VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Lính cứu hoả vùi mặt vào tuyết, lư do phía sau khiến người dân rơi nước mắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430204)

Cupcake01 01-23-2021 14:45

Lính cứu hoả vùi mặt vào tuyết, lư do phía sau khiến người dân rơi nước mắt
 
1 Attachment(s)
Ít ai biết rằng, phía sau việc làm tưởng như kỳ lạ của người lính cứu hỏa trong bức ảnh ấy lại là một câu chuyện hết sức cảm động.

Thời gian gần đây, cư dân mạng Trung Quốc không ngừng chia sẻ bức ảnh về một người lính cứu hỏa úp mặt vào trong tuyết. Ít ai biết rằng, phía sau bức ảnh này lại là một câu chuyện hết sức cảm động.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611413068
Bức ảnh được cư dân mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ trong những ngày gần đây. (Nguồn: Sina).

Theo đó, vào khoảng 12 giờ ngày 11/1 vừa qua, một đám cháy đă xảy ra ở khu Văn Đăng, thành phố Uy Hải. Ngay sau đó, các thành viên của Trạm cứu hỏa và cứu hộ đường bộ địa phương đă nhanh chóng được điều đến hiện trường.

Sau khi tới nơi, các thành viên của đội cứu hỏa đă trao đổi với người chủ kho hàng và biết được rằng đám cháy bắt nguồn từ nhà kho tầng 2.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thi công hàn điện. Tại hiện trường, lượng khói độc do vật liệu PVC bị đốt cháy là tương đối lớn. Hơn nữa tầng 2 của khu nhà lại chỉ một cách tiếp cận duy từ ban công bên ngoài.

Ngay khi tiếp cận được với lối vào ban công tầng 2, các lính cứu hỏa đă phải tiếp xúc với lượng khói độc cực lớn, cùng với đó là ngọn lửa ở nhiệt độ cao với sức nóng kinh người.

Ngay cả khi đă được trang bị quần áo chuyên dụng, nhiệt độ và môi trường độc hại do đám cháy gây nên cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ đối với những người thi hành nhiệm vụ.

Họ phải t́m mọi cách để hạ nhiệt tại chỗ một cách nhanh chóng nhất và quay trở lại hiện trường vụ cháy để dập lửa, cứu trợ.

Thậm chí một người trong số họ đă phải vùi mặt vào lớp tuyết lạnh nhằm hạ nhiệt độ cơ thể. Và bức ảnh đang được lan truyền trong mạng xă hội đă vô t́nh chụp được cảnh tượng này.

Sau khi biết được sự thuật phía sau tấm ảnh trên, nhiều cư dân mạng đă không khỏi xúc động và cảm phục trước tinh thần dũng cảm cũng như sự hy sinh âm thầm của những chiến sĩ làm nhiệm vụ cứu hỏa.

"Họ chính là những anh hùng giữa thời b́nh" - Đó chính là lời tán dương đầy xúc động mà một cư dân mạng Trung Quốc đă để lại sau khi đọc bài báo về những người lính cứu hỏa này.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04288 seconds with 8 queries