VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   T́m đọc Fake News và tin chúng là bạn tự từ bỏ sự hiểu biết của chính bạn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1430711)

Family Guy 01-25-2021 03:14

T́m đọc Fake News và tin chúng là bạn tự từ bỏ sự hiểu biết của chính bạn
 
1 Attachment(s)
Được dịch từ: https://abqlibrary.org/FakeNews

https://encrypted-tbn0.gstatic.com/i...a9-yg&usqp=CAU

Mẹ bạn đă gọi cho bạn để nói với bạn rằng những người theo chủ nghĩa tự do ghét khoa học? Nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn có xuất hiện một bài báo về một loại thuốc trừ sâu mới sẽ giết chết tất cả chúng ta không? Một trong những người bạn của bạn có nói với bạn rằng Tổng thống Trump sẽ ân xá cho kẻ xả súng hàng loạt Dylann Roof không? Bạn có thể đă nghe bất kỳ hoặc tất cả những câu chuyện này, nhưng có một sợi dây kết nối tất cả chúng: chúng không có thật.

"Hăy dành một chút thời gian để định nghĩa cụm từ 'Fake News', v́ thuật ngữ này ngày nay được sử dụng rất rộng răi (cố t́nh hay cách khác). Chúng tôi không nói về tin tức từ các phương tiện truyền thông chuyên nghiệp với sự thật hoặc thông điệp nói với mọi người điều ǵ đó mà họ không muốn nghe hoặc tin, do đó họ vận dụng thuật ngữ 'fake news' để tạo cho họ lư do để bỏ qua nó. Tin giả thực tế là thông tin sai sự thật hoặc gây hiểu lầm được viết giống một bài báo hợp lệ để đánh lừa những độc giả không cố ư. " - Jennifer Oouellette, Ars Technica, ngày 10 tháng 1 năm 2019

"Tin tức giả" không phải là tin tức mà bạn không đồng ư. Khả năng phân biệt tin tức chính xác khỏi tin tức giả là một kỹ năng quan trọng mà bạn sẽ sử dụng cả đời. Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn cái nh́n sâu sắc có giá trị trong việc kể sự thật từ truyện hư cấu trực tuyến, cộng với cơ hội thực hiện các kỹ năng mới t́m thấy của bạn. Hăy nhớ luôn đọc xa hơn cái tiêu đề. Và xem toàn bộ câu chuyện là ǵ?

Hăy cảnh giác với những quảng cáo trá h́nh dưới dạng câu chuyện

Internet là công cụ tạo ra doanh thu khổng lồ cho các nhà quảng cáo và một số công ty đă thành công trong việc ngụy trang quảng cáo của họ thành những câu chuyện tin tức trong thanh bên của trang web, nguồn cấp dữ liệu và ở chân trang của những câu chuyện đáng tin cậy. Bạn chắc chắn đă xem quảng cáo cho “Một mẹo kỳ lạ giúp bạn giảm cân này”. T́m kiếm Thông tin Sức khỏe Tốt trên Internet cũng có thể là một khẩu hiệu thông qua thông tin giả mạo và thiên vị nhằm mục đích bán sản phẩm cho bạn. Bạn luôn có thể tin tưởng Medline Plus để có thông tin chính xác, được hỗ trợ về các vấn đề sức khỏe.


@ The Public Library.com

wonderful 01-25-2021 03:31

"T́m đọc Fake News và tin chúng là bạn tự từ bỏ sự hiểu biết của chính bạn"

Thành ngu luôn hồi nào ḿnh cũng không hay !

LangTu742010 01-25-2021 04:57

1 Attachment(s)
Mỹ có câu : "It takes two to tango"

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1611550578

thangbomvietnam 01-25-2021 18:32

T́m đọc tin giả chẳng khác nào đốt kiến thức của ḿnh...Bao nhiêu năm học hành nên người, giờ v́ ủng hộ tên độc tài CS mà chôn vùi tương lai, thiêu đốt kiến thức và sự hiểu biết...


All times are GMT. The time now is 03:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02935 seconds with 8 queries