VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Toàn bộ vệ binh tới bảo vệ lễ nhận chức của ông Biden được FBI kiểm tra lư lịch (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1428689)

Romano 01-18-2021 14:57

Toàn bộ vệ binh tới bảo vệ lễ nhận chức của ông Biden được FBI kiểm tra lư lịch
 
1 Attachment(s)
Do lo ngại an ninh, Cục Điều tra Liên bang (FBI) phải kiểm tra lư lịch toàn bộ 25.000 lính vệ binh sẽ tới thủ đô để bảo vệ lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 20/1.
Nỗ lực nói trên phản ánh mối lo ngại chưa từng có đang bao trùm thủ đô Washington, D.C. sau khi đám đông ủng hộ ông Trump gây bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1, theo AP.

Một trong những rủi ro là chính những người có nhiệm vụ bảo vệ an ninh lại có thể là đe dọa an ninh. Trong vụ bạo loạn ngày 6/1, một số người trong đám đông lại chính là lính trong quân đội Mỹ. Không rơ số lượng lính đă tham gia vụ xâm chiếm Quốc hội là bao nhiêu. Cho đến nay, đă có vài lính vệ binh bị bắt giữ do có liên quan.

Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy nói với AP rằng giới chức đang chú ư tới các mối đe dọa, và ông cảnh báo các chỉ huy hăy để ư tới bất cứ vấn đề nào trong hàng ngũ dưới sự quản lư của ḿnh.

Cho đến nay, các chỉ huy chưa thấy dấu hiệu nào nguy hiểm, và quá tŕnh kiểm tra lư lịch chưa t́m ra điều ǵ báo động, ông cho biết thêm.

“Chúng tôi vẫn liên tục thực hiện quy tŕnh, và kiểm tra lần hai, lần ba đối với mỗi cá nhân được giao nhiệm vụ này (bảo vệ lễ nhậm chức)”, ông McCarthy nói với AP, sau buổi diễn tập an ninh dài 3 giờ chuẩn bị cho buổi lễ.Ông nói các lính vệ binh cũng được tập huấn làm thế nào để nhận ra mối đe dọa từ trong hàng ngũ của ḿnh.

Khoảng 25.000 lính Vệ binh đang được điều tới Washington từ cả nước, gấp 2,5 lần lực lượng bảo vệ b́nh thường cho lễ nhậm chức. Quân đội Mỹ có quy tŕnh kiểm tra thường xuyên xem các cá nhân có liên hệ với tổ chức cực đoan hay không, nhưng lần này việc kiểm tra của FBI sẽ bổ sung vào các quy tŕnh sẵn có.

Kiểm tra của FBI sẽ bao gồm t́m kiếm tên của các cá nhân qua các cơ sở dữ liệu, các danh sách theo dơi của FBI, để xem có dấu hiệu báo động nào hay không.

Bản chất của mối đe dọa lần này khác hẳn so với trước. Nếu trước đây, “khủng bố nội địa” là những người Mỹ bị cực đoan hóa bởi tư tưởng của al-Qaida hay các nhóm Hồi giáo cực đoan khác, th́ nay, mối đe dọa với ông Biden sẽ đến từ những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, người ủng hộ ông Trump, hoặc các nhóm kỳ thị chủng tộc khác.Mối đe dọa lên cao khi ông Trump liên tục nhiều tuần liền phát tán thông tin sai sự thật, các cáo buộc vô căn cứ về gian lận bầu cử, khiến người ủng hộ tức giận và lầm tưởng rằng cuộc bầu cử đă bị đánh cắp.

Các quan chức đang lo ngại về khả năng các nhóm có vũ trang sẽ tấn công, chẳng hạn dùng các thiết bị nổ tự chế. Theo ông McCarthy, các báo cáo t́nh báo cho thấy một số nhóm đang tổ chức các cuộc biểu t́nh có mang vũ khí, trước thềm ngày nhậm chức, thậm chí có thể là sau đó.

Đa số các đơn vị Vệ binh sẽ mang vũ trang. Các đơn vị đang liên tục tập dượt xem khi nào th́ được dùng vũ lực, và phối hợp với các lực lượng an ninh khác như thế nào, như Cơ quan Mật vụ, Cảnh sát Thành phố Washington, Cảnh sát Capitol, FBI.


All times are GMT. The time now is 12:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03868 seconds with 8 queries