VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Đội ngũ ông Biden bị ngăn tiếp cận t́nh báo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1413733)

PinaColada 12-05-2020 08:13

Đội ngũ ông Biden bị ngăn tiếp cận t́nh báo
 
1 Attachment(s)
Lầu Năm Góc ngăn đội ngũ ông Biden tiếp cận t́nh báo. Trong tuần qua, Bộ Quốc pḥng Mỹ vẫn chưa để đội chuyển giao quyền lực của ông Joe Biden làm việc với các đơn vị t́nh báo thuộc Lầu Năm Góc.

Tuần qua, những đề xuất họp về nội dung t́nh báo do phía tổng thống đắc cử đề nghị tiếp tục bị Lầu Năm Góc từ chối.

Báo Washington Post tiết lộ giới lănh đạo trung thành với ông Trump ở Bộ Quốc pḥng đă cản trở đội chuyển giao quyền lực của ông Biden tiếp xúc với lănh đạo Cơ quan T́nh báo Quốc pḥng (DIA), Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và một số cơ quan t́nh báo khác trực thuộc quân đội.

Lầu Năm Góc đang là điểm nghẽn duy nhất trong quá tŕnh chia sẻ nội dung t́nh báo giữa chính phủ Mỹ và đội ngũ của tổng thống kế nhiệm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1607155898

Quyền Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Christopher Miller được đánh giá là nhân vật trung thành với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP.
Các cố vấn của ông Biden tuần qua đều làm việc thuận lợi với Văn pḥng Giám đốc T́nh báo Quốc gia (DNI) và Cơ quan T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA), vốn hoạt động độc lập với Bộ Quốc pḥng.

Trong khi đó, giới chức Lầu Năm Góc khẳng định họ chỉ đang làm việc đúng quy tŕnh khi phải chia sẻ thông tin t́nh báo với người ngoài chính phủ.

Sue Gough, người phát ngôn Bộ Quốc pḥng Mỹ, ngày 4/12 khẳng định đội ngũ ông Biden "không bị ngăn cản tiếp cận" và các cuộc gặp có khả năng diễn ra sớm nhất là tuần sau.

Đội chuyển giao chính phủ của ông Biden, cùng các quan chức NSA và DIA đều từ chối b́nh luận công khai về vụ việc.

Bộ Quốc pḥng Mỹ trung tuần tháng 11 diễn ra nhiều thay đổi nhân sự cấp cao, nổi bật là quyết định sa thải Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper cùng đội ngũ cố vấn lâu năm.

Giới quan sát nhận định những nhân vật mới được bổ nhiệm vào Lầu Năm Góc đều thuộc nhóm trung thành với Tổng thống Donald Trump.

Nhà lănh đạo 74 tuổi vẫn chưa nhận thua bầu cử Mỹ dù phần lớn các bang quan trọng đă xác nhận phần thắng cho ông Joe Biden.

VietBF@ sưu tầm.

ncpat 12-05-2020 08:44

Cũng là thủ đoạn dơ bẩn của kẻ thất cử. Lăo muốn phá tanh bành nước Mỹ lăo mời vừa ḷng BIG SORE LOSER


All times are GMT. The time now is 18:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03834 seconds with 8 queries