VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   "Niềm kiêu hănh" của Israel bị tan xác pháo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430710)

PinaColada 01-25-2021 03:12

"Niềm kiêu hănh" của Israel bị tan xác pháo
 
1 Attachment(s)
Bom GBU-39 Israel bị pḥng không Syria bắn hạ. Bằng chứng mới đây của pḥng không Syria vừa đưa ra đă bắn hạ được bom dẫn đường GBU-39 của Israel.

Các cuộc không kích của Không quân Israel trên lănh thổ Syria không dừng lại. Truyền thông Trung Đông đưa tin, vào đêm 21 rạng sáng ngày 22 tháng 1 năm 2021, hàng không Israel đă thực hiện một cuộc không kích khác.

Lần này căn cứ Không quân Syria và khu vực giáp ranh ở tỉnh Hama đă bị tấn công. Tel Aviv cho biết họ đă oanh tạc các mục tiêu của Iran tại một sân bay ở thành phố Hama, được sử dụng tích cực để chuyển quân nhu từ Tehran. Cùng lúc đó từ Damascus, họ đă thông báo về 3 thường dân thiệt mạng v́ bị trúng bom "độ chính xác cao" GBU-39 SDB của Israel trong một khu dân cư.

Phía Syria làm rơ rằng nhờ hệ thống tên lửa pḥng không Pantsir-S1 do Nga sản xuất, có thể giảm thiểu tổn thất bằng cách tiêu diệt phần lớn đạn dược của Israel. Bằng chứng là mảnh vỡ của bom bị tên lửa pḥng không Syria bị bắn rơi đă được công bố, trong đó các chuyên gia dễ dàng nhận ra loại GBU-39 SDB.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611544276
Mảnh vỡ được cho là của bom GBU-39 SDB bị pḥng không Syria bắn hạ. Ảnh: Topwar.

Theo các chuyên gia, Tel Aviv đă tăng cường không kích, lợi dụng “t́nh thế chuyển giao” của Mỹ. Trong tháng qua, Không quân Israel đă tấn công nhiều mục tiêu khác nhau ở các tỉnh Homs, Hama, Deir ez-Zor, Daraa và Damascus của Syria.

Thông thường, các máy bay của Israel không tiến vào không phận Syria mà thả đạn trên bầu trời của nước láng giềng Lebanon. Không quân Israel sử dụng không phận Jordan để tấn công các khu vực phía Đông và trung tâm của Syria.

Ngày 19/1/2021, "máy bay không rơ danh tính" tấn công căn cứ của lực lượng thân Iran gần thành phố Karbala (Iraq). Các mảnh vỡ của bom GBU-39 đă được t́m thấy tại địa điểm xảy ra vụ không kích. Do đó, nhiều khả năng Không quân Israel bắt đầu oanh kích các cơ sở quân sự của Iran không chỉ ở Syria, mà c̣n tại Iraq.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 20:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03196 seconds with 8 queries