VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Viên chức t́nh báo Hoa Kỳ cho biết Bắc Hàn chỉ xem các cuộc đàm phán là một cách để thúc đẩy chương (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430261)

florida80 01-23-2021 18:20

Viên chức t́nh báo Hoa Kỳ cho biết Bắc Hàn chỉ xem các cuộc đàm phán là một cách để thúc đẩy chương
 
1 Attachment(s)
1/23


Tin từ WASHINGTON, DC – Vào hôm thứ Sáu (22/1), viên chức t́nh báo hàng đầu của Hoa Kỳ về Bắc Hàn khuyến cáo rằng quốc gia này chỉ xem ngoại giao là một phương tiện để thúc đẩy việc bố trí vũ khí nguyên tử của họ, ngay cả khi chính quyền mới của ông Biden cho biết họ sẽ t́m cách đưa B́nh Nhưỡng trở lại đàm phán.

Vào hôm thứ Ba (19/1), ông Antony Blinken, ứng cử viên ngoại trưởng của Tổng thống Joe Biden, cho biết chính quyền mới lên kế hoạch xem xét lại toàn bộ cách tiếp cận của Hoa Kỳ đối với Bắc Hàn để t́m cách gia tăng áp lực buộc nước này quay lại bàn đàm phán.

Phát ngôn viên Jen Psaki của Ṭa Bạch Ốc nhắc lại điều này vào hôm thứ Sáu, tuyên bố rằng các vũ khí nguyên tử của Bắc Hàn là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với ḥa b́nh và Washington có lợi ích quan trọng trong việc ngăn chặn B́nh Nhưỡng.


https://i.imgur.com/Xe1T96u.jpg

Trước đó, ông Sydney Seiler, viên chức t́nh báo quốc gia của Hoa Kỳ về Bắc Hàn, thông báo với Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế rằng việc phát triển vũ khí của B́nh Nhưỡng là một chính sách nhất quán trong 30 năm qua. Ông Seiler cũng cho biết viện trợ nhân đạo – mà ông Blinken cho rằng Hoa Kỳ nên xem xét cung cấp cho Bắc Hàn nếu cần – không phải là điều B́nh Nhưỡng quan tâm.

Ông Seiler cho biết thêm rằng lực lượng mà Bắc Hàn đang t́m cách phát triển, dù là khát vọng và vẫn cần nhiều năm để hoàn thành, vẫn nhiều hơn mức cần thiết của một quốc gia chỉ đơn thuần muốn được yên b́nh.


All times are GMT. The time now is 23:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03563 seconds with 8 queries