VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Tin vui bất ngờ đến với cựu TT Trump sau 5 ngày măn nhiệm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431032)

goodidea 01-26-2021 04:52

Tin vui bất ngờ đến với cựu TT Trump sau 5 ngày măn nhiệm
 
1 Attachment(s)
Năm ngày sau khi măn nhiệm, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận được tin vui khi cả hai vụ kiện tham nhũng nhằm vào ông đă được hủy bỏ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611636703
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Theo Reuters, Ṭa án Tối cao Mỹ ngày 25/1 đă bác hai vụ kiện cáo buộc ông Trump vi phạm các điều khoản về chống tham nhũng trong hiến pháp khi nhận quà biếu hoặc tiền thanh toán từ các quan chức nước ngoài khi c̣n đương chức. Ṭa án Tối cao yêu cầu các ṭa cấp thấp ngừng xét xử các vụ kiện liên quan đến cáo buộc tham nhũng nhằm vào ông Trump.

Hiến pháp Mỹ quy định, khi đương chức, tổng thống không được nhận quà tặng, tước vị từ bất cứ nhà vua, hoàng tử hay chính phủ nước ngoài nào nếu chưa được sự đồng ư của quốc hội. Do vậy, tổng thống phải rút khỏi toàn bộ hoạt động kinh doanh khi đương chức. Mặc dù ông Trump đă bàn giao việc điều hành tập đoàn gia đ́nh cho các con khi nhận nhiệm sở, nhưng ông không rút vốn khỏi công ty. Điều này làm dấy lên chỉ trích cho rằng ông Trump có thể trục lợi cho hoạt động kinh doanh của ḿnh khi đương chức.

Do vậy, năm 2017, một nhóm hoạt động và một số quan chức ở New York, Maryland, Washington DC đă đệ hai đơn kiện ông Trump vi phạm các điều khoản chống tham nhũng. Sau khi vượt qua các ải ở ṭa án cấp thấp hơn, cả hai vụ kiện này đều bị bác bỏ ở Ṭa án Tối cao.

Một đơn kiện thứ 3 nhằm vào ông Trump do hơn 200 nghị sĩ Dân chủ đưa ra nhưng đă bị một ṭa án phúc thẩm liên bang bác bỏ hồi tháng 2/2020 và Ṭa án Tối cao sau đó cũng bác bỏ vụ kiện hồi tháng 10/2020.

Ông Trump măn nhiệm vào trưa ngày 20/1. Hiện chưa rơ dự định tiếp theo của ông là ǵ, song hiện tại ông được cho là đang ra sức chuẩn bị cho phiên xét xử luận tội ở Thượng viện sau khi bị Hạ viện luận tội "kích động nổi loạn". Một số chuyên gia cho rằng, sau khi măn nhiệm, ông Trump có thể đối mặt nhiều thách thức pháp lư, trong đó có các thách thức pháp lư liên quan đến công việc kinh doanh của tập đoàn gia đ́nh.

*VietBF@sưu tập

LangTu742010 01-26-2021 05:05

Đường c̣n dài, c̣n nhiều tội chưa xử


All times are GMT. The time now is 13:23.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02788 seconds with 8 queries