành viên đảng Cộng Hoà, nói với Detroit News: “Về mặt hậu cần, chúng tôi xác định rằng đó không phải là điều chúng tôi sẽ có thể làm được.”

“Chúng tôi đă cố gắng đưa ông ấy [Giuliani] đến trực tiếp, nhưng về mặt hậu cần chúng tôi không thể tổ chức được. Tôi đă đề nghị ông ấy gửi các lời khai chứng bằng văn bản và chúng tôi sẽ xem xét,” ông Hall nói với Detroit Free Press.

Phát ngôn viên của Lănh đạo Đa số Thượng viện Mike Shirkey từ chối nói các vấn đề về “hậu cần” cụ thể là ǵ.

Trước đó, hôm 20/11, Chủ tịch Hạ viện Lee Chatfield và ông Shirkey đă gặp TT Trump tại Nhà Trắng, và đưa ra một tuyên bố chung sau đó: “Ủy ban Giám sát Thượng viện và Hạ viện đang tích cực tham gia vào việc xem xét kỹ lưỡng quy tŕnh bầu cử của Michigan và chúng tôi tin tưởng vào quy tŕnh này để mang tới sự minh bạch và trách nhiệm giải tŕnh cao hơn nữa cho công dân của chúng tôi.”

Tuyên bố nói thêm, “Chúng tôi vẫn chưa được biết về bất kỳ thông tin nào có thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử ở Michigan và với tư cách là các nhà lănh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân theo luật và tuân theo quy tŕnh b́nh thường liên quan đến các cử tri của Michigan, giống như chúng tôi đă làm trong suốt cuộc bầu cử này.”

Lê Vy

tucodien 12-01-2020 02:24

bà con ở Arizona thứ bảy tới biểu dương lực lượng cho thổ tả biết lực lượng của TT Trump coi nào hehehehehe . bi lác th́ thua rồi, người nghĩa địa đéo ai nh́n thấy được giống như lễ tạ ơn online vừa rồi ..... có tới ....100 000 người xem, 1000 là người c̣n 99000 là hồn ma nên không ai thấy hết :nana::nana::):)

hoanglan22 12-01-2020 02:32

1 Attachment(s)
Quote:

Originally Posted by tucodien (Post 4112245)
bà con ở Arizona thứ bảy tới biểu dương lực lượng cho thổ tả biết lực lượng của TT Trump coi nào hehehehehe . bi lác th́ thua rồi, người nghĩa địa đéo ai nh́n thấy được giống như lễ tạ ơn online vừa rồi ..... có tới ....100 000 người xem, 1000 là người c̣n 99000 là hồn ma nên không ai thấy hết :nana::nana::):)

Bác Tư chọc tức kiểu này đám thổ tả HTXC lộn trứng lên tới cổ ...https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1606789919


All times are GMT. The time now is 08:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04113 seconds with 8 queries