VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   Thanh Thanh Hiền không thể thoả hiệp với sự phản bội của Chế Phong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1413844)

vuitoichat 12-05-2020 17:36

Thanh Thanh Hiền không thể thoả hiệp với sự phản bội của Chế Phong
 
5 Attachment(s)
Nữ nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền đă chăm chút, vun vén cho hạnh phúc, yêu luôn cả những khiếm khuyết của người bạn đời… Nhưng khi nhận thấy người đồng hành với ḿnh không c̣n chung nhịp bước, dù rất đau đớn, nhưng vẫn phải chọn cách dừng lại. Cho dù đă qua một lần đổ vỡ nên đến cuộc hôn nhân thứ hai với ca sĩ Chế Phong, khiến Thanh Thanh Hiền đă coi đây là bến đỗ cuối cùng của ḿnh.

Cách đây 2 tháng, khi có tin đồn vợ chồng ca sĩ Chế Phong ly hôn, chúng tôi đă liên hệ với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền để phỏng vấn. Chị từ chối và cho biết "thời điểm này chưa sẵn sàng để chia sẻ. Khi nào phù hợp, đích thân tôi sẽ chủ động".

Rồi vào một ngày đầu tháng 12, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền hẹn gặp phóng viên. Trước khi tṛ chuyện, Thanh Thanh Hiền nói rơ, chị chỉ lên tiếng một lần duy nhất với Báo Gia đ́nh & Xă hội để rồi sau đây sẽ khép lại câu chuyện về Chế Phong.

Mặc dù nói "vết thương đă lành da" nhưng khi gợi lại những điều đă qua, về cuộc hôn nhân dài 7 năm mà chị đă tin sẽ là bến đỗ cuối cùng, Thanh Thanh Hiền vẫn không ngăn được sự nghẹn ngào. Chị cũng cẩn trọng từng lời nói, đọc kỹ từng chữ để không khoét sâu vào câu chuyện hay khiến những người liên quan bị ảnh hưởng.

Với tôi, đổ vỡ ở cuộc hôn nhân thứ 2 là một điều khủng khiếp

Cách đây hơn 2 tháng, khi được báo chí hỏi, chị đă thừa nhận t́nh cảm với anh Chế Phong đang lục đục. Vậy chị và Chế Phong quyết định chia tay từ thời đêm nào?

- Thời điểm cách đây 2 tháng, tôi chưa chuẩn bị cho sự chia sẻ ḷng ḿnh mới công luận. Nhưng mà phóng viên hỏi tôi về tin đồn có sự lục đục trong t́nh cảm vợ chồng của tôi và Chế Phong không, th́ tôi xác nhận sự rạn nứt của gia đ́nh tôi là có.

Và hôm nay tôi đă sẵn sàng chia sẻ với bạn và chính thức công bố tôi không c̣n là vợ của anh Chế Phong nữa. Đến thời điểm này tôi nghĩ đă thích hợp để nói rơ vấn đề mà độc giả quan tâm. Không nên giữ kín một mối quan hệ đă hết v́ rất dễ gây hiểu lầm, gây phiền toái cho chính tôi và anh Phong.
Khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ cách đây 11 năm, tôi cũng là người đầu tiên được chị chia sẻ. Sau đó, khi biết chuyện t́nh của chị với Chế Phong, tôi đă nghĩ đó sẽ là t́nh cuối của chị. Vậy sau mối t́nh dài 7 năm ấy, điều ǵ đă xảy ra để tôi và chị lại ngồi chia sẻ với nhau trong tâm thế như 11 năm về trước?

- Khi xây dựng đời sống hôn nhân là bản thân phải có sự chuẩn bị chu đáo cho ḿnh về tâm lư, sức khoẻ, kinh tế, đường hướng tương lai. Ai cũng mong sự chuẩn bị chu đáo đó sẽ dẫn hôn nhân đi đến cuối cuộc đời. Chứ chẳng ai chuẩn bị cho ḿnh tâm lư, tinh thần đón nhận sự dang dở cả.

Nhưng nếu có xảy ra điều dở dang với cuộc hôn nhân đầu tiên, tôi nghĩ không phải là điều đáng sợ. V́ với cuộc hôn nhân thứ nhất, người ta rất dễ mắc sai lầm do yếu tố tuổi trẻ, sự lăng mạn, ngây thơ khờ khạo. Cho nên khi đến với cuộc hôn nhân thứ 2, người ta có sự chín chắn, từng trải hơn th́ sự lựa chọn cũng phải kỹ càng hơn.

Riêng với cá nhân tôi, đổ vỡ ở cuộc hôn nhân thứ 2 là một điều khủng khiếp. Bởi nó xảy đến vào lúc mà tôi rất tin tưởng vào sự bền vững và không c̣n một ư niệm nào về việc chia ly nữa (nói đến đây, giọng nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền nghẹn lại, mắt đỏ hoe v́ xúc động)...
Vậy mà rồi cuối cùng, chị và Chế Phong vẫn có một kết cục buồn. Là hôn nhân không ai nói khôn được hay do số phận? Chị có thử lư giải điều đó không?

- Để tôi nói rộng ra một chút. Tôi với người ấy từng đi chung một con đường. Qua thời gian, nhịp bước của cả hai không đều nữa nên chúng tôi không thể song hành. Tôi th́ vẫn bước đi chậm răi, thong dong mà chắc chắn. Và tôi nghĩ ḿnh đi đúng.

C̣n người song hành với tôi th́ bước hối hả, mỗi lúc một nhanh hơn, thậm chí c̣n không kịp nh́n đường. Thế th́ tôi không theo được. Và tôi nghĩ tốt nhất là dừng lại.

Quá tŕnh quyết định dừng lại chị có phải đấu tranh nhiều không?

- Nhiều và lâu nữa. Chuyện xảy ra từ tháng 3/2019 cho đến khi chính thức ly hôn là tháng 4/2020. Trong gần 1 năm ấy, tôi đă suy nghĩ rất nhiều.

H́nh như ở cuộc hôn nhân trước, chị cũng là người quyết định và đưa ra lựa chọn dừng lại?

- Đúng vậy. Tôi cũng phải nói luôn với bạn là chưa có người đàn ông nào, dù là người yêu hay chồng muốn rời xa tôi cả.

Nhưng cuối cùng tôi toàn phải đóng vai "người phán xử", à nhầm, người quyết định. Nó khiến tôi rất là mang tiếng, v́ mọi người luôn nh́n vào hiện tượng để suy đoán, rồi dị nghị rằng tại sao cô này luôn là người quyết định ly hôn?
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1607189550
Chế Phong không bằng ḷng với những ǵ ḿnh có

Có lần chị nói điều không thích ở Chế Phong là anh ấy không đi hát. Đó có phải là một phần trong nguyên nhân ly hôn không?

- Đó chỉ là yếu tố nhỏ thôi, không phải nguyên nhân. Nếu anh đi hát th́ tôi sẽ vui hơn và chúng tôi cũng được gần nhau nhiều hơn.

Không đi hát nghĩa là anh Chế Phong thuộc tuưp người bằng ḷng với những ǵ ḿnh đang có?

- Không phải. Nếu Chế Phong bằng ḷng với những ǵ anh có th́ gia đ́nh chúng tôi sẽ rất hạnh phúc. Chế Phong không bằng ḷng với những ǵ ḿnh đang có, cho nên nó mới có vấn đề.

Từ trước đến nay anh không đi hát th́ cuộc sống của chúng tôi cũng đâu có sao, vẫn rất êm ả. V́ tôi vẫn sẽ lo được mọi thứ cho gia đ́nh mà không cần anh phải đi hát. Tôi chỉ thấy tiếc khi khán giả không được nghe giọng hát của anh, bởi anh hát rất hay.

Nói thật là cuộc sống của chúng tôi đầy đủ, dư dả v́ tôi đang sống, làm việc và có thu nhập rất tốt bằng chính công việc của ḿnh.

Vậy là trong gia đ́nh, chị là người kiếm tiền chính, anh Chế Phong chỉ hỗ trợ?

- Không phải kiếm tiền chính mà tôi mới là người kiếm tiền. Không có chính với phụ ǵ cả. Cho nên việc anh Chế Phong có đi hát hay không cũng không ảnh hưởng ǵ.
Nếu đó không phải là vấn đề chính th́ chỉ c̣n một khả năng, sự rạn nứt đến từ sự đổi khác của anh Chế Phong?

- Đúng.

Chị có thể nói rơ hơn được không?

- Anh ấy không giống thuở ban đầu tôi gặp. Nếu tôi nh́n thấy con người của anh ấy ở lúc đổi khác này th́ chắc chắn tôi sẽ không yêu.

Nhưng tôi nghĩ đời sống hôn nhân vốn dĩ luôn có sự biến đổi. Khi người ta sống với nhau rồi th́ t́nh yêu sẽ chuyển sang một trạng thái khác, không c̣n như ban đầu nữa…

- Được, bây giờ tôi sẽ nói rơ cho bạn hiểu. Về phong cách, tính cách, tư chất, anh ấy vẫn vậy. Cái thay đổi duy nhất của Chế Phong là thay ḷng đổi dạ.

Câu "thay ḷng đổi dạ" là chỉ ai đó đang có vợ/người yêu mà lại nảy sinh t́nh cảm với người khác đấy…

- Bạn hiểu thế cũng được.

Nếu chị đă sẵn sàng nói về chuyện ly hôn, tại sao lại không nói rơ ràng nguyên nhân sự việc ra?

- V́ nó là câu chuyện không hay. Một câu chuyện buồn…

Khi chị đưa ra quyết định ly hôn, anh Chế Phong có t́m cách níu giữ không?

- Có chứ. Nhiều là khác. Nhưng bây giờ th́ không được nữa rồi. Tôi không nhận tin nhắn, cuộc gọi và chặn số của anh rồi.

Chị làm thế có quá không? Có cần thiết phải thế không?

- Cần, khi đó tôi phải cho Chế Phong biết rằng anh không có quyền quyết định cuộc hôn nhân đó c̣n hay mất.

Muốn vết thương lành da chỉ c̣n cách...

chia tay

Chị từng nói, "ở bên Chế Phong, tôi biết tha thứ nhiều hơn". Vậy điều ǵ khiến chị phải làm khác với câu đó ở thời điểm ly hôn?

- Tôi đă làm đúng như thế. Nói thật là tôi đă cho Chế Phong cơ hội để sửa đổi (điều này trước nay chưa có tiền lệ). Nhưng quá tŕnh quay trở về của Chế Phong lại cho tôi hiểu ra một điều không phải việc ǵ, lỗi ǵ cũng tha thứ là được.

Lư trí nói với tôi phải cho người đó cơ hội c̣n t́nh cảm th́ nói lời ngược lại. Vết thương sâu quá, không liền được. Nếu muốn vết thương lành da th́ chỉ c̣n có một cách là chia tay.

Đến giây phút này tôi không muốn gặp lại Chế Phong một lần nào nữa, cho dù là gặp để lấy lại gia sản. Có chăng trong thâm tâm, tôi muốn nhắn nhủ với Chế Phong rằng qua đổ vỡ, mất mát và nỗi đau, anh phải nh́n nhận lại bản thân. Tôi mong rằng sau này anh gặp một người nào đấy th́ sẽ sống tốt với họ để có thể hạnh phúc trong chính căn hộ mà tôi mua bằng tiền của tôi ở Quận 1, TP HCM.

Các con chị vốn rất yêu quư Chế Phong. Phản ứng của chúng ra sao khi biết chuyện?

- Nhím (tên gọi ở nhà của con gái Tú Linh) lớn rồi, lại học ở Mỹ nên suy nghĩ cũng rất văn minh và tôn trọng quyết định của người lớn. Nhưng Tấm (tên gọi ở nhà của Thái Phương) th́ sống với anh từ nhỏ, được anh chăm bẵm, đưa đón đi học mỗi ngày. Anh nâng niu con lắm v́ ngoài t́nh thương của một người cha c̣n là sự trân quư tài năng nghệ thuật của Tấm. Khi chuyện xảy ra, Tấm buồn lắm.

Chị và Chế Phong bên nhau cũng đă 7 năm. Việc không sinh con chung có tác động đến sự "thay ḷng đổi dạ" ở anh như chị nói không?

- Không phải. Chúng tôi đều đă lớn tuổi nên ngay từ lúc yêu đă xác định sẽ không sinh con. Thứ nữa, cả tôi và anh đều đă có những đứa con với cuộc hôn nhân trước rồi. Chắc ǵ khi có con chung mà chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn và không dẫn đến chia tay? Đă có lần tôi nói với Chế Phong, anh có 3 đứa con với 3 người vợ và cũng 3 lần ly hôn. Cho nên có con chung không nói lên được điều ǵ.

Việc sinh con hay không là tùy thuộc ở từng hoàn cảnh. Người mong có con để hạnh phúc hơn, để giữ nhau thêm nhưng với tôi th́ không phù hợp và tôi muốn hướng đến mô h́nh khác, đó là dành tâm lực cho những đứa con hiện tại và chăm sóc cho đời sống hôn nhân được sâu sắc hơn. Việc có thêm con cũng rất tốt nhưng cùng với đó, chúng ta sẽ phải san sẻ t́nh thương, làm cho đứa trẻ hiện giờ thiệt tḥi và đời sống vợ chồng trở nên vất vả, nhất là khi chúng tôi không c̣n trẻ nữa.

Tôi muốn dành để chăm sóc cho con cái và đặc biệt là cống hiến cho nghệ thuật.

Cảm ơn nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền về cuộc tṛ chuyện!

tucodien 12-05-2020 20:34

c̣n nhà tông
ko giống lông cũng giống cánh
Trước sau ǵ ... găy gánh mà thôi
nh́n Ông già nó biết rồi
c̣n rơi con rớt một đời lan bang


All times are GMT. The time now is 16:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04397 seconds with 8 queries