VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Bộ trưởng Tư pháp Texas đệ đơn kiện để chặn lệnh hoăn trục xuất mà Tổng Thống Biden công bố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430251)

florida80 01-23-2021 17:53

Bộ trưởng Tư pháp Texas đệ đơn kiện để chặn lệnh hoăn trục xuất mà Tổng Thống Biden công bố
 
1 Attachment(s)
1/23


Tin từ Washington, D.C. – Vào thứ sáu (ngày 22 tháng 1), Bộ trưởng Tư pháp Texas đă đệ đơn kiện nhằm t́m cách ngăn chặn Tổng thống Biden hoăn một số lệnh trục xuất trong 100 ngày, một hành động gây tranh căi của tân tổng thống Dân chủ đă nhận được phản đối từ một số đảng viên Cộng ḥa.


https://i.imgur.com/f3vzE6T.jpg

Trong đơn kiện, Bộ trưởng Tư pháp Texas Ken Paxton cho biết tiểu bang sẽ phải đối mặt với “thiệt hại không thể khắc phục được” nếu lệnh hoăn trục xuất được phép có hiệu lực. Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Biden đă cam kết sẽ đưa ra một lệnh tạm hoăn trục xuất người di dân kéo dài 100 ngày, một đề nghị trái ngược hẳn với các hành động đàn áp người di dân của cựu Tổng thống Donald Trump.

Sau khi Tổng thống Biden nhậm chức vào thứ Tư (ngày 20 tháng 1), viên chức hàng đầu tại Bộ Nội An đă ban hành một bản ghi nhớ ra lệnh tạm dừng một số vụ trục xuất để cho phép Bộ Nội An đối phó tốt hơn với “những thách thức” tại biên giới Hoa Kỳ-Mexico trong thời gian đại dịch.

Trong đơn đệ tŕnh lên ṭa án vào thứ Sáu, ông Paxton lập luận rằng lệnh tạm hoăn trục xuất đă vi phạm trách nhiệm hiến pháp của tổng thống là thực thi luật liên bang. Ông Paxton, một thành viên Cộng ḥa, cũng cho biết việc tạm hoăn đă vi phạm thỏa thuận hành pháp mà tiểu bang làm trung gian với chính quyền của ông Trump trước khi ông măn nhiệm.

janelady 01-24-2021 20:05

Bọn CH Texas là tàn dư của DT mà.


All times are GMT. The time now is 16:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03490 seconds with 8 queries