VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Sau scandal của Trịnh Sảng, giới giải trí TQ ra sao? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430623)

pizza 01-24-2021 22:32

Sau scandal của Trịnh Sảng, giới giải trí TQ ra sao?
 
4 Attachment(s)
Giới giải trí Trung Quốc đi về đâu sau scandal của Trịnh Sảng? Đề tài Trịnh Sảng bỏ rơi hai con sơ sinh gây chấn động giới giải trí Hoa ngữ. Theo truyền thông Trung Quốc sẽ có những thay đổi trong việc quản lý và xử lý scandal của nghệ sĩ.

Ngày 24/1, Sina đưa tin ảnh hưởng của scandal mà Trịnh Sảng gây ra không chỉ tác động tới một mình cô. Hậu quả lâu dài sẽ được thể hiện trong những văn bản, luật ban hành sắp tới đây của Cục quản lý Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc về đạo đức của người nổi tiếng. Công chúng cũng có cái nhìn khắt khe với những scandal mà nghệ sĩ vướng phải.

Những người bị ảnh hưởng trực tiếp
Sau khi Trịnh Sảng sụp đổ, các bê bối đời tư của cô trước đây bị lật lại. Những nghệ sĩ từng hợp tác với nữ diễn viên đều cảm thấy lo lắng.

Trong đó, một nhân viên hậu trường cho hay Trịnh Sảng từng có quan hệ tình ái với nam diễn viên có tên viết tắt là H. Sau đó, khán giả suy luận ra tài tử Hầu Minh Hạo từng diễn chung phim Thiến nữ u hồn với Trịnh Sảng vào năm 2019 và cho rằng anh là người ngoại tình với nữ diễn viên. Tin tức suy đoán này khiến phía Hầu Minh Hạo phải nhanh chóng đưa ra thông tin đính chính.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611527444
Hầu Minh Hạo bị kéo vào scandal giữa Trịnh Sảng và Trương Hằng.
Sina bình luận Hầu Minh Hạo chỉ là nạn nhân đầu tiên và dễ nhìn thấy nhất trong vụ việc của Trịnh Sảng. Những nghệ sĩ trong các tác phẩm có cô tham gia như Tuyệt mật giả, Người tình phỉ thúy, Bất vương chi vương, cũng bị ảnh hưởng do phim ngừng phát sóng.

Thậm chí, những bộ phim trước đó chỉ cần có sự góp mặt của Trịnh Sảng đều bị gỡ bỏ hoặc sau này sẽ hạn chế phát sóng như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Cổ kiếm kỳ đàm, Hạ chí chưa tới... Như vậy toàn bộ diễn viên tham gia những tác phẩm này như Dương Dương, Dương Mịch, Lý Dịch Phong, La Tấn đều bị ảnh hưởng dây chuyền.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611527444
Các nghệ sĩ từng hợp tác với Trịnh Sảng đều bị ảnh hưởng.Phạm Băng Băng và Lý Tiểu Lộ lo lắng
Sau khi Trịnh Sảng bị Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) chính thức ban hành văn bản cấm sóng trên mọi phương diện, khán giả bình luận các nghệ sĩ từng vướng scandal lớn như Trịnh Sảng đều phải bị cấm sóng, trong đó công chúng kể tên Lý Tiểu Lộ, Ngô Tú Ba, Phạm Băng Băng...

Trước đó, giới giải trí Trung Quốc chưa từng có nghệ sĩ nào bị cấm xuất hiện một cách chính thức. Trịnh Sảng là người đầu tiên nhận án phạt nặng nề này.

Khán giả lật lại sự việc của Phạm Băng Băng, tháng 6/2018, nữ diễn viên thừa nhận đang bị điều tra hành vi trốn thuế. "Nữ hoàng thảm đỏ" phải nộp phạt số tiền lên tới 130 triệu USD. Quan trọng hơn, cô bị cấm vận hình ảnh suốt từ đó đến nay.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611527444
Phạm Băng Băng, Đổng Khiết và nhiều nghệ sĩ khác bị yêu cầu rời khỏi giới giải trí vì vi phạm đạo đức, pháp luật.
Trong suốt năm 2019, Phạm Băng Băng gần như biến mất khỏi ngành giải trí và mạng xã hội. Các dự án phim ảnh của cô cũng bị hoãn phát sóng.

Tháng 12/2017, Lý Tiểu Lộ cũng bị phanh phui ra việc ngoại tình với rapper kém 13 tuổi PGone. Scandal của nữ nghệ sĩ được đánh giá là một trong những sự kiện gây chấn động nhất mạng xã hội Trung Quốc.

Đến nay, Lý Tiểu Lộ không có phim để đóng. Mỗi hoạt động của cô trên mạng xã hội đều hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía khán giả. Năm nào, Lý Tiểu Lộ cũng nằm trong danh sách những nghệ sĩ bị ghét nhất trong giới giải trí Hoa ngữ.

Năm 2012, "ngọc nữ" Đổng Khiết cũng vướng bê bối ngoại tình với Vương Đại Trị. Không những vậy, nữ diễn viên còn đổ lỗi cho chồng là kẻ cờ bạc, say xỉn, vũ phũ làm hỏng hình ảnh của Phan Việt Minh. Khi sự thật bị bại lộ, Đổng Khiết đánh mất sự nghiệp, đổ vỡ hình tượng.

Tuy nhiên, Phạm Băng Băng và Đổng Khiết vẫn đang cố gắng quay lại giới giải trí. Sau nhiều năm, Đổng Khiết còn được tham gia đóng vai phụ trong Hậu cung Như Ý truyện. Mới đây, cô còn xuất hiện trên show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2. Phạm Băng Băng cũng tích cực chụp ảnh tạp chí, tham gia sự kiện. Sự cấm vận với hai nghệ sĩ này là có thời hạn và họ có cơ hội gây dựng lại sự nghiệp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611527444
Sina cho rằng khán giả sẽ ngày càng khắt khe hơn với những nghệ sĩ vừa không có tài năng lại vừa vướng scandal chấn động như Trịnh Sảng.
Song, nhìn từ sự việc của Trịnh Sảng, khán giả cho rằng các cơ quan quản lý về mặt truyền hình, nghệ thuật Trung Quốc nên có biện pháp mạnh mẽ, cứng rắn hơn với các nghệ sĩ vi phạm pháp luật và giới hạn đạo đức.

Do đó, trên mạng xã hội có những bình luận yêu cầu áp dụng hình thức cấm sóng đối nghệ sĩ ngoại tình như Đổng Khiết, Lý Tiểu Lộ, Ngô Tú Ba, PGone, Văn Chương vì vi phạm đạo đức, lối sống.

Đối với những người vi phạm pháp luật như Phạm Băng Băng, Phùng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Đổng Trác, Huỳnh Hải Ba, Địch Thiên Lâm, Trương Mặc, Triệu Lập Tân càng cần cấm xuất hiện để tránh gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ.

Sina cũng cho rằng sau scandal chấn động này, công chúng Trung Quốc sẽ ngày càng có cái nhìn thiếu thiện cảm, nghi ngờ về lối sống của người nổi tiếng. Trong tương lai, những nghệ sĩ kém tài chỉ sử dụng chiêu trò để nổi tiếng sẽ bị đánh giá khắt khe hơn. Con đường hoạt động nghệ thuật của giới nghệ sĩ Hoa ngữ sẽ phải dựa vào tài năng, thực lực và lối sống lành mạnh.

"Diễn viên có đóng bao nhiêu tác phẩm, nhưng khi đã mất đạo đức, xuất hiện trên truyền hình sẽ mang lại hiệu ứng tiêu cực. Người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng đến đông đảo khán giả cần phải có lối sống lành mạnh, giữ gìn hình ảnh đẹp trước công chúng. Vì vậy, chúng tôi kiên quyết không cung cấp cơ hội cho những người bê bối và có vết nhơ được phép lên tiếng hay lộ diện trước công chúng. Chính sách trước sau như một, luôn đặt công chúng lên hàng đầu, cung cấp môi trường giải trí nghệ thuật lành mạnh, tích cực", Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc ra thông báo chấn chỉnh tác phong, lối sống của nghệ sĩ.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 21:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03416 seconds with 8 queries