VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Epoch Times công bố danh tính 29 TNS Cộng ḥa phản đối luận tội TT Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431002)

kentto 01-26-2021 02:47

Epoch Times công bố danh tính 29 TNS Cộng ḥa phản đối luận tội TT Trump
 
1 Attachment(s)
Thượng viện Hoa Kỳ dự kiến sẽ bắt đầu tranh luận luận tội Tổng thống Mỹ thứ 45 Donald Trump trong tuần từ 8/2. Tờ The Epoch Times hôm thứ Hai (25/1) đă công bố danh tính của 29 Thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa đă lên tiếng phản đối mở phiên luận tội lần hai đối với ông Trump.
Các nghị sĩ Đảng Cộng ḥa lập luận rằng phiên luận tội ông Trump là vi hiến khi ông đă rời nhiệm sở và đó là công việc lăng phí thời gian.

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Mike Rounds (bang Nam Dakota) nói trên chương tŕnh “Meet the Press” của kênh NBC hôm Chủ Nhật (24/1): “Tôi nghĩ bây giờ Donald Trump không c̣n là tổng thống nữa; ông ta là cựu tổng thống” và nhấn mạnh rằng Hiến pháp Mỹ không nói rằng “bạn có thể luận tội một người đă không c̣n trong nhiệm sở”.

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Tom Cotton (bang Arkansas) cũng nói hôm 24/1 rằng Thượng viện thiếu thẩm quyền hiến định để kết tội ông Trump khi ông đă rời nhiệm sở.

“Tôi nghĩ nhiều người dân Mỹ sẽ nghĩ thật kỳ lạ khi Thượng viện đang sử dụng thời gian nhằm cố gắng kết tội và loại bỏ khỏi nhiệm sở một người đă rời văn pḥng từ một tuần trước”, ông Cotton nói thêm.

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Marco Rubio (bang Florida) cho biết: “Tôi nghĩ phiên ṭa này là ngu ngốc, tôi cho rằng nó phản tác dụng… Tôi sẽ bỏ phiếu chấm dứt phiên xét xử này. Tôi sẽ làm nó”. Ông Rubio cho rằng phiên luận tội này sẽ là điều tồi tệ cho nước Mỹ và gia tăng thêm sự chia rẽ đảng phái.

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa John Cornyn (bang Texas) hôm thứ Bảy (23/1) viết trên Twitter: “Nếu ư tưởng luận tội và xét xử các cựu tổng thống là tốt, vậy th́ các cựu tổng thống Đảng Dân chủ sẽ ra sao khi Đảng Cộng ḥa giành thế đa số [tại Quốc hội] vào năm 2022? Hăy nghĩ về điều đó và chúng ta hăy làm những ǵ là tốt nhất cho đất nước này”.

Theo The Hill, Thượng nghị sĩ Dân chủ Patrick Leahy (bang Vermont) sẽ chủ tŕ phiên ṭa luận tội ông Donald Trump hay cho Chánh án Tối cao Pháp viện John Robert.

Ông Robert là người chủ tŕ phiên luận tội TT Trump lần đầu tại Thượng viện năm 2020. Hiến pháp Mỹ quy định Chánh án Tối cao Pháp viện sẽ chủ tŕnh phiên luận tội khi người bị xét xử là tổng thống Mỹ đương nhiệm, trong khi ông Trump đă rời nhiệm sở từ trưa 20/1.

Một phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ Leahy đă nói rằng quyết định cuối cùng về việc ai chủ tŕ phiên luận tội sẽ phụ thuộc vào Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer và Lănh đạo Thiểu số Thượng viện Mitch McConnell.

Dưới đây là danh sách 29 TNS Cộng ḥa phản đối phiên luận tội:

TNS Ted Cruz (bang Texas)
TNS Steve Daines (bang Montana)
TNS Rand Paul (bang Kentucky)
TNS Marco Rubio (bang Florida)
TNS Kevin Cramer (bang Bắc Dakota)
TNS Tim Scott (bang Nam Carolina)
TNS Roy Blunt (bang Missouri)
TNS Lindsey Graham (bang Nam Carolina)
TNS Cindy Hyde-Smith (bang Mississippi)
TNS Roger Wicker (bang Mississippi)
TNS Tommy Tuberville (bang Alabama)
TNS Tom Cotton (bang Arkansas)
TNS Mike Rounds (bang Nam Dakota)
TNS John Barrasso (bang Wyoming)
TNS Ron Johnson (bang Wisconsin)
TNS John Boozman (bang Arkansas)
TNS Mike Braun (bang Indiana)
TNS Bill Cassidy (bang Louisiana)
TNS John Cornyn (bang Texas)
TNS Josh Hawley (bang Missouri)
TNS Roger Marshall (bang Kansas)
TNS John Thune (bang Nam Dakota)
TNS Marsha Blackburn (bang Tennessee)
TNS Jodi Ernst (bang Iowa)
TNS Chuck Grassley (bang Iowa)
TNS Bill Hagerty (bang Tennessee)
TNS John Hoeven (bang Nam Dakota)
TNS Cynthia Lummis (bang Wyoming)
TNS Rick Scott (bang Florida)
Như Ngọc


All times are GMT. The time now is 22:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03077 seconds with 8 queries