VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Kế hoạch ông Trump nhằm "lật kèo" bầu cử bây giờ mới lộ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430192)

troopy 01-23-2021 13:52

Kế hoạch ông Trump nhằm "lật kèo" bầu cử bây giờ mới lộ
 
1 Attachment(s)
Ông Trump được cho là từng cân nhắc sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp nhằm đảo ngược kết quả bầu cử ở bang Georgia nhưng không thành công.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611409894
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

New York Times dẫn nguồn thạo tin ngày 23/1 cho biết, ông Trump từng cân nhắc sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeffrey A. Rosen và thay thế bằng Jeffrey Clark, một luật sư của bộ này, với hy vọng Clark sẽ giúp ông gây sức ép lên giới chức Georgia để đảo ngược kết quả bầu cử. Ông Trump chỉ từ bỏ ư định này sau khi được cảnh báo rằng, nếu làm như vậy, tất cả quan chức cấp cao c̣n lại của Bộ Tư pháp Mỹ sẽ từ chức hàng loạt.

Ông Rosen là quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ sau khi người tiền nhiệm William Barr từ chức do không đồng thuận với chiến lược đảo ngược kết quả bầu cử của ông Trump.

Phản ứng về thông tin trên, ông Clark cho biết, ông không hề lên bất cứ kế hoạch nào nhằm loại bỏ ông Rosen và thông tin của New York Times là sai sự thật. Ông Trump, ông Rosen và Bộ Tư pháp Mỹ hiện chưa đưa ra b́nh luận.

Georgia là một trong những bang chiến trường có ư nghĩa quyết định cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Ông Trump đă thua ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden ở đây, nhưng ông Trump không thừa nhận thất bại đó và liên tục đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử. Mặc dù vậy, các vụ kiện gian lận bầu cử của ông và các đồng minh ở Georgia và một số bang chiến trường khác đều thất bại.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 05:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03561 seconds with 8 queries