VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Kim Jong Un đă được tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1412015)

therealrtz 12-01-2020 02:55

Kim Jong Un đă được tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc đă cung cấp cho nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và gia đ́nh vaccine Covid-19 thử nghiệm, nhà phân tích của Mỹ cho biết ngày 1/12, dẫn lời 2 nguồn tin t́nh báo Nhật.
Harry Kazianis, một chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm nghiên cứu lợi ích quốc gia ở Washington, cho biết gia đ́nh ông Kim và một số quan chức cấp cao của Triều Tiên đă được tiêm vaccine, Reuters đưa tin.

“Ông Kim Jong Un, nhiều quan chức cấp cao khác trong gia đ́nh Kim và mạng lưới lănh đạo đă được tiêm vaccine Covid-19 thử nghiệm do Trung Quốc cung cấp”, ông Kazianis viết trong một bài báo đăng trên trang 19FortyFive.

Vẫn chưa rơ vaccine cung cấp cho ông Kim đến từ công ty nào và loại vaccine này đă được chứng minh là an toàn hay chưa, ông Kazianis nói thêm.

Ông Kazianis dẫn lời nhà khoa học Mỹ Peter J. Hotez cho biết biết có ít nhất ba công ty Trung Quốc đang phát triển vaccine Covid-19, bao gồm Sinovac Biotech Ltd, CanSinoBio và Sinophram Group.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606791325
Nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đă được tiêm vaccine Covid-19 thử nghiệm của Trung Quốc. Ảnh: KCNA.

Sinophram cho biết vaccine của họ đă được gần một triệu người ở Trung Quốc sử dụng, mặc dù chưa có công ty nào trong số 3 công ty trên bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ trường hợp nhiễm virus corona nào. Tuy nhiên, Cơ quan T́nh báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cho biết vẫn có khả năng bùng dịch ở Triều Tiên do nước này có hoạt động thương mại và giao lưu với Trung Quốc trước khi đóng cửa biên giới vào cuối tháng 1.

Tháng trước, Microsoft cho biết hai nhóm tin tặc của Triều Tiên đă cố gắng đột nhập vào hệ thống của các nhà phát triển vaccine ở nhiều quốc gia. Các nguồn tin nói với Reuters rằng trong số đó có công ty Anh AstraZeneca.

NIS cho biết tuần trước, họ đă ngăn chặn thành công hành động xâm nhập vào dữ liệu của các nhà sản xuất vaccine Covid-19 của Hàn Quốc từ phía Triều Tiên.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03747 seconds with 8 queries