VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Ngô Thanh Vân đang lo sợ...bị tẩy chay (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430626)

PinaColada 01-24-2021 22:47

Ngô Thanh Vân đang lo sợ...bị tẩy chay
 
3 Attachment(s)
Ngô Thanh Vân: 'Đầu tư Trạng Tí 43 tỷ, lo sợ khi bị tẩy chay'. Ngô Thanh Vân cho biết chi phí đầu tư cho phim "Trạng Tí" là 43 tỷ đồng. Hiện cô tỏ ra lo lắng trước làn sóng tẩy chay của khán giả thời gian qua.
Chiều 24/1, buổi showcase phim Trạng Tí diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Tại chương tŕnh, Ngô Thanh Vân chia sẻ về quá tŕnh, chi phí đầu tư phim Trạng Tí trong 3 năm qua.

"Đến thời điểm này, con số đầu tư cho bộ phim lên đến 43 tỷ đồng và vẫn chưa dừng lại. Đây là chi phí quá lớn cho một bộ phim dành cho thiếu nhi. Những ngày qua là quăng thời gian khó khăn đối với tôi. Tôi nhận ra nhiều bài học quư giá cho bản thân trước lùm xùm bị khán giả tẩy chay phim", nhà sản xuất Ngô Thanh Vân nói.

"Tôi gặp họa sĩ Lê Linh 4 lần để hợp tác nhưng bị từ chối"
Tại buổi showcase, Ngô Thanh Vân kể lại hành tŕnh lên ư tưởng, đàm phán và kư kết với công ty Phan Thị, mua bản quyền 5 tập truyện Thần đồng đất Việt để chuyển thể thành phim.

Cụ thể, nhà sản xuất cho biết năm 2015, cô bắt đầu ngỏ ư mua bản quyền từ công ty Phan Thị nhưng bị từ chối. Cô hoàn toàn không biết đến những tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ công ty (giữa Phan Thị và họa sĩ Lê Linh) liên quan đến bộ truyện tranh.

"Sau quá tŕnh dài thuyết phục, tôi đi đến đàm phán với công ty Phan Thị. Năm 2018, vụ kiện giữa họa sĩ Lê Linh và công ty Phan Thị được đưa ra xét xử lần đầu. Lúc đó, tôi có nhờ luật sư liên hệ với công ty để làm rơ sự việc. Phía Phan Thị đưa ra các giấy tờ liên quan cho thấy vụ kiện chưa có phán quyết cuối cùng", cô nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611528320
Ngô Thanh Vân chia sẻ về hành tŕnh làm phim Trạng Tí. Ảnh: Phương Lâm.
Đồng thời, Ngô Thanh Vân có đích thân gặp họa sĩ Lê Linh với mong muốn được hợp tác, cố vấn cho phim. Trải qua 4 lần hẹn gặp, nam họa sĩ đều từ chối với lư do: "Phim đă làm rồi, cố vấn cũng không có ư nghĩa ǵ".

"Tôi rất tiếc nuối khi không t́m được tiếng nói chung với họa sĩ Lê Linh. Giữa tôi và anh Linh không xảy ra hiềm khích ǵ. Ở góc độ cá nhân, tôi trân trọng sự sáng tạo và thông cảm cho hành tŕnh 12 năm theo đuổi vụ kiện của anh Linh. Tôi cũng nhận ra lỗi của ḿnh là không nắm rơ sự việc, câu chuyện nội bộ giữa công ty Phan Thị và anh Linh", nhà sản xuất sinh năm 1979 chia sẻ.

Nói về những lùm xùm liên quan đến làn sóng tẩy chay của khán giả đối với Trạng Tí thời gian qua, diễn viên Hai Phượng cho biết cô buồn và lo lắng.

"Những ngày qua là khoảng thời gian khó khăn đối với tôi. Tôi đọc và theo dơi hết những b́nh luận tiêu cực từ phía dư luận. Có những giây phút tôi chạnh ḷng, lo lắng và lung lay. Tôi không biết ḿnh đúng hay sai và phải làm ǵ tiếp theo. Sau khi làm xong tập một, nếu bộ phim ra rạp và nhận phản hồi tốt, tôi mới có động lực để làm các tập tiếp theo", Ngô Thanh Vân bày tỏ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611528320
Nhà sản xuất 42 tuổi nói cô lo lắng trước làn sóng khán giả tẩy chay phim. Ảnh: Phương Lâm.
Nhà sản xuất phim mong muốn khán giả sẽ có sự nh́n nhận đúng đắn với nỗ lực của cô và ê-kíp phim trong 3 năm qua. Sau sự việc phim Trạng Tí bị tẩy chay, Ngô Thanh Vân cho rằng đây là bài học đáng giá với cô trong hành tŕnh làm phim về sau.

"Lần đầu tiên, tôi phải khựng lại để nh́n nhận toàn bộ sự việc. Tôi nghĩ ḿnh đă sơ suất khi nắm bắt thông tin. Trong những lần làm việc với các tác giả kế tiếp, tôi phải t́m hiểu cẩn thận và dựa trên pháp lư", cô đánh giá.

Về phía đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, anh tỏ ra b́nh thản trước làn sóng tẩy chay của khán giả đối với Trạng Tí trong thời gian qua.

"Tôi đă có kinh nghiệm trong việc đối diện với làn sóng tẩy chay của khán giả. Trước đây, một số phim của tôi cũng bị công chúng lên án, kêu gọi tẩy chay. Tuy nhiên, khán giả có người này, người kia. Những người yêu thương th́ sẽ luôn quan tâm và đồng cảm", anh cho biết.

Ngoài ra, nam đạo diễn không muốn những b́nh luận tiêu cực ảnh hưởng đến các diễn viên nhí trong phim. "Các em diễn viên nhỏ tuổi đều xứng đáng được yêu thương và không phải nhận những chỉ trích từ phía người hâm mộ", anh nói.

Đầu tư phim Trạng Tí 43 tỷ đồng
Cũng trong cuộc gặp gỡ, Ngô Thanh Vân chia sẻ hiện, chi phí đầu tư cho Trạng Tí lên tới 43 tỷ đồng.

"Ban đầu chi phí dự tính là 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá tŕnh làm phim, con số đă đội lên 43 tỷ đồng và chưa dừng lại. Đây là chi phí đầu tư quá lớn cho một bộ phim thiếu nhi. Mong khán giả có cái nh́n chính xác và khách quan cho nỗ lực của cả tập thể với hàng trăm người, ṛng ră trong suốt 3 năm qua", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611528320
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ trong buổi trao đổi về phim Trạng Tí. Ảnh: Phương Lâm.
Theo nhà sản xuất, chi phí sản xuất phim tốn kém v́ phải phục dựng một khu làng để tạo sự chân thực cho phim và đầu tư kỹ xảo.

"Trong quá tŕnh đi giao lưu với các nhà sản xuất phim trên thế giới, tôi nhận ra nền điện ảnh của họ đă vượt chúng ta khá xa. Con số đầu tư cho các bộ phim điện ảnh của họ lên đến hàng chục triệu USD. Ở Việt Nam, nếu làm phim dưới 20 tỷ đồng, tôi thấy không đủ chất lượng", Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Ngô Thanh Vân cũng bày tỏ tham vọng đưa phim Việt được giới thiệu đến với thế giới trong một ngày không xa. "Tôi luôn muốn làm những bộ phim của ḿnh ngày càng chất lượng. Từ đó, tôi sẽ đưa phim của ḿnh giới thiệu với bạn bè thế giới", cô nói.

Trước đó, phóng viên của **** đă liên hệ với tác giả Lê Linh và hỏi ư kiến anh về những thông tin xung quanh vụ việc.

Khi được hỏi cần điều kiện ǵ để có thể hợp tác với Studio68 trong dự án phim Trạng Tí, tác giả Lê Linh nói: "Bây giờ có đề nghị ǵ th́ cũng đâu có ư nghĩa. Bộ phim đă được họ làm xong từ lâu rồi. Việc họ có mời hay không th́ cũng không c̣n ư nghĩa cho nên tôi đă từ chối".

"Việc họ biết ḿnh là tác giả từ lúc nào th́ ḿnh không rơ nhưng từ khi vụ kiện (với Phan Thị) lên các mặt báo th́ họ bắt đầu liên hệ. Cho nên tôi thấy không có ư nghĩa ǵ hết. Ngay thời điểm đó, tôi c̣n đang phải kiện tụng với bên Phan Thị ở ṭa nên làm sao có thể hợp tác với bên Ngô Thanh Vân được", Lê Linh nói.

Ngoài ra, tác giả của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt cũng chia sẻ: "Đối với một người làm sáng tạo, một sản phẩm để phục vụ công chúng muốn tôi tham gia, góp ư... th́ nên mời từ đầu để ḿnh thực sự có đóng góp nhất định. C̣n đối với Trạng Tí, tôi không có chút đóng góp nào nên cũng không liên quan hay có ư kiến ǵ về bộ phim".

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 02:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05167 seconds with 8 queries