VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Cuộc sống xa hoa của 'công chúa Huawei' khi bị giam lỏng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427809)

troopy 01-16-2021 02:31

Cuộc sống xa hoa của 'công chúa Huawei' khi bị giam lỏng
 
1 Attachment(s)
New York Times nhận định Giám đốc tài chính Mạnh Văn Chu của Huawei là một trong những người bị giam giữ có cuộc sống thoải mái nhất thế giới khi vẫn được hưởng cuộc sống vô cùng xa hoa.

Mạnh Văn Chu, 48 tuổi, là con gái của nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei Nhậm Chính Phi. Bà là phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Tài chính của công ty tư nhân lớn nhất Trung Quốc.

Bà Mạnh bị bắt tại Sân bay Quốc tế Vancouver vào tháng 12/2018, trong một chuyến đi từ Hồng Kông đến Mexico.

Trước đó, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc bà lừa dối bốn ngân hàng để thực hiện các giao dịch nhằm giúp Huawei "lách luật" đối với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ nhằm vào Iran. Giám đốc Mạnh phủ nhận các cáo buộc này.

Trong khoảng thời gian 2018 đến nay, bà Mạnh bị giam lỏng ở Vancouver, Canada theo yêu cầu dẫn độ từ phía Mỹ.

Việc giam giữ doanh nhân 48 tuổi đă khiến quan hệ Canada-Trung Quốc leo thang. Đồng thời, điều kiện sống xa hoa của bà Mạnh làm công chúng Canada bất b́nh.

Bà Mạnh hiện sống trong một biệt thự trị giá khoảng 11 triệu USD, trong khu dân cư cao cấp Shaughnessy của Vancouver.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1610764247
Bà Mạnh Văn Chu hiện bị giam lỏng ở Canada. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, bà Mạnh phải chịu sự giám sát của một đội ngũ an ninh 24/7 và phải dùng tiền túi để chi trả cho đội giám sát này. Đồng thời, trong khoảng thời gian từ 23h đến 6h sáng hôm sau, bà Mạnh buộc phải có mặt ở nhà.

Bà được phép di chuyển tương đối tự do ở Vancouver. Trước khi đại dịch Covid-19 đổ bộ, doanh nhân 48 tuổi đă tham dự buổi ḥa nhạc của một ca sĩ Trung Quốc.

Bà Mạnh thường tham gia các lớp dạy vẽ tranh riêng và tận hưởng dịch vụ massage tại biệt thự riêng.

Bà cũng được tự do đi mua sắm, song bị gắn thiết bị định vị GPS ở mắt cá chân trái.

Trong dịp Giáng sinh vừa qua, bà Mạnh đă dùng bữa tại một nhà hàng chỉ giới hạn phục vụ một số vị khác nhất định, bao gồm gia đ́nh bà.

Trong phiên điều trần kéo dài 2 ngày diễn ra trong tuần này, nhóm pháp lư của bà Mạnh yêu cầu rằng doanh nhân 48 tuổi phải được phép rời khỏi nhà mà không bị hộ tống bởi lực lượng giám sát. Một thẩm phán dự kiến đưa ra phán quyết vào cuối tháng 1.

Dù sống trong điều kiện thoải mái, bà Mạnh vẫn đối mặt với nhiều mối đe dọa và sự bất an.

Douglas Maynard, chủ tịch của công ty an ninh theo dơi cô, nói với ṭa án rằng đă có nhiều lá thư đe dọa được gửi đến bà vào tháng 6 và tháng 7/2020.

Lănh sự quán Trung Quốc đă yêu cầu chính phủ Canada trả bà Mạnh về Trung Quốc ngay lập tức v́ sự an toàn của doanh nhân này.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 01:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03663 seconds with 8 queries