VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Phát hiện 67 tỷ USD "mất tích" khỏi Anh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1413808)

troopy 12-05-2020 15:23

Phát hiện 67 tỷ USD "mất tích" khỏi Anh
 
1 Attachment(s)
Các nghị sĩ Anh đă đề nghị ngân hàng trung ương nước này điều tra để làm sáng tỏ việc 50 tỷ bảng Anh (hơn 67 tỷ USD) "biến mất" bí ẩn khỏi lưu thông dù nhu cầu tích trữ tiền mặt giảm mạnh những năm gần đây.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1607181685
Nhu cầu tích trữ tiền mặt ở Anh tăng đột biến. (Ảnh minh họa: NBC)

Một nhóm nghị sĩ Anh ngày 4/12 đă đề cập đến việc số tiền mặt tương đương hơn 67 tỷ USD đă "biến mất" không rơ lư do. "Số tiền đó đang được cất giữ ở nơi nào đó mà Ngân hàng trung ương Anh không rơ ở đâu, ai giữ và v́ mục đích ǵ. Chúng ta cần lưu tâm hơn nữa để t́m câu trả lời liệu 50 tỷ bảng mất tích đó đang ở đâu", Meg Hillier, Chủ tịch Ủy ban kiểm toán công của Hạ viện Anh (PAC), nói.

Ngân hàng trung ương Anh ngay lập tức phản bác thông tin trên. "Người dân không có nghĩa vụ phải giải thích với chúng tôi tại sao họ muốn giữ tiền mặt. Điều đó có nghĩa là số tiền đó không hề biến mất", một người phát ngôn của Ngân hàng trung ương Anh nói và cho biết thêm rằng họ sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu tiền mặt tăng đột biến.

Theo số liệu của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế năm 2018, mặc dù nhu cầu thanh toán trực tuyến có xu hướng tăng, nhưng nhu cầu tích tiền mặt ở nhiều nước phát triển cũng tăng đáng kể sau khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ngân hàng này nhận định, xu hướng này một phần là do lăi suất giảm khiến lăi suất tiền gửi ngân hàng giảm.

"Chúng tôi cho rằng, việc gia tăng sử dụng tiền mặt là cách để bảo toàn giá trị", nhân viên của Ngân hàng trung ương Anh Sarah John nói. Nhu cầu tích trữ tiền mặt thậm chí cao hơn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát ngay cả khi số lượng giao dịch bằng tiền mặt giảm.

VietBF sưu tầm


All times are GMT. The time now is 21:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02819 seconds with 8 queries