VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   ‘Khả năng cao’ Trump sẽ bị kết án nếu Giuliani dẫn đầu biện hộ luận tội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1428670)

vuitoichat 01-18-2021 13:51

‘Khả năng cao’ Trump sẽ bị kết án nếu Giuliani dẫn đầu biện hộ luận tội
 
1 Attachment(s)
Nếu Rudy Giuliani dẫn đầu cuộc bảo vệ luận tội Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện, th́ “rất có khả năng” tổng thống sẽ bị kết án, trong khi đó rGiuliani khẳng định rằng ông đă được làm luật sư để bảo vệ Trump và được nh́n thấy đến thăm Ṭa bạch Ốc vào cuối tuần này.
Cuối tuần qua, Giuliani – người kêu gọi “xét xử bằng chiến đấu” vài giờ trước cuộc bạo động ở Điện Capitol – nói với ABC News rằng ông thuộc nhóm luật sư bảo vệ luận tội thứ hai của tổng thống và ông sẽ lập luận rằng Trump không thể kích động một đám đông bạo loạn tấn công Capitol ngăn Quốc hội chứng nhận cuộc bầu cử của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Với việc Lănh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell được cho là cởi mở với ư tưởng kết tội tổng thống v́ tội kích động, Rove cho biết chiến lược của Giuliani sẽ khiến rất nhiều nhà lập pháp GOP nhảy vào với Dân Chủ để luận tội.

“Rudy Giuliani đă vạch ra một lộ tŕnh rất tồi tệ cho tổng thống khi nói rằng không thể có sự kích động v́ tất cả các cáo buộc gian lận cử tri phổ biến là đúng sự thật, ”Rove thở dài. “Những cáo buộc đó đă bị hơn 50 ṭa án bác bỏ, với các thẩm phán được bổ nhiệm bởi Tổng thống Trump, Tổng thống Obama, Tổng thống Bush, Tổng thống Clinton, và tôi nghĩ rằng thậm chí một thẩm phán của Reagan . ”

“Nếu đó là lời biện hộ của Rudy Giuliani, th́ rất có khả năng hơn 17 nhà lập pháp Cộng ḥa sẽ làm ”ông nói thêm.

Rove tiếp tục nói rằng Trump và các đồng minh của ông ấy đă có mọi cơ hội để chứng minh những cáo buộc vô căn cứ của họ trước ṭa và đă không làm như vậy nhiều lần, nhắc lại rằng nếu Giuliani đi theo con đường này “điều đó làm tăng khả năng hơn 17 nhà lập pháp Cộng ḥa bỏ phiếu cho ḷng tin chắc, sự kết án, phán quyết.”

Trong khi Giuliani khẳng định rằng ông đă được làm luật sư để bảo vệ Trump và được nh́n thấy đến thăm Ṭa bạch Ốc vào cuối tuần này, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump, Hogan Gidley dường như trái ngược với tuyên bố của cựu thị trưởng thành phố New York.

“Tổng thống Trump vẫn chưa đưa ra quyết định về việc luật sư hoặc công ty luật nào sẽ đại diện cho ông ấy v́ ‘tṛ lừa bịp luận tội’,” phát ngôn nhân đă tweet vào tối thứ Bảy. TH


All times are GMT. The time now is 11:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03624 seconds with 8 queries