VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Music News|Tin Ca Nhạc (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=252)
-   -   Parí by Night: Xuân Hy Vọng sắp ra mắt khán giả trong Tết 2021 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430240)

Romano 01-23-2021 16:42

Parí by Night: Xuân Hy Vọng sắp ra mắt khán giả trong Tết 2021
 
1 Attachment(s)
Một điều thú vị là tại Mỹ hầu như rất gian nan mới có thể có được một tiết mục trên sân khấu. PHải đối mặt với dịch bệnh, nên khâu chuẩn bị càng gặp nhiều vất vả. Hy vọng năm nay cuốn thu hình Xuân Hy vọng sẽ làm cho tất cả mọi người có một cái Tết thật êm vui.

GẬP GHỀNH GIAN NAN "XUÂN HY VỌNG"

Giữa tháng 12 năm 2020, sau 9 tháng đóng băng vì bệnh dịch tràn lan trên thế giới nói chung và tại Hoa Kỳ nói riêng, nhớ khán giả - nhớ nghề- nhớ ánh đèn, trong sự dè dặt Trung tâm Thuý Nga đã quyết định quay một chương trình Văn Nghệ Tết cầu mong mang không khí Xuân tới những gia đình người Việt ở khắp nơi sau gần một năm lao đao.

Lúc ấy tình hình bệnh dịch ở California có vẻ khả quan, con số lây lan giữ ở một mức thấp, hầu hết tất cả các doanh nghiệp đã được mở cửa trở lại.
Mọi việc bắt đầu chạy băng băng như xe lăn bánh ngoài xa lộ. Chương trình sẽ được quay tại rạp Sài Gòn Performing Arts Center ở ngay tại quận Cam (Orange County) thủ đô của người Việt tại hải ngoại.

Quay không có khán giả và sẽ có tầm cỡ tương đối nhỏ hơn so với các chương trình Paris By Night trước đó vì vẫntrong thời đại dịch mà...
Các ca sĩ phần lớn đã được chọn bài & chờ đợi có hoà âm nhạc để hát.
Như thường lệ, những bài nào có vũ công thì sẽ được ưu tiên lo trước để còn có đủ thời gian tập dợt.

Tiết mục của Don Hồ được sắp xếp ... có vũ công!
Thật tình khi ấy đã có một sự lo lắng không hề nhỏ: Một đám người mồ hôi mồ kê tập dợt nhảy múa với nhau trong một cái phòng có máy điều hoà, trong thời điểm này quả là một sự đáng lo ngại!!!
Ngần ngừ mãi rồi cũng nêu ra những mối lo ngại của mình, sự giải đáp của Trung Tâm đã khiến cho mọi người tham dự yên tâm hẳn:
- Ca sĩ, vũ công, người dựng bài nhảy trước khi tới phòng dợt đều phải đi lấy Covid Test và chỉ được tập dợt nếu mình có được chứng nhận "Âm Tính" với bệnh Covid 19.
Tới ngày quay, tất cả mọi người từ ban giám đốc cho tới những nhân viên quay hình, ánh sáng và ca sĩ cùng vũ công một lần nữa sẽ phải đi lấy Covid test thêm một lần nữa và tất cả phải đều có kết quả "Âm Tính".
- Khi dợt nhảy, tất cả mọi người sẽ phải đeo khẩu trang trong suốt buối dợt. Và studio nhảy sẽ để mở hết cửa, để không khí ra vào, dẫu cho thời tiết ngày hôm ấy có thế nào.

- Tới ngày quay, mỗi tiết mục sẽ có giờ giấc chia ra đàng hoàng và nghệ sĩ chỉ tới khi tới giờ của mình. Xong rồi thì ra về ngay.
Tất cả mọi thứ nghe có vẻ rất tốt, đã làm cho cá nhân mình tương đối yên tâm vì trong gia đình có người lớn tuổi nên phải rất thận trọng.
Đùng một cái cuối tháng 12 - đầu tháng giêng 2021, dịch bùng nổ mạnh ở ngay tại quận Cam, Orange County. Bệnh viện bắt đầu đặc nghẹt người, bắt đầu có sự tử vong ngay trong cộng đồng người Việt ở miền Nam California.
Sau một thời gian ngắn trù trừ suy nghĩ, để giữ sự an toàn cho tất cả mọi người liên quan, Trung Tâm Thuý Nga đã quyết định huỷ bỏ lần quay này cho dù mọi việc đã tiến hành lở dở.
Tin lần quay hình bị huỷ đã làm mình cũng như mọi người thất vọng, nhưng đồng thời cũng thở phào nhẹ người vì chung quanh tình hình dịch bệnh đang quá nghiêm trọng.

Vài ngày sau lại nhận được tin nhắn từ Trung Tâm:
"Những bài đã có hoà âm rồi thì vẫn sẽ thâu hình, nhưng không quay trên sân khấu nữa mà quay kiểu ngoại cảnh ngoài trời, MTV style."
Nghe tin cũng chẳng biết vui hay buồn, nhưng bài Don Hồ thì đã hoà âm xong, đành phải lấy hẹn phòng thâu vô hát cái đã rồi những phần còn lại sẽ... tính sau.
Đồng thời cũng phải lấy cái hẹn đi thử nghiệm Covid để cho có kịp trước ngày đi dợt.

Mỗi lần chờ đợi kết quả Covid test là mỗi lần hồi hộp tim muốn rớt ra ngoài , vì ai biết được mình có đang mang bệnh hay không, lo chứ!
Lúc trước đã liên lạc với cô Shanda Sawyer, người sẽ dàn dựng các tiết mục có nhảy. 2 người đã bàn luận nhau để có được những ý kiến dễ thương, mang không khí Tết cho bài. Giờ liên lạc lại lần nữa vì đã có những chi tiết thay đổi, không còn quay trên sân khấu như đã dự định rồi.

Cô Shanda tỏ vẻ suy tư: "Rồi cũng chẳng biết sẽ có quay được không hay sẽ lại huỷ nữa? Thời buổi này khó mà có thể lường trước được chuyện tương lai, tuy chỉ là tương lai gần!"

Và đúng như lời dự đóan của cô Shanda, chỉ vài ngày sau một lần nữa dự án đi quay ngoại cảnh bên ngoài lại có quyết định huỷ thêm lần nữa vì dịch càng ngày càng nặng hơn, đã tới lúc có những người quen biết lần lượt ra đi, hàng ngày nghe tin tức mà phát hoảng!
Và để rồi ... 2 hôm sau lại có tin nhắn: "Sẽ quay trở lại, lần này sẽ quay trên sân khấu với những biện pháp an toàn mới!"

Thời gian đã cấp bách lắm rồi vì Tết đã gần kề, quay xong lại còn phải edit video nữa chứ có phải là xong xuôi đâu.
Thời gian tập nhảy bị thu ngắn lại chỉ còn trong vòng 1 tuần lễ, thay về 2 tới 3 tuần như những lần trước vì đã mất đi bao nhiêu thời gian ở khâu huỷ tới huỷ lui. Những bài có vũ công thì chỉ có tối đa được 4 vũ công mà thôi và các vũ công khi quay hình sẽ vẫn đeo khẩu trang như một lời nhắn nhủ mọi người hãy "nên đeo khẩu trang trong bất cứ tình huống nào để ngăn cản sự lây lan của trận dịch".

Và lần này trong những ngày quay sẽ có một người bác sĩ túc trực ngay ở tại phim trường để giám sát, bảo đảm sự an toàn cho mọi người.
Những người làm việc hôm đó cùng nghệ sĩ, nhạc sĩ, sẽ được đo nhiệt độ cơ thể và sẽ lấy Covid test một lần nữa ngay tại chỗ.

Việc giữ an toàn cho mọi người & giữ khoảng cách giãn cách xã hội sẽ được áp dụng triệt để.

Và cuối cùng, sau những gập ghềnh gian nan, Trung Tâm Thuý Nga cùng các nghệ sĩ và toàn thể nhân viên cộng tác đã thực hiện được niềm mơ ước cùng khát vọng vọng của mình, chương trình "Xuân Hy Vọng" đã bấm máy và hoàn thành trong sự suông sẻ và sẽ mang Tết Nguyên Đán đến cho mọi nhà trong một thời gian gần nhất (trước Tết).

Có theo dõi từng bước chân mới thấy được sự gian nan, khổ cực cùng niềm đam mê mãnh liệt của những trung tâm âm nhạc khi thực hiện những chương trình văn nghệ mang lại niềm vui cho mọi người trong thời điểm "dầu sôi lửa bỏng" như hiện tại. Mới thấy được sự cố gắng tột cùng trong những thời điểm ảm đạm nhất chỉ để giữ cho niềm vui tinh thần của mọi người hừng hực lửa cháy, để "vực dậy niềm hy vọng, thắp lên niềm tin vào những điều tốt đẹp, tươi sáng hơn trong tương lai" như một lời nhắn của một cô bạn đã gửi đến khi hay tin chương trình "Xuân Hy Vọng" cuối cùng đã được bấm máy.

Chưa bao giờ thấy tự hào được góp mặt trong một chương trình âm nhạc mang đến niềm vui & niềm hy vọng như lần này, vì chưa bao giờ thấy ở ngoại quốc có một lần Tết Nguyên Đán thê lương như lần này.
Hy vọng năm mới đã đến, thuốc chủng đã ra, sau mùa Xuân của đầy hy vọng này thì sự may mắn sẽ trở lại với chúng ta, mọi việc sẽ từ từ trở lại phần nào đó như xưa.

Hy vọng lắm thay...
Don Hồ
Thứ bảy 23 tháng Giêng, 2021

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1611419947
(Tấm hình chỉ mang tính minh hoạ vì mình không được phép xử dụng những tấm hình mới chụp trong lần quay vừa rồi cho tới khi chương trình được tung ra)


All times are GMT. The time now is 09:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04290 seconds with 8 queries