VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   USA Điện Capitol lại bị phong tỏa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1428710)

vuitoichat 01-18-2021 17:04

Điện Capitol lại bị phong tỏa
 
3 Attachment(s)
Theo lời cảnh sát Capitol nói rằng một ngọn lửa bùng lên ở cao tốc cách Điện Capitol vài khu nhà về phía nam đă kéo theo việc phong tỏa. Dù vậy, không có hỏa hoạn bên trong khu vực Điện Capitol, mà sau khi cảnh sát Capitol thông báo ṭa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa v́ "một mối đe dọa an ninh từ bên ngoài". Phong tỏa được dỡ bỏ khoảng một tiếng sau đó.

"(Đối với) tất cả ṭa nhà bên trong khu phức hợp Capitol: có mối đe dọa an ninh từ bên ngoài, không ai được ra hoặc vào, tránh xa các cửa kính và cửa ngoài, nếu ở bên ngoài, hăy t́m chỗ trú ẩn", CBS dẫn một đoạn tin nhắn được gửi đến các nhân viên làm việc bên trong ṭa nhà vào trưa 18/1.

Thông báo cũng được phát to thông qua hệ thống loa tại Điện Capitol. Người tham dự một buổi diễn tập cho lễ nhậm chức sắp tới của ông Joe Biden tại mặt phía tây đă được thông báo sơ tán. Các phóng viên được yêu cầu trở lại một chiếc xe gần đó.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1610989386
Một binh sĩ bên trong Điện Capitol trong thời điểm người tham gia lễ diễn tập đang được sơ tán. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Capitol nói rằng một ngọn lửa bùng lên ở cao tốc cách Điện Capitol vài khu nhà về phía nam đă kéo theo việc phong tỏa. Dù vậy, không có hỏa hoạn bên trong khu vực Điện Capitol.

Lực lượng cứu hỏa D.C. cho biết ngọn lửa liên quan đến chiếc lều của một người vô gia cư và đă được dập tắt nhanh chóng. Mật vụ Mỹ cho biết "không có mối đe dọa an ninh đối với công chúng".

Hơn một giờ sau, cảnh sát Capitol thông báo qua loa phóng thanh rằng biện pháp phong tỏa trong khu phức hợp đă được dỡ bỏ. "Mối đe dọa từng bên ngoài đă chấm dứt. Trở lại hoạt động b́nh thường", theo thông báo trên loa phóng thanh.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1610989386
Ngọn lửa đă khởi nguồn cho vụ phong tỏa Điện Capitol. Ảnh: Reuters.

Hàng ngh́n binh sĩ đang được triển khai đến thủ đô Washington, D.C. để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử Joe Biden, đặc biệt là sau vụ bạo loạn hôm 6/1 ở Điện Capitol. Năm người đă thiệt mạng trong vụ bạo loạn, kéo theo sau đó là các quan ngại về an ninh cho lễ nhậm chức.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đă kiểm tra lư lịch toàn bộ 25.000 lính vệ binh tới thủ đô bảo vệ lễ nhậm chức của ông Biden, gấp 2,5 lần lực lượng được điều động cho lễ nhậm chức của các tổng thống trước. Binh sĩ được nh́n thấy ở khắp nơi tại khu vực trung tâm Washington, D.C. với hàng rào mọc lên gần Nhà Trắng, Điện Capitol và nhiều tuyến đường bị phong tỏa.

Các biện pháp chủ động khác đă cũng được thực hiện xung quanh thành phố, bao gồm việc đóng cửa phần lớn công viên National Mall, nhiều ga tàu điện ngầm và một số tuyến đường.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1610989386
Buổi diễn tập cho lễ nhậm chức của ông Biden. Ảnh: Reuters.

Về phần tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ông đă tuyên bố sẽ không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, phá vỡ truyền thống hàng trăm năm qua. Hiện chưa rơ kế hoạch cụ thể của tổng thống trong buổi trưa 20/1, thời điểm ông Biden tuyên thệ nhậm chức.

AP đưa tin các trợ lư đang chuẩn bị một buổi lễ trang trọng cho ông Trump ở căn cứ quân sự tại bang Maryland với đội danh dự, ban nhạc quân đội, thảm đỏ và thậm chí là loạt 21 phát đại bác.

Trong khi đó, các quan chức an ninh lo ngại những người ủng hộ ông Trump có thể t́m cách "đại náo" lễ nhậm chức, như cách họ đă can thiệp vào việc quốc hội xác nhận phiếu đại cử tri và gây ra cuộc bạo động hôm 6/1. Trong nhiều tháng liền, tổng thống đă lan truyền các cáo buộc - không hề có bằng chứng - về việc cuộc bầu cử "bị đánh cắp" và có gian lận xảy ra, kéo theo những cử tri ủng hộ ông kiên quyết không tin vào chiến thắng của ông Biden.

G-P-S 01-18-2021 17:37

Xứ Mỹ không thể cứ măi yên ổn, một mặt làm "ông cố nội" nước khác, mặt kia lại phủ phục làm "chư hầu" chệt cộng được... Xứ Mỹ thiệt đă chín mùi cho 1 cuộc nội chiến tàn khốc... th́ có muốn "drain the swamp" th́ mới "drain" được.


All times are GMT. The time now is 21:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04271 seconds with 8 queries