VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với lănh đạo nước ngoài (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430175)

PinaColada 01-23-2021 09:27

Lần đầu tiên Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với lănh đạo nước ngoài
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu điện đàm với lănh đạo nước ngoài. Ông Joe Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ đă có cuộc điện đàm lần đầu với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador.

Hôm 22/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau trở thành lănh đạo nước ngoài đầu tiên điện đàm với ông Biden kể từ lễ nhậm chức hôm 20/1. Tại cuộc điện đàm, người đứng đầu hai nước thảo luận về vaccine và hợp tác y tế trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611393964

Tổng thống Mỹ Joe Biden đă có cuộc điện đàm lần đầu với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador. (Ảnh: AP)
Thông tin được đưa ra sau điện đàm cho biết: “Lănh đạo hai nước đă thảo luận về hợp tác cung cấp vaccine, cho biết hai nước sẽ được tăng cường nhờ sự trao đổi nhân viên y tế hiện có và nguồn cung vật tư y tế quan trọng”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Canada Trudeau cũng nói chuyện rộng răi về các vấn đề thương mại, quốc pḥng và khí hậu.

Trước đó, sau khi ông Joe Biden làm lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau là một trong số những nhà lănh đạo đầu tiên đăng tweet chúc mừng ông Biden. "Xin chúc mừng ông Joe Biden trong lễ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Mỹ và Canada đă cùng nhau giải quyết một số thách thức lớn nhất lịch sử. Tôi mong được tiếp tục mối quan hệ hợp tác với ông, với bà Kamala Harris và chính quyền của ông", ông Justin Trudeau viết trên Twitter.

Cùng ngày, ông Biden cũng đă có cuộc điện đàm với Tổng thống Mexico López Obrador. Ông López Obrador cho biết, cuộc tṛ chuyện giữa ông với tân Tổng thống Mỹ Joe Biden là "thân thiện và thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau". Lănh đạo hai nước cũng đă thảo luận về vấn đề nhập cư và COVID-19 và các vấn đề khác.

Canada và Mexico là 2 quốc gia láng giềng của Mỹ. Mexico là đối tác thương mại hàng đầu với Mỹ, trong khi Canada là đối tác thương mại lớn thứ ba và là nước nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Mỹ./.

VietBF@ sưu tầm.

vn1111963 01-23-2021 15:11

Biden Không dám nhắc với thủ tướng Trudeau về việc hủy bỏ sự hộp tác với Canada về vấn đề đóng cửa công tŕnh khai thác dầu hỏa với Canada , làm vài nghàn người Canada thất nghiệp , thật là lẩm Cẩm , c̣n với Mexico th́ năng nỉ nước này chặng lại không cho dân đi cư vào Mẽ Tây cơ ,để họ tràn sang nước Mỹ , 1 mặt th́ nhận người đi cư nhưng biden đi cửa sau ,kêu gọi Mễ Tây cơ đóng biên giới, không phải là Chánh quyền biden không muốn nhận ,biden chơi tṛ ném đá dấu tay


All times are GMT. The time now is 09:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03826 seconds with 8 queries