VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Phân ưu từ 1 người bạn VN ở bên Úc gửi cho các bạn bên Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430183)

ha buon 01-23-2021 10:48

Phân ưu từ 1 người bạn VN ở bên Úc gửi cho các bạn bên Mỹ
 
1 Attachment(s)
Thành kính phân ưu
Tự đáy ḷng, xin thành thật gửi lời chia buồn đến tất cả quư vị đă chiến đấu cho một tinh thần dân chủ đích thực, một lẽ phải công minh, một quyền công dân chính đáng, và sự tự do ngôn luận, tự do biểu đạt... Rất tiếc sự gian trá, xảo ngôn, lừa đảo.. lại lên ngôi, ấy nên ta vẫn cứ gọi nó là thế gian.
Một nền cộng hoà bị bức tử ngay thủ đô của cộng hoà, một nền dân chủ bị hăm hiếp ngay mảnh đất mệnh danh là thủ phủ của dân chủ, một sự tự do đă bị treo cổ ngay thành tŕ của tự do.
Mai rày khi đi ra thế giới, chúng ta sẽ cảm thấy hổ thẹn khi xưng ḿnh là công dân hạng nhất đến từ Hoa Kỳ tân tiến. Khi dạy con cháu về độc lập và chủ quyền, ta sẽ phải ngừng lại để xem xét có nên nói ra, khi ngồi hàn huyên đàm đạo trà dư tửu hậu, ta sẽ ngậm miệng im thít v́ cái chất dân chủ cao ngạo.
Mai rày, khi Hoa kỳ mở miệng can thiệp vào các phong trào tiến bộ trên thế giới sẽ nhận lại sự khinh bỉ và cái cười ngạo mạn của đối phương.
Mai rày, ḷng tự trọng ră đám, niềm tin vào chính phủ bị lũng đoạn, và tinh thần ái quốc bị tổn thương. Th́ ta c̣n bấu víu vào đâu để phát triển!
Mai này, khi bàn về chính trị, người ta phải chùi miệng v́ sự dơ bẩn và trắng trợn của ngôn từ. Người ta hiểu, cầu nguyện, dẫn chứng, hay hùng biện chỉ là sự nguỵ biện cho mục đích chính trị!
Xin gửi lời chia buồn với các cô chú đă từng sống, đấu tranh, và hy sinh cho nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hoà của VN, hơn ai hết, cô chú đă chết đi, sống lại, và chết thêm lần nữa.
Xin gửi lời chia buồn đến các vị đang hớn hở của "bên thắng cuộc" quư vị sẽ nếm trải trái đắng của sự gieo trồng hôm nay. Chủ nghĩa xă hội đă nảy nở và phát triển ngay trong ḷng xứ sở tự do, quư vị đă nhân danh dân chủ để bóp nghẹt nền dân chủ!
Ngay hôm nay, tất cả chúng ta đă chứng kiến hàng rào sắt, quân đội, chiến xa, súng đạn.. để thay thế cho lời ḥ reo và cánh hoa đón mừng tân tổng thống. Ngay hôm nay, chúng ta chính thức bước vào cuộc thanh trừng của "tàn dư chế độ cũ", chúng ta chứng kiến sử xảo trá lên ngôi, và gian lận làm chủ tể. Ngay hôm nay, chúng ta chính thức chấp nhận ṿng kim cô của đại tư bản trị, của xỏ mũi của truyền thông, và sự tuyên truyền của chủ thuyết mị dân kiểu mới!
Xin chia buồn cùng quư vị!

dk302005 01-23-2021 14:01

Một bài viết ngắn mà hay ngẵm mà cay! Cam ơn HaBuon

mumble 01-23-2021 15:25

Welcome to The United States Socialist Republic of America !

:D

cgdl 01-23-2021 17:10

Nam Việt Nam có ngày 30/04/1975
Hoa Kỳ có ngày 20/01/2021
Ngày mà VẠN người vui, TRIỆU người buồn !!!

MrKetchup 01-23-2021 21:11

Cảm ơn ha buon đă viết một bài quá cảm động. Như bạn cgdl đă viết, từ đây lịch sử Mỹ sẽ ghi ngày 20/01/2021 như là ngày mất nước. Nước Mỹ bây giờ đă thuộc về tàu cộng, Đảng DC hay CH điều sẽ nghe lời của tàu cộng.

hoanglan22 01-23-2021 21:20

Quote:

Originally Posted by cgdl (Post 4160994)
Nam Việt Nam có ngày 30/04/1975
Hoa Kỳ có ngày 20/01/2021
Ngày mà VẠN người vui, TRIỆU người buồn !!!

Sẽ ghi vào lịch sử đất mỹ ..TT 46 không qua nổi con trăng trong năm nay .Cà ri sẽ lên thay . Con chốt thí của bàn cờ bởi v́ thằng chệt đă tung tiền mua hết các nhà chính trị ... sau đó nó muốn lấy lại tiền lời khó nói . Bao nhiêu năm số người việt sống trong CS mà không hiểu về CS th́ coi như xong :rolleyes::rolleyes::rolleyes:

vu-nhu-can 01-23-2021 22:46

Lúc này Nicolás Maduro, Putin, và Tập đang cười và nói rằng tụi mầy chửi tụi tao bầu cử gian lận, bây giờ rỏ ra là mầy cũng vậy, có khác ǵ đâu. Rồi c̣n tự do ngôn luận, mầy cũng bịt miệng những người đối lập cũng như tụi tao thôi, làm ơn đừng có lên mặt đạo đức giả. Ngày hôm nay nước Mỹ được lên ngang hàng với nước Nga, Tàu, Venezuela, Cuba, hay Bắc Hàn...
Thật là nhục, ôi thôi, than ơi ...

hoanglan22 01-23-2021 23:15

Quote:

Originally Posted by vu-nhu-can (Post 4161190)
Lúc này Nicolás Maduro, Putin, và Tập đang cười và nói rằng tụi mầy chửi tụi tao bầu cử gian lận, bây giờ rỏ ra là mầy cũng vậy, có khác ǵ đâu. Rồi c̣n tự do ngôn luận, mầy cũng bịt miệng những người đối lập cũng như tụi tao thôi, làm ơn đừng có lên mặt đạo đức giả. Ngày hôm nay nước Mỹ được lên ngang hàng với nước Nga, Tàu, Venezuela, Cuba, hay Bắc Hàn...
Thật là nhục, ôi thôi, than ơi ...

Đó là lư do tại sao dân việt ta ủng hộ TT Trump chống tàu cộng nói riêng và cho thế giới nói chung chống tàu cộng lộng hành . Chỉ có những kẻ miệng th́ nói chống cộng một đạo đức giả nhưng thật sự thân cộng để có quyền lợi ...Nh́n lại lịch sử việt nam trong thời chiến tranh cho đến khi mất nước , những người tị nạn chúng ta đă bị từ chối bởi ông ta ...Một bài học đă thấy rơ . Rồi đây sẽ là bài học thứ 2 th́ quá muộn , dân lậu nhập cư vào nền kinh tế của đất mỹ sẽ kiệt quệ . Dân sẽ phải gánh nặng đóng thuế để nuôi bọn này .:eek::eek::eek:


All times are GMT. The time now is 13:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04236 seconds with 8 queries