VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Biden điều quân đến Syria (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430180)

PinaColada 01-23-2021 09:45

Biden điều quân đến Syria
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Biden ra lệnh điều thêm 500 lính Mỹ tới Syria. Liệu có phải Hoa Kỳ đang tăng cường hiện diện ở Syria?

Chính quyền mới của Mỹ quyết định tăng cường thêm sự hiện diện quân sự ở Syria, bất chấp những tuyên bố trước đó về việc nước này sẵn sàng rời khỏi lănh thổ của quốc gia Trung Đông này. Theo báo cáo, một ngày trước khi từ láng giềng Iraq đến Syria. Khoảng 500 quân nhân Mỹ đă được triển khai, và theo một số nguồn tin, con số này c̣n xa so với con số cuối cùng - trong tương lai gần, có thể gửi tới 2.000 lực lượng quân đội Mỹ đến Syria.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611395173

Trước đó, Nga cũng đă tăng cường hoạt động quân sự ở Syria. Leo thang ở Syria có thể gia tăng đáng kể, đặc biệt là sau tuyên bố đầu tiên của Bộ Quốc pḥng Mỹ mới về ư định hất cẳng người Nga khỏi Trung Đông.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân của việc Mỹ chuyển quân tới Syria vẫn chưa được biết rơ, nguyên nhân nằm ở việc Washington có ư định quay trở lại miền Bắc Syria sau nhiều nỗ lực bất thành của Washington hồi năm ngoái.

Được biết, hiện tại một số căn cứ quân sự và trạm quan sát của Mỹ đang được tạo ra trên lănh thổ Đông Bắc Syria nhằm ngăn chặn quân đội Nga và Syria tiến vào khu vực này của nước cộng ḥa Ả Rập, vốn có thể chỉ cần đóng cửa biên giới với Iraq, do đó để lại các đối tượng và cơ sở sản xuất dầu của quân đội Mỹ mà không có nguồn cung.

Với t́nh h́nh hiện tại, leo thang ở Syria có thể gia tăng đáng kể, đặc biệt là sau tuyên bố đầu tiên của Bộ Quốc pḥng Mỹ mới về ư định hất cẳng "người Nga" khỏi Trung Đông.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 18:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03842 seconds with 8 queries