VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ ồ ạt điều lực lượng tới Syria ngay khi ông Biden vừa nhậm chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430701)

Cupcake01 01-25-2021 02:58

Mỹ ồ ạt điều lực lượng tới Syria ngay khi ông Biden vừa nhậm chức
 
1 Attachment(s)
Một đoàn vận tải gồm 40 xe chở đầy vũ khí và hàng hậu cần thuộc liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đă tiến vào vùng nông thôn Hasaka, Syria qua đường biên giới ở phía bắc Iraq.

Cuối tuần qua, hai bản tin riêng biệt từ các kênh truyền thông Trung Đông cho thấy cả Nga và Mỹ đều đang tích cực tăng cường lực lượng của ḿnh ở Syria ngay trong những ngày đầu nhiệm kỳ của chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Đầu tiên, hăng thông tấn Nhà nước Syria (SANA) đưa tin Mỹ và liên quân đă triển khai một lực lượng lớn quân tiếp viện đến “các căn cứ bất hợp pháp ở vùng nông thôn Hasakah”. Bản tin của SANA nêu chi tiết:

“Một đoàn vận tải gồm 40 xe chở đầy vũ khí và hàng hậu cần thuộc liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đă tiến vào vùng nông thôn Hasaka qua đường biên giới bất hợp pháp al-Walid ở phía bắc Iraq nhằm tăng cường củng cố cho các căn cứ bất hợp pháp của họ ở khu vực”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611543443
Đoàn xe quân sự Mỹ tiến vào Syria năm 2018. Ảnh: Reuters

Damascus cho biết, hàng tấn thiết bị hạng nặng đă được nh́n thấy đang tiến về các vị trí của Mỹ tại khu vực mỏ dầu Conoco.

“Vài ngày qua, các máy bay trực thăng thuộc liên minh quốc tế đă vận chuyển thiết bị hậu cần và phương tiện quân sự hạng nặng đến mỏ dầu Conoco ở vùng nông thôn phía Đông Bắc Deir Ezzor, sau khi biến đây thành căn cứ quân sự để củng cố sự hiện diện và cướp bóc tài nguyên của Syria”.

Hoạt động này diễn ra vào thời điểm các chính sách và chủ trương của chính quyền Joe Biden đối với Syria hiện vẫn đang là một ẩn số lớn.

Nhiều thành viên phụ trách chính sách đối ngoại trong nội các của ông Biden được cho là những nhân vật “diều hâu”, những quan chức từng công khai hoặc bí mật hậu thuẫn cho các chiến dịch của Mỹ ở Libya và Syria thời cựu Tổng thống Obama.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng ông Biden có thể sẽ tiếp tục duy tŕ chính sách của người tiền nhiệm Donald Trump khi vẫn giữ một lực lượng đặc nhiệm Mỹ “bảo vệ” các mỏ dầu và khí đốt ở Syria.

Trong một diễn biến liên quan khác xảy ra cùng ngày với việc Mỹ tăng cường tiếp viện tới Syria, Nga cũng đă gấp rút triển khai lực lượng tại khu vực gần nơi các lực lượng tuần tra của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ đang chiếm đóng ở Đông Bắc Syria.

Theo Al Masdar News, các lực lượng vũ trang Nga đă điều động thêm quân tiếp viện và trang thiết bị quân sự hạng nặng tới sân bay Al-Qamishli nhằm gia tăng sự hiện diện ở phía Đông sông Euphrates.

Theo báo cáo mới nhất từ ​​Chính quyền Al-Hasakah, Quân đội Nga đă triển khai thêm binh sĩ ra tiền tuyến cùng với Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh đồng minh của họ ở gần thị trấn then chốt Tal Tamr.

Thông tin này dựa trên các nguồn tin quân sự của Nga ghi lại cảnh quay cảnh một chiếc máy bay vận tải IL-76 hạ cánh xuống sân bay Qamishli. Đây là lần thứ hai trong ṿng 10 ngày Nga đưa thêm quân tiếp viện và trang thiết bị quân sự tới khu vực.

Bên cạnh đó, Nga cũng đă cử thêm nhiều tàu hải quân đến tuần tra ngoài khơi bờ biển Địa Trung Hải của Syria, ngoài khơi căn cứ Tartus.

Rất có thể, động thái gấp rút mới nhất này của Nga nhằm đảm bảo “khả năng sẵn sàng đối phó” với những t́nh huống bất ổn xuất phát từ những ẩn số trong quá tŕnh chuyển giao quyền lực ở Washington.

VietBF @ Sưu tầm

LangTu742010 01-25-2021 05:01

Khác với thời của tên tổng tư lệnh 5 lần trốn lính kia


All times are GMT. The time now is 22:14.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03788 seconds with 8 queries