VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Các công tố viên NY phỏng vấn Michael Cohen về tài chính của Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427869)

Family Guy 01-16-2021 09:30

Các công tố viên NY phỏng vấn Michael Cohen về tài chính của Trump
 
1 Attachment(s)
Được dịch từ: https://news.yahoo.com/ny-prosecutor...214113266.html

https://s.yimg.com/ny/api/res/1.2/8j...dc3b4bbfd26508

NEW YORK (AP) - Các công tố viên New York đă tiến hành một cuộc phỏng vấn kéo dài hàng giờ hôm thứ Năm đối với Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump, đặt một loạt câu hỏi về các giao dịch kinh doanh của Trump, theo ba người quen thuộc với cuộc họp.

Cuộc phỏng vấn tập trung một phần vào mối quan hệ của Trump với Deutsche Bank, chủ nợ lâu năm và lớn nhất của ông, theo ba người trong cuộc họp, là những người không được phép thảo luận về cuộc điều tra, đă nói với Associated Press với điều kiện giấu tên của họ.

Cuộc phỏng vấn, ít nhất là cuộc phỏng vấn thứ hai của Cohen bởi văn pḥng luật sư quận Manhattan, diễn ra trong bối cảnh một cuộc điều tra kéo dài của bồi thẩm đoàn về các giao dịch kinh doanh của Trump. Biện lư quận Cyrus R. Vance Jr. đă tiến hành một cuộc chiến pháp lư kéo dài để có được quyền truy cập vào hồ sơ thuế của tổng thống.

Ṭa án tối cao Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ ra phán quyết về yêu cầu tạm ngưng xử của Trump và yêu cầu kháng cáo thêm sau khi Trump rời nhiệm sở vào ngày 20 tháng 1.

Cuộc điều tra ở New York là một trong số những vướng mắc pháp lư có khả năng gia tăng khi Trump mất quyền lực của một tổng thống - và bất kỳ quyền miễn trừ truy tố nào mà ông có thể có với tư cách là tổng thống đương nhiệm - khi ông rời Nhà Trắng.

Đại bồi thẩm đoàn có trụ sở tại Manhattan vẫn đang tiếp tục công việc của ḿnh bất chấp đại dịch coronavirus, khiến nhiều hoạt động của ṭa án bị đ́nh trệ.

Tổng thống Đảng Cộng ḥa cũng phải đối mặt với một cuộc điều tra dân sự, do Tổng chưởng lư New York Letitia James dẫn đầu, về việc liệu công ty của Trump có nói dối về giá trị tài sản của ḿnh để được vay hay không. Cohen cũng đang hợp tác với cuộc điều tra đó.

Trước đây, Cohen nói với Quốc hội rằng Trump thường thổi phồng giá trị tài sản của ḿnh khi giao dịch với những người cho vay hoặc các đối tác kinh doanh tiềm năng, nhưng sau đó làm giảm giá trị chúng khi điều đó mang lại lợi ích cho ông với mục đích lách thuế.

Nhà Trắng từ chối b́nh luận. Một thông báo t́m kiếm b́nh luận đă được gửi đến luật sư của Cohen.

https://www.snopes.com/tachyon/2021/...630&quality=65

Trump đă nhiều lần gọi các cuộc điều tra của Vance và James, cả hai đều là đảng viên Dân chủ, là một "cuộc săn phù thủy" vô căn cứ.

Vance đă từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về cuộc điều tra, nhưng chỉ vào các báo cáo tin tức về những ǵ các công tố viên mô tả là "hành vi phạm tội kéo dài và kéo dài tại Tổ chức Trump" trong hồ sơ ṭa án.

Trong số các báo cáo mà văn pḥng Vance đề cập đến trong hồ sơ ṭa án là một bài báo năm 2017 về Ladder Capital, một công ty cho vay thế chấp thương mại đă kiếm được hơn 250 triệu đô la cho Tổ chức Trump được bảo đảm bằng tài sản của Trump. Jack Weisselberg, con trai của Giám đốc tài chính Allen Weisselberg của Trump Organization, là giám đốc của Ladder Capital.

Theo một thẩm phán ṭa phúc thẩm phát biểu tại phiên điều trần về vấn đề này, trát hầu ṭa được đưa ra trong cuộc điều tra bao gồm 11 thực thể tham gia vào các giao dịch kinh doanh ở xa như Châu Âu và Dubai.

Cohen, người đang thụ lư phần c̣n lại của bản án tù liên bang biệt giam tại nhà, đă được các nhà điều tra yêu cầu kiểm tra một số tài liệu của Tổ chức Trump và cung cấp các chi tiết khác về cấu trúc công ty của nó, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết. Cohen đă nhận tội trốn thuế, nói dối Quốc hội và tạo điều kiện cho tội phạm tài chính chiến dịch.

Ngân hàng Deutsche Bank có trụ sở tại Đức tiếp tục làm ăn với Trump ngay cả sau khi ông vỡ nợ vào năm 2008 trong một khoản vay để phát triển khách sạn và căn hộ ở Chicago. Trump đă kiện ngân hàng và những người khác mà ông đổ lỗi v́ không có khả năng trả nợ.

Nhưng bộ phận ngân hàng tư nhân của Deutsche Bank tiếp tục cho Trump vay, bao gồm 125 triệu đô la để tài trợ cho việc mua và cải tạo khu nghỉ dưỡng chơi golf Doral của ông vào năm 2012, theo những tiết lộ trước đó.

Deutsche Bank từ chối b́nh luận.


@AP News


All times are GMT. The time now is 00:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03940 seconds with 8 queries