VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhiều người cao niên đổ đến Florida để… chích ngừa COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427888)

vuitoichat 01-16-2021 10:59

Nhiều người cao niên đổ đến Florida để… chích ngừa COVID-19
 
2 Attachment(s)
Không phải v́ thời tiết ấm áp ở Florida, khiến du khách cao niên đang đổ đến Florida, nhưng chỉ để chích ngừa COVID-19, v́ vậy không chỉ có người Mỹ. Momentum Jets, hăng hàng không tư nhân ở Toronto, cho báo Wall Street Journal hay dân giàu Canada sẵn sàng trả từ $25,000 đến $80,000 để bay sang Florida, đi và về trong ngày.

Florida là một trong những tiểu bang đầu tiên ở Mỹ bắt đầu chích ngừa người từ 65 tuổi trở lên, theo lệnh hành pháp vào ngày 23 Tháng Mười Hai năm ngoái.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1610794733
Ông Emilio Estefan, 67 tuổi, được chích ngừa COVID-19 tại Jackson Memorial Hospital ở Miami, Florida, hôm 30 Tháng Mười Hai, 2020. (H́nh minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Theo tin tức địa phương, Florida hiện đang đón làn sóng “du khách đi chích ngừa” (“vaccine tourist”), tức cư dân tiểu bang khác hy vọng được chích ngừa COVID-19 sớm.

Không chỉ có người Mỹ. Momentum Jets, hăng hàng không tư nhân ở Toronto, cho báo Wall Street Journal hay dân giàu Canada sẵn sàng trả từ $25,000 đến $80,000 để bay sang Florida, đi và về trong ngày.

Phát ngôn viên Travel Secure Inc., công ty bảo hiểm du lịch cũng ở Canada, cho biết thêm khoảng 30% khách hàng của họ mua vé máy bay đi Florida trong Tháng Mười Một, 2020, mà theo họ là để chích liều vaccine đầu tiên hoặc để đặt hẹn chích ngừa.

Hôm Thứ Ba, Thống Đốc Ron DeSantis tuyên bố Florida sẽ không chích ngừa cho du khách ngắn hạn. Ông nói rơ chỉ người nào ở tiểu bang khác nhưng cũng là cư dân Florida (dual-state resident) về đây tránh Đông, mới được chích ngừa, theo báo Orlando-Sentinel.

“Chúng tôi sẽ không chích ngừa cho bất kỳ du khách nào,” ông DeSantis nói trong buổi họp báo ở The Villages, nơi dành cho người về hưu tại Florida.

Đến nay, Florida chích liều đầu tiên cho gần 800,000 người, Bộ Y Tế Florida loan báo, trong đó, gần 500,000 người từ 65 tuổi trở lên.

Xu hướng này đang gây thêm áp lực lên hệ thống bệnh viện, pḥng mạch và giới chức y tế địa phương vốn đă căng thẳng.

“T́nh h́nh này không ổn định và đáng bực bội cho người dân,” Bác Sĩ Mary Jo Trepka, chuyên gia dịch bệnh của Florida International University, nói với báo WSJ. “Rất nhiều người đang lo lắng, muốn được chích ngừa mà không được.”

Tại Miami, Jackson Health System, hệ thống gồm hơn 40 bệnh viện và trung tâm y tế, cho hay đang thực hiện tất cả biện pháp để xác minh người đi chích ngừa có phải là cư dân Florida hay không, nhưng họ cũng không từ chối cư dân tạm thời.

“Cho dù ai đó sống ở đâu, nếu họ có mặt trong cộng đồng chúng tôi – trên băi biển, trong nhà hàng, trong khu mua sắm của chúng tôi – họ vẫn có thể làm lây lan virus,” hệ thống này ra thông báo cho biết.

Bộ Y Tế Florida nhấn mạnh cấm “du lịch để chích ngừa,” tức người nào “đến Florida để chích ngừa hôm trước rồi hôm sau rời đi.”

Cơ quan này yêu cầu sở y tế địa phương báo cáo “toàn bộ trường hợp khả nghi… ngay lập tức.”
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1610794733
Thống Đốc DeSantis tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không chích ngừa cho bất kỳ du khách nào.” (H́nh: Joe Raedle/Getty Images)

Tuần này, tin tức cho hay bà Yanina Latorre, phóng viên truyền h́nh nổi tiếng ở Argentina, kêu gọi người hâm mộ giúp đưa mẹ của bà sang Miami để chích ngừa COVID-19.

Nghe tin đó, ông Francis Suarez, thị trưởng Miami, tuyên bố sẽ ra tay ngăn chặn.

“Tôi hoàn toàn không chấp nhận để người ngoài thành phố đến chích ngừa trước cư dân Miami,” ông Suarez nói. “Tôi sẽ nghiên cứu mọi biện pháp pháp lư để ngăn chặn chuyện này.” (Th.Long) [qd]
AddThis Sharing Buttons
Share to Facebook
FacebookShare to TwitterTwitterShare to EmailEmailShare to PrintPrint

baolunbeau 01-18-2021 15:48

Ưu tiên cho florida v́ là thiên đường của trump


All times are GMT. The time now is 15:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04541 seconds with 8 queries