VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ trừng phạt quan chức Trung Quốc có hành vi "đe dọa và cưỡng ép" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1413810)

troopy 12-05-2020 15:26

Mỹ trừng phạt quan chức Trung Quốc có hành vi "đe dọa và cưỡng ép"
 
1 Attachment(s)
Bộ Ngoại giao Mỹ ban hành lệnh trừng phạt đối với các quan chức Trung Quốc v́ có hành vi "đe dọa và cưỡng ép" những người bất đồng chính kiến với Bắc Kinh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1607181894
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: Reuters)

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 4/12 ban hành lệnh trừng phạt với các quan chức Trung Quốc bị cho là có liên quan tới các "hoạt động đe dọa" những quan điểm bất đồng chính kiến với Bắc Kinh.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các quan chức Trung Quốc nằm trong danh sách trừng phạt bị nghi ngờ sử dung hoặc đe dọa sử dụng bạo lực, công bố thông tin cá nhân hoặc có hành vi đe dọa với những người bất đồng quan điểm.

Các lệnh trừng phạt mới bao gồm việc hạn chế thị thực với các quan chức Trung Quốc làm việc tại Ban Công tác Mặt trận Thống nhất Trung ương.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thời gian qua đă liên tục ban hành các biện pháp gây bất lợi cho Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới không ngừng leo thang.

Ngày 2/12, Mỹ công bố quy định mới chỉ rơ hiệu lực thị thực du lịch đối với đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc giảm từ 10 năm c̣n 1 tháng.

Bộ Quốc pḥng Mỹ ngày 3/12 cũng đưa thêm 4 doanh nghiệp Trung Quốc vào "danh sách đen", trong đó có Tập đoàn dầu khí CNOOC và "gă khổng lồ" trong ngành sản xuất chip điện tử của Trung Quốc SMIC. Hiện thời, tổng số doanh nghiệp Trung Quốc bị liệt vào sách đen của Mỹ lên 35. Đây là những doanh nghiệp mà Washington cho rằng thuộc sở hữu hoặc hoặc bị kiểm soát bởi quân đội Trung Quốc và có thể gây ra mối đe dọa với an ninh quốc gia của Mỹ.

VietBF sưu tầm

MrKetchup 12-05-2020 18:46

Đă đến lúc đập đầu thằng tàu cộng rồi


All times are GMT. The time now is 23:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03749 seconds with 8 queries