VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Chúng tôi không thể chờ đợi:’ Biden thúc đẩy Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430664)

cha12 ba 01-25-2021 01:55

Chúng tôi không thể chờ đợi:’ Biden thúc đẩy Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ
 
1 Attachment(s)
01/24/21

WASHINGTON (Reuters) – Một trong những nhà kinh tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden vào Chủ nhật sẽ họp với các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ và Cộng ḥa cứu trợ coronavirus 1,9 ngh́n tỷ đô la mới để giúp những người Mỹ đang gặp khó khăn và ngăn chặn một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn hơn.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1611539787

Brian Deese, giám đốc của Hội đồng Kinh tế Quốc gia, cho biết ông sẽ nói chuyện với các thượng nghị sĩ như một phần thúc đẩy chính quyền Biden đưa ra trường hợp cho một kế hoạch giải cứu lớn.

Phát ngôn nhân Ṭa Bạch Ốc, Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên: “Chúng tôi không thể chờ đợi được nữa. “Chỉ v́ Washington đă bị bế tắc trước đây không có nghĩa là nó cần tiếp tục bị bế tắc.”

Đại dịch COVID-19 đă giết chết hơn 417.000 người Mỹ, khiến hàng triệu người mất việc làm và lây nhiễm cho hơn 175.000 người Mỹ mỗi ngày, gây ra một cuộc khủng hoảng ngay lập tức cho chính quyền Biden.

Biden, người nhậm chức hôm thứ Tư, đă vận động tranh cử với lời hứa sẽ hành động tích cực đối với đại dịch, điều mà Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump thường coi thường.

Chính quyền Trump không đạt được mục tiêu đề ra 20 triệu người Mỹ được tiêm chủng vào cuối năm 2020. Không có kế hoạch nào về cách phân phối vắc xin cho hàng triệu người Mỹ khi Biden tiếp quản, Chánh văn pḥng Ṭa bạch Ốc Ron Klain cho biết hôm Chủ nhật. .

Mặc dù Quốc hội đă ủy quyền cho 4 ngh́n tỷ đô la để đáp ứng, Ṭa Bạch Ốc lập luận rằng 1,9 ngh́n tỷ đô la khác là cần thiết để trang trải chi phí ứng phó với vi rút, cũng như cung cấp các khoản trợ cấp và trợ cấp thất nghiệp tăng cường cho các hộ gia đ́nh.

Điểm mấu chốt là đây: Chúng tôi đang trong t́nh trạng khẩn cấp quốc gia và chúng tôi cần hành động như thể chúng tôi đang ở trong t́nh trạng khẩn cấp quốc gia”, Biden nói hôm thứ Sáu trước khi kư sắc lệnh về cứu trợ kinh tế.

Mặc dù Đảng Dân chủ của Biden nắm đa số thấp trong Hạ viện và Thượng viện, luật có thể sẽ cần sự ủng hộ của lưỡng đảng để xóa các rào cản thủ tục

Thượng nghị sĩ Mitt Romney, một nhà lập pháp Cộng ḥa ôn ḥa, cho biết ông sẽ lắng nghe những ǵ Ṭa Bạch Ốc nói, “nhưng con số tổng thể là khá sốc”, ông nói với “Fox News Sunday”.

Romney nói thêm: “Chi tiêu và vay hàng ngh́n tỷ đô la từ người Trung Quốc không phải là điều tốt nhất chúng ta có thể làm để giúp nền kinh tế của ḿnh vững mạnh trong dài hạn”.

Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer thừa nhận nhận xét từ một số nhà lănh đạo Đảng Cộng ḥa không tích cực. Ông hy vọng họ sẽ thấy sự cần thiết của kế hoạch sau cuộc họp hôm Chủ nhật.

Schumer nói với các phóng viên ở New York: “Nhưng nếu họ không làm vậy, chúng tôi có thể sử dụng những công cụ để tự ḿnh tiến tới. Và chúng tôi sẽ làm được”. Ông cho biết những công cụ đó bao gồm ḥa giải, cho phép các đạo luật lớn thông qua Thượng viện với đa số

Tổng thống Biden cho biết một trong những ưu tiên hàng đầu của ông sẽ là thống nhất một đất nước đang bị chia rẽ gay gắt. Nhiệm kỳ của Trump đă kết thúc với cuộc luận tội lần thứ hai của ông trước Hạ viện sau khi những người ủng hộ xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 trong một nỗ lực thất bại nhằm lật lại thất bại bầu cử của ông. Năm người chết trong vụ bạo lực.

TH

wonderful 01-25-2021 02:14

" Chúng tôi không thể chờ đợi:’ Biden thúc đẩy Quốc hội Mỹ thông qua gói cứu trợ"

Có nhiều điểm bất đồng về phía CH nhưng ...hy vọng sẽ xuôi trót đi !!!


All times are GMT. The time now is 17:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04032 seconds with 8 queries