VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bộ trưởng Y tế từ chức v́ bạo loạn ở Điện Capitol (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1427892)

vuitoichat 01-16-2021 11:06

Bộ trưởng Y tế từ chức v́ bạo loạn ở Điện Capitol
 
1 Attachment(s)

Trong một lá đơn từ chức đề ngày 12 Tháng Giêng, của bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ, Alex Azar nhắc đến vụ bạo loạn ở Quốc Hội tuần trước, trong đó đám đông ủng hộ viên của Tổng Thống Donald Trump tràn vào Quốc Hội làm thiệt mạng năm người và làm bị thương hàng chục cảnh sát viên, khiến ông Alex Azar, cảnh báo Donald Trump trong một bức thư rằng cuộc tấn công vào Điện Capitol tuần trước đe dọa di sản của chính quyền, và ông kêu gọi tổng thống ủng hộ một cuộc chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh.

Trong lá thư từ chức dài hai trang, đề ngày 12 tháng 1, Azar kể lại những ǵ ông coi là thành tựu quan trọng của chính quyền nhưng bày tỏ lo ngại rằng cuộc bao vây tuần trước ở Washington và những tuyên bố sai trái của Trump về gian lận cử tri lan rộng “đe dọa làm hoen ố những di sản này và các di sản lịch sử khác của chính quyền này ”.

“Các cuộc tấn công vào Điện Capitol là một cuộc tấn công vào nền dân chủ của chúng ta và vào truyền thống chuyển đổi quyền lực một cách ḥa b́nh,” Azar viết.

“Tôi khẩn cầu các bạn tiếp tục lên án dứt khoát bất kỳ h́nh thức bạo lực nào, yêu cầu không ai có ư định làm gián đoạn các hoạt động ở Washington hoặc nơi khác và tiếp tục ủng hộ một cách kiên quyết quá tŕnh chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh và trật tự vào ngày 20 tháng 1 năm 2021,” ông nói thêm.

Azar cho biết ông sẽ từ chức vào trưa ngày 20 tháng 1, khi Joe Biden tuyên thệ nhậm chức.

Azar không phải là thành viên đầu tiên trong nội các của Trump đưa ra những lời lẽ mạnh mẽ sau vụ tấn công khiến 5 người thiệt mạng và dẫn đến vụ luận tội thứ hai của tổng thống.

Betsy DeVos, Bộ trưởng giáo dục đă từ chức sau vụ tấn công, nói trong một bức thư gửi tổng thống rằng Tổng thống phải chịu trách nhiệm về “sự lộn xộn do những người biểu t́nh bạo lực tràn qua Điện Capitol của Mỹ “.

Elaine Chao, Bộ trưởng giao thông của Trump, cũng từ chức, gọi các cuộc tấn công là “đau thương và hoàn toàn có thể tránh được”.

Azar đảm nhận vai tṛ bộ trưởng y tế vào năm 2018, giám sát bộ phận trong cuộc khủng hoảng coronavirus chưa từng có, cho đến nay đă cướp đi sinh mạng của gần 400.000 người Mỹ. Một số chuyên gia ước tính nửa triệu người chết có thể xảy ra vào cuối tháng Hai.

Trước đó, hôm thứ Sáu, Azar nói với NBC News rằng Mỹ không có kho dự trữ vắc-xin Covid-19, nhưng họ tự tin rằng sẽ có đủ liều lượng sản xuất cho liều thứ hai.

“Hiện chúng tôi có đủ tự tin rằng quá tŕnh sản xuất đang diễn ra của chúng tôi sẽ đạt chất lượng và sẵn sàng cung cấp liều thứ hai cho người dân.”Azar nói.

Tin tức hôm thứ Sáu được đưa ra khi Joe Biden kêu gọi mở rộng viện trợ liên bang để tiêm chủng cho 100 triệu người Mỹ trong 100 ngày đầu tiên nắm quyền. Biden đă mời Xavier Becerra , tổng trưởng lư của California, để lănh đạo bộ y tế.

baolunbeau 01-17-2021 14:28

Từ chức để phản đối trump để nay mai không ai quấy rầy nửa


All times are GMT. The time now is 11:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03720 seconds with 8 queries