VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Ấn Độ vung đ̣n mạnh tay với các ứng dụng Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431033)

goodidea 01-26-2021 04:54

Ấn Độ vung đ̣n mạnh tay với các ứng dụng Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Ấn Độ ban lệnh cấm vĩnh viễn đối với TikTok, WeChat và 57 ứng dụng Trung Quốc, sau động thái cấm tạm thời 7 tháng trước.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611636837
WeChat và TikTok nằm trong danh sách ứng dụng bị cấm ở Ấn Độ v́ quan ngại an ninh quốc gia (Ảnh minh họa: New York Times)

Truyền thông Ấn Độ ngày 25/1 đưa tin, Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin nước này được cho đă ban hành lệnh cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm WeChat và TikTok.

Trước đó, hồi tháng 6/2020, Ấn Độ từng tuyên bố cấm các ứng dụng trên và cho các công ty đứng sau chúng cơ hội để tŕnh bày quan điểm của họ liên quan tới việc tuân thủ các yêu cầu về riêng tư và bảo mật của phía New Delhi, theo Times of India.

Tờ báo trên cho biết các công ty ByteDance sở hữu TikTok, Tencent Holdings sở hữu WeChat cùng các công ty có ứng dụng trong lệnh cấm cũng được yêu cầu trả lời một danh sách câu hỏi.

"Chính phủ không hài ḷng với câu trả lời và lư giải mà các công ty trên đưa ra. V́ vậy, lệnh cấm đă có hiệu lực vĩnh viễn", báo Livemint dẫn một nguồn thạo tin cho hay. Tờ báo này cho biết thông báo đă được phát đi tuần trước.

Trong lệnh cấm 7 tháng trước, Ấn Độ nghi ngờ các ứng dụng trong "danh sách đen" đă "gây hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ, nền quốc pḥng Ấn Độ, an ninh nhà nước và trật tự công cộng".

Theo Reuters, lệnh cấm trên được xem "đ̣n đánh bằng công nghệ số" của Ấn Độ, sau vụ việc quân nhân nước này và phía Trung Quốc ẩu đả gây chết người vào tháng 6/2020 ở khu vực 2 bên tranh chấp chủ quyền tại Himalaya.

Tháng 9/2020, Ấn Độ tiếp tục cấm 118 ứng dụng điện thoại khác, động thái được xem là gây áp lực lên các công ty công nghệ Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 bên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Một đại diện của TikTok nói với Economic Times rằng họ đang xem xét thông báo của phía chính phủ Ấn Độ và sẽ phản hồi một cách phù hợp.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 21:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03542 seconds with 8 queries