VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Cách tắm an toàn cho ngày đại hàn rét đậm rét hại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427861)

troopy 01-16-2021 09:06

Cách tắm an toàn cho ngày đại hàn rét đậm rét hại
 
1 Attachment(s)
Vào những ngày rét đậm rét hại mà cơ thể của chúng ta không sạch sẽ rất khó chịu nhưng phải tắm thế nào cho an toàn?

Trong thời tiết lạnh giá này, việc vệ sinh tắm rửa hằng ngày khiến nhiều người ái ngại. Vậy làm thế nào để vệ sinh cơ thể sạch sẽ mà không bị nhiễm lạnh, ngoài ra, bạn cũng cần quan sát sức khỏe của bản thân trước khi tắm.

Không tắm đêm

Đây là lưu ư cực quan trọng, trong khoảng thời gian từ 20h trở đi, cơ thể cần được nghỉ ngơi, lúc này nhiệt độ toàn thân ở mức thấp nhất, dễ mắc bệnh, không nên tắm. Đêm khuya, nhiệt độ chênh lệch lớn giữa cơ thể và không khí sẽ gây ra t́nh trạng cản trở lưu thông máu, chính là nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng đau đầu, tiền đ́nh thậm chí đột quỵ. Khi tắm xong, cần lau người thật khô, mặc đủ ấm, giữ ấm chân tay dù ở trong nhà. Không nên ra ngoài trời lạnh khi vừa tắm xong.

Tốt nhất nên tắm khi trời ấm vào buổi trưa tránh thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột, từ nơi quá ấm ra nơi quá lạnh!

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1610787849
Tuyệt đối không được tắm đêm sau 8 giờ tối mùa đông (Ảnh minh họa)

Không quên nước ấm

Khi vào pḥng tắm, bạn nhớ phải mở chế độ nước ấm và hăy chắc chắn bạn đă bật chế độ nước ấm để tắm bởi bạn vội tắm ngay mà không kiểm tra th́ có thể sẽ vô t́nh bị ngấm nước lạnh. Trước khi tắm trong nước ấm, bạn nhớ vặn nước từ từ để cho cơ thể làm quen với nhiệt độ khác, chứ không nên mở nước quá mạnh ngay lúc đầu.

Lưu ư rằng bạn chỉ được tắm khoảng 10 -15 phút trong những ngày đông thôi nhé. Nếu bạn tắm trong bồn tắm, bạn có thể tắm khoảng 20 phút. C̣n nếu tắm ṿi sen, bạn chỉ nên tắm khoảng 5 – 10 phút để tránh bị cảm lạnh.

Không quên khăn tắm cỡ lớn

Vào thời tiết lạnh giá thế này, bạn tuyệt đối không được quên mang khăn tắm to cũng như khăn lau tóc vào để tránh cơ thể bị thoát nhiệt. Lưu ư là nên tắm trước rồi sau đó mới gội đầu sẽ khiến bạn đỡ bị lạnh hơn. Và nhớ là bạn phải giữ cho khăn tắm được khô ráo để khi quấn lên người không có cảm giác lạnh lẽo.

Không quên tăng nhiệt độ nước khi gần tắm xong

Khi gần tắm xong, nếu b́nh nước nóng nhà bạn có chế độ tăng nhiệt th́ hăy tăng nhiệt độ lên trên 40 độ để đánh lừa cảm giác. Cẩn thận bỏng! Nước ấm ở gần cuối sẽ lưu lại trên da và giúp bạn giữ ấm cho đến khi bạn lau khô người, mặc áo quần vào.

Vệ sinh cá nhân mỗi ngày là việc vô cùng quan trọng, v́ thế dù trời có lạnh đi nữa th́ bạn cũng nên nhớ phải tắm gội thường xuyên, chỉ cần làm theo những mẹo mà chúng tôi đă hướng dẫn, bạn sẽ cảm thấy việc tắm rửa vào mùa đông sẽ không c̣n quá lạnh giá nữa.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 17:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03444 seconds with 8 queries