VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   "Nút hạt nhân" bất ngờ quay trở lại bàn làm việc tổng thống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431048)

therealrtz 01-26-2021 07:35

"Nút hạt nhân" bất ngờ quay trở lại bàn làm việc tổng thống
 
1 Attachment(s)
Chiếc hộp chứa nút ấn trên bàn làm việc của tổng thống đă hiện diện trong hàng thập kỉ và các đời tổng thống khác, bao gồm ông Barack Obama, cũng từng sử dụng nút ấn này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611646466

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đă mang chiếc nút đặc biệt quay trở lại bàn Kiên định một vài ngày sau khi thu xếp và dọn dẹp lại đồ đạc trong Pḥng Bầu dục. Được biết, cựu tổng thống Donald Trump đă sử dụng chiếc nút này để gọi Diet Coke (một loại nước ngọt không đường). Một số trang truyền thông Mỹ cho biết ông Trump có thể gọi tới 12 lon Diet Coke 1 ngày.

Những h́nh ảnh mới được công bố cho thấy chiếc nút được đặt cạnh điện thoại của ông Biden, cùng với vị trí mà ông Trump thường để nút. Hồi tuần trước, chiếc hộp này không xuất hiện trong các bức h́nh chụp bàn làm việc của ông Biden.

Ông Trump đă dùng nút đặc biệt này trong suốt nhiệm kỳ tổng thống. Trong cuộc phỏng vấn với AP và Financial Times hồi năm 2017, ông Trump đă khoe về nút này với các phóng viên và nói: "Mọi người đều lo lắng khi tôi bấm nút".

Trong một cuốn sách xuất bản năm 2019, cựu trợ lư Nhà Trắng Chris Sims cho biết cựu Tổng thống Trump hay sử dụng chiếc nút màu đỏ để trêu khách đến thăm khi nói với họ rằng đó là nút ấn kích hoạt hạt nhân.

“Ông Trump thường bất ngờ ấn nút. Các vị khách sẽ nhướng mày nh́n nhau trong bối rối v́ không hiểu chuyện ǵ xảy ra. Một lát sau, một nhân viên sẽ bước vào pḥng đem theo một chiếc khay bạc đựng cốc nước Diet Coke và ông Trump sẽ cười phá lên," ông Sims viết về cựu Tổng thống Trump.

Chiếc hộp chứa nút ấn trên bàn làm việc của tổng thống đă hiện diện trong hàng thập kỉ và các đời tổng thống khác, bao gồm ông Barack Obama và ông George W. Bush, cũng từng sử dụng nút ấn này.

Trước đây, nút ấn có thể được dùng để gọi các nhân viên Nhà Trắng, lực lượng Mật vụ và các quan chức khác, nhưng tới thời của ông Trump, nó được dùng để gọi nước ngọt.

Hiện tại, vẫn chưa rơ ông Biden sẽ dùng nút ấn để làm ǵ, hay nút ấn sẽ được dùng v́ mục đích phổ thông hơn.

Sau khi tiếp nhận pḥng làm việc, ông Biden đă thay đổi một số bài trí trong Pḥng Bầu dục.

Ông Biden đă thay thế một bức chân dung của Tổng thống Andrew Jackson bằng một bức chân dung của Tổng thống Franklin D. Roosevelt, ông cũng chọn h́nh ảnh một số nhân vật có tư tưởng tiến bộ và một số nhà hoạt động để trưng bày trong pḥng, bao gồm Robert F. Kennedy, Martin Luther King Jr., Rosa Parks, Eleanor Roosevelt , và nhà hoạt động nhân quyền Cesar Chavez.

Ông Biden cũng chọn trưng bày chân dung của Benjamin Franklin, Tổng thống Thomas Jefferson, và Bộ trưởng Tài chính Alexander Hamilton.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 03:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02992 seconds with 8 queries