VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Cố vấn nhóm chuyên trách Covid-19 của Trump từ chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411999)

sunshine1104 12-01-2020 02:34

Cố vấn nhóm chuyên trách Covid-19 của Trump từ chức
 
1 Attachment(s)
Tiến sĩ Scott Atlas, thành viên gây tranh căi trong nhóm chuyên trách Covid-19 của Nhà Trắng, đệ đơn xin từ chức khi nhiệm kỳ sắp kết thúc.

"Tôi đă làm việc chăm chỉ với trọng tâm duy nhất là cứu sống và giúp đỡ người Mỹ vượt qua đại dịch này", tiến sĩ Atlas viết trong đơn từ chức hôm 30/11. "Như tất cả nhà khoa học và học giả về chính sách y tế, tôi đă t́m hiểu thông tin mới và tổng hợp dữ liệu mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, tất cả nhằm nỗ lực cung cấp cho các bạn thông tin tốt nhất để phục vụ lợi ích cộng đồng lớn hơn".

"Có lẽ hơn bất cứ điều ǵ, lời khuyên của tôi luôn tập trung vào việc giảm thiểu tất cả tác hại từ đại dịch và bản thân các chính sách cơ cấu, đặc biệt là đối với tầng lớp lao động và người nghèo", ông cho biết thêm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606790085
Tiến sĩ Scott Atlas tại một cuộc họp báo về Covid-19 tại Nhà Trắng hồi tháng 9. Ảnh: Reuters.

Atlas gia nhập chính quyền vào tháng 8 với tư cách chuyên viên của chính phủ, đồng nghĩa với làm việc theo nhiệm kỳ 130 ngày. Nhiệm kỳ dự kiến kết thúc trong tuần này nhưng ông đă đệ đơn từ chức trước thời hạn, một quan chức Nhà Trắng xác nhận.

Atlas là chuyên gia thần kinh học và không có chuyên môn về các bệnh truyền nhiễm. Ông đối mặt nhiều chỉ trích v́ coi thường tầm quan trọng của đeo khẩu trang và quan điểm về "miễn dịch cộng đồng", thuật ngữ chỉ t́nh trạng khi 70-90% dân số sản sinh kháng thể với một loại bệnh sau khi nhiễm hoặc được tiêm chủng. Khi đạt được miễn dịch cộng đồng, bệnh ít có khả năng lây sang những người chưa có miễn dịch v́ không đủ người mang mầm bệnh tiếp cận họ.

Ông cũng được cho là gây ảnh hưởng đến suy nghĩ của Tổng thống về đại dịch. Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, hồi tháng 9 từng nghi ngờ Atlas cung cấp thông tin sai về Covid-19 cho Trump.


All times are GMT. The time now is 08:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03721 seconds with 8 queries