VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cắm cúi rửa chậu bát to vẫn bị các chị chồng ch́ chiết "chưa sạch", cô dâu bất ngờ tiết lộ sự thật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411992)

Cupcake01 12-01-2020 02:27

Cắm cúi rửa chậu bát to vẫn bị các chị chồng ch́ chiết "chưa sạch", cô dâu bất ngờ tiết lộ sự thật
 
1 Attachment(s)
Đoạn clip hút hàng ngh́n lượt xem tái hiện nỗi ấm ức quen thuộc của nhiều cô dâu khi về mới về nhà chồng.

Mới đây, mạng xă hội xôn xao clip cô dâu mới về nhà chồng phải ngồi rửa bát một ḿnh. Áo dài c̣n chưa thay, cô đă phải lao vào "chiến đấu" với đống bát đũa ngập ngụa.

Gần 10 người phụ nữ đứng vây quanh nhưng không ai vào giúp đỡ. Không nhưng thế, họ c̣n gây áp lực cho cô dâu bằng những lời nạt nộ "rửa sạch vào", "chưa được, rửa lại"... Ai cũng nghĩ cô dâu ấm ức lắm nhưng vẫn phải bấm bụng mà làm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606789604
Cô dâu tất bật rửa chậu bát to vẫn bị nhà chồng soi mói

Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Liên hệ với chị Hồng Nhung - cô dâu trong đoạn clip, được biết t́nh huống trên chỉ mang tính chất hài hước, vui vẻ.

"Nhân dịp kỉ niệm 15 năm ngày cưới của vợ chồng ḿnh, gia đ́nh làm clip hài thôi. Thực tế là trong suốt 15 năm qua, ḿnh luôn được đại gia đ́nh chồng yêu thương và san sẻ công việc", người phụ nữ chia sẻ.

Thậm chí trong đám cưới cách đây 15 năm, chị Nhung cũng không phải rửa bất cứ cái bát nào. Ngoài chị, các cháu dâu trong ngày cưới cũng được gia đ́nh đặc cách.

Quê chồng chị Nhung ở thôn Cao Mại Đoài, xă Quang Trung, huyện Kiến Xương, Thái B́nh. Nàng dâu cho hay tuy ở vùng nông thôn nhưng cô d́ chú bác bên nhà chồng đều rất hiện đại.

"Gia đ́nh chồng coi ḿnh như con gái, cháu gái chứ không phải dâu. Ai cũng tṛ chuyện rất vô tư. Nhà có việc, cúng giỗ, ḿnh bận bịu không về sớm được th́ cũng chẳng bị khiển trách. Nhưng không v́ thế mà ḿnh ư lại, vẫn tham gia đầy đủ những dịp quan trọng của gia đ́nh", chị tâm sự.

Cũng theo chị Nhung, các cô dâu mới về nhà chồng đă phải rửa hàng chục mâm cỗ một ḿnh là điều hơi bất công.

"Ḿnh nghĩ các gia đ́nh đón con, cháu về cũng nên bỏ quan niệm cổ hủ, cùng chia sẻ công việc với đôi vợ chồng trẻ, nhất là với cô dâu mới về, chưa quen nếp sống ở nhà chồng.

Theo ḿnh thấy, ngày nay, ít nhất ở là ở quê ḿnh, dường như không c̣n điều bất công như vậy rồi.

Ở một góc độ khác, ḿnh muốn nhắn với các cô dâu mới là không nên quan trọng hóa vấn đề. Cuộc sống sau hôn nhân c̣n rất nhiều khó khăn, vài mâm bát chỉ là chuyện nhỏ. Hăy coi đó là một thử thách dễ dàng và ḿnh có thể vượt qua", người phụ nữ bày tỏ quan điểm.

Vợ chồng chị Nhung hiện có 3 người con - một gái, hai trai. Cuộc sống hôn nhân trong 15 năm qua được viên măn, hạnh phúc là do chị làm tṛn bổn phận của ḿnh.

"Việc phân chia công việc trong gia đ́nh c̣n phụ thuộc vào tính cách và điều kiện sống của mỗi nhà. Đàn ông không rửa bát nhưng vẫn có nhiều cách khác để chia sẻ việc nhà cùng vợ. Quan trọng là các anh có ư thức san sẻ trách nhiệm với bạn đời. Ḿnh làm tốt phần của ḿnh th́ chồng tự biết phải làm ǵ", bà mẹ 3 con bộc bạch.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 03:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03605 seconds with 8 queries