VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Cựu Bộ trưởng tài chính Áo lănh án (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1413928)

PinaColada 12-05-2020 23:29

Cựu Bộ trưởng tài chính Áo lănh án
 
1 Attachment(s)
Cựu Bộ trưởng tài chính Áo bị kết án 8 năm tù bê bối tham nhũng. Ông Grasser bị kết án 8 năm từ v́ tội tham ô, nhận hối lộ. Ông đă ngụy tạo bằng chứng trong một thương vụ bán hàng ngh́n căn hộ thuộc sở hữu công.

Theo cáo trạng, cựu bộ trưởng tài chính Áo đă được khoản tiền hoa hồng hơn 9 triệu euro. Ông Grasser cũng là Bộ trưởng Tài chính trẻ nhất trong lịch sử đất nước này vào năm 2000. Vụ án liên quan đến 14 bị cáo phải đối mặt với một loạt tội danh, bao gồm rửa tiền, gian lận và giả mạo bằng chứng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1607210873

Cựu Bộ trưởng tài chính Áo Grasser (Ảnh: BBC)
Ṭa án cho biết ông Grasser và một người trung gian đă truyền thông tin về cuộc đấu thầu trong một kế hoạch tư nhân hóa 60.000 căn hộ cho một tập đoàn qua đó tạo điều kiện để tập đoàn này đặt giá cao hơn một chút để trúng thầu. Sau khi mua lại các căn hộ này với giá 961 triệu Euro th́ chỉ ba năm sau, chúng sẽ được định giá gấp đôi.

Theo ṭa án, những người trúng thầu đă trả một phần trăm giá mua, ước khoảng 9,6 triệu euro, cho cựu Tổng thư kư Đảng Tự do của Áo Walter Meischberger và nhà vận động hành lang Peter Hochegger. Cả hai người đàn ông này cũng đă bị tuyên án tù.

Số tiền này sau đó được chia thành ba tài khoản ngân hàng ở Lichtenstein và sau đó đă bị phát hiện. Phán quyết được đưa ra dựa trên lời khai của hàng trăm nhân chứng cùng với việc công bố các cuộc điện thoại được nghe lén.

Cựu Bộ trưởng tài chính Grasser phủ nhận hành vi sai trái và cho biết sẽ kháng cáo./.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 04:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03591 seconds with 8 queries