VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lộ diện chiếc Không lực Một mới trị giá 5,3 tỷ USD (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430166)

Romano 01-23-2021 08:16

Lộ diện chiếc Không lực Một mới trị giá 5,3 tỷ USD
 
1 Attachment(s)
Ông Joe Biden có thể sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên được sử dụng chuyên cơ Không lực Một mới trị giá 5,3 tỷ USD.Theo Business Insider, sau gần 30 năm phục vụ 5 đời tổng thống Mỹ, chuyên cơ Không lực Một, có nguồn gốc từ máy bay chở khách Boeing 747-200B, sẽ được nâng cấp sang phiên bản mới Boeing 747-8i. Tổng thống Joe Biden có thể sẽ là tổng thống Mỹ đầu tiên được sử dụng chuyên cơ mới này.

Máy bay Boeing 747-8i có diện tích lớn hơn và vận hành hiệu quả hơn so với chuyên cơ hiện tại. Chi phí cho chuyên cơ này khoảng 5,3 tỷ USD bao gồm chi phí mua máy bay và chi phí nâng cấp.

Máy bay này có tầm bay gần 11.000 km nhưng không có chức năng tiếp liệu trên không - một điểm hạn chế so với chuyên cơ hiện tại. Tuy nhiên, nó sẽ được trang bị các động cơ thế hệ mới của General Electric được cho là tiết kiệm nhiên liệu hơn, cho phép máy bay bay không ngừng từ thủ đô Washington đến bất cứ đâu trên thế giới.

Chuyên cơ mới có thể sẽ được sơn với 3 màu chủ đạo trắng, xanh, đỏ thay vì 2 màu trắng xanh như hiện nay. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo ngày 22/1, khi được hỏi về thiết kế mới của chuyên cơ Không lực Một mới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói, đến nay ông Biden vẫn chưa nghĩ đến việc đó.

Nếu quá trình thay thế diễn ra theo đúng kế hoạch, chuyên cơ Không lực Một trên sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng từ năm 2024, khi đó, ông Biden có thể trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng chuyên cơ này.

Chương trình thay mới chuyên cơ được đưa ra từ thời chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama, nhưng đến thời cựu Tổng thống Donald Trump, ông không ủng hộ việc sắm mới chuyên cơ vì quá đắt đỏ, 4 tỷ USD. Ông Trump nói, giá máy bay của Boeing quá cao nên Không quân Mỹ tìm cách giảm chi phí bằng việc mua hai máy bay mà Boeing đóng cho hãng hàng không Transaero của Nga nhưng bị hủy.


All times are GMT. The time now is 11:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03736 seconds with 8 queries