VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Tin buồn đầy bất ngờ từ Hiệp hội súng trường Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427851)

pizza 01-16-2021 08:37

Tin buồn đầy bất ngờ từ Hiệp hội súng trường Mỹ
 
1 Attachment(s)
Hiệp hội súng trường Mỹ nộp đơn phá sản. Ngày 15/1, Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) có trụ sở ở Fairfax (Virginia) thông báo
rằng đang trong giai đoạn đầu nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1610786161
NRA muốn tái cấu trúc và hoạt động ở Texas. Ảnh: CNN
Theo kênh CNN, tổ chức vận động hành lang về súng đạn hàng đầu Mỹ đă nộp đơn lên ṭa án ở Texas.

NRA cho biết có kế hoạch rời bang New York, nơi hiệp hội được thành lập năm 1871, và sẽ hoạt động ở Texas với tư cách là tổ chức phi lợi nhuận. Động thái này được NRA gọi là “Dự án Tự do”.

Thông báo nộp đơn phá sản diễn ra sau khi NRA sốc lại bộ máy lănh đạo và chịu các cáo buộc quản lư tài chính sai lệch trong những năm gần đây.

Tổng chưởng lư New York, bà Letitia James, đă nộp đơn kiện hồi tháng 8/2020, cáo buộc lănh đạo cấp cao NRA vi phạm luật quản lư các tổ chức phi lợi nhuận và sử dụng hàng triệu USD từ tiền dự trữ của NRA để dùng cho mục đích cá nhân và gian lận thuế.

Bà James cho rằng lănh đạo hiện nay và trước kia của NRA đă tạo ra một kiểu quản lư sai trái có lợi cho bản thân, gia đ́nh, bạn bè, khiến tổ chức này mất hơn 63 triệu USD trong ba năm qua.

Sau đó, NRA đă cáo buộc Tổng chưởng lư New York cản trở quyền của tổ chức này theo Tu chính án thứ nhất.

Phản ứng với thông báo nộp đơn phá sản của NRA ngày 15/1, bà James nói: “T́nh trạng tài chính của NRA cuối cùng đă phải đi đến điều tất yếu: phá sản”.

Bà nói thêm: “Mặc dùng chúng tôi rà soát đơn này nhưng chúng tôi sẽ không cho phép NRA sử dụng điều này hoặc chiến thuật khác để trốn trách nhiệm giải tŕnh và quyền giám sát của văn pḥng tôi”.

Trong khi đó, ông Wayne Lapierre, Giám đốc điều hành kiêm Phó chủ tịch NRA, nói trong một tuyên bố: “Kế hoạch chiến lược này là con đường dẫn tới cơ hội, tăng trưởng và tiến bộ. NRA đang theo đuổi hoạt động ở một bang coi trọng đóng góp của NRA, chào đón các thành viên tuân thủ luật của chúng tôi và sẽ coi chúng tôi là đối tác trong thực hiện quyền tự do theo hiến pháp”.

Ông Wayne Lapierre cho biết động thái nộp đơn xin bảo hộ phá sản là muốn NRA được bảo vệ khỏi các quan chức New York – những người có thái độ chống lại NRA và các thành viên.

NRA cho biết đang trong điều kiện tài chính mạnh nhất trong những năm gần đây, nhưng tái cấu trúc sẽ giúp họ tinh giản chi phí.

VietBF@ sưu tầm.

eaglevn 01-16-2021 16:56

Tốt, bớt đổ máu.


All times are GMT. The time now is 18:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04235 seconds with 8 queries