VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427844)

troopy 01-16-2021 08:24

Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Y tế Azar gửi một bức thư cho Tổng thống Trump xin từ chức, ông này nói rằng bạo loạn Đồi Capitol có thể "làm ô uế" di sản của chính quyền.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar hôm 12/1 gửi thư từ chức cho Tổng thống Donald Trump theo quy tŕnh của thành viên nội các với tổng thống sắp măn nhiệm. Nội dung thư được công bố hôm 15/1, trong đó đề cập tới những thành tựu lớn nhất của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, cũng như vụ bạo loạn tại Đồi Capitol khiến 6 người chết và hàng chục người bị thương.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1610785433
Bộ trưởng Azar họp báo tại thủ đô Washington hôm 12/1. Ảnh: AP.

"Không may là những hành động và phát biểu sau cuộc bầu cử, đặc biệt là trong tuần qua, đe dọa làm ô uế những thành tựu đó và nhiều di sản lịch sử do chính quyền này để lại", Bộ trưởng Azar viết và khẳng định ông sẽ đảm nhiệm chức vụ cho đến ngày 20/1, thời điểm Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức.

Azar cho rằng vụ bạo loạn tại Đồi Capitol là "đ̣n tấn công nhằm vào nền dân chủ Mỹ cũng như truyền thống chuyển giao quyền lực ḥa b́nh", kêu gọi Tổng thống Trump lên án mọi hành động bạo lực và bảo đảm không ai làm gián đoạn hoạt động nhậm chức ở thủ đô Washington.

Trong thư, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ nhận xét đại dịch Covid-19 là diễn biến lớn nhất trong nhiệm kỳ của Trump, nhưng không đề cập đến con số hơn 23 triệu ca nhiễm nCoV và hơn 390.000 người đă chết, cũng như phản ứng chậm chạp của Washington trong nỗ lực ứng phó dịch bệnh.

"Chúng ta xót thương với từng mạng sống đă mất, nhưng hành động sớm, quyết liệt và triệt để của chúng ta đă cứu sống hàng trăm ngh́n, thậm chí hàng triệu người Mỹ. Trong ṿng 9 tháng, Chiến dịch Thần tốc đă làm được những điều mà nhiều người cho rằng không thể hoàn thành dưới 18 tháng", ông cho hay.

Azar là bộ trưởng thứ ba trong chính quyền Trump xin từ chức. Bộ trưởng Giao thông Elaine Chao và Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVosh trước đó xin từ chức để phản đối vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hôm 6/1. Cả hai đều rời nhiệm sở chỉ vài ngày sau sự việc, thay v́ đảm nhiệm chức vụ cho tới ngày Biden nhậm chức.

Một cuộc thăm ḍ của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy Trump sẽ rời Nhà Trắng với mức tín nhiệm thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông là 29%. Các hoạt động của Trump hậu bầu cử đă gây ác cảm cho nhiều người, đặc biệt là việc ông bị cáo buộc "kích động bạo loạn" dẫn tới vụ người ủng hộ tràn vào ṭa quốc hội Mỹ ngày 6/1.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03192 seconds with 8 queries