VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trump sẽ gầy dựng đế chế truyền thông mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431107)

vuitoichat 01-26-2021 11:01

Trump sẽ gầy dựng đế chế truyền thông mới
 
3 Attachment(s)
Đối với đám đông ủng hộ cựu tổng thống Trump, khiến ông Trump vẫn đại diện cho thành công và khát vọng. Và ông vẫn có thể thu lợi từ nhận thức đó của công chúng sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump vẫn có thể kiếm lợi từ thương hiệu cá nhân song song với duy trì tiếp cận người ủng hộ, bằng việc xây dựng một dịch vụ giải trí trực tuyến của mình.

Thương hiệu Trump bị tổn hại và tình trạng tài chính tiềm ẩn nhiều nguy cơ của cựu tổng thống là chủ đề được bàn tán nhiều trên truyền thông Mỹ sau khi ông Trump rời Nhà Trắng.

Song, The Hill cho rằng ông Trump có thể vượt qua những khó khăn này dễ dàng hơn, vì ông vẫn còn một lượng lớn người ủng hộ trung thành và ánh hào quang riêng của mình. Đó cũng là con đường giúp ông Trump tiếp tục khai thác lợi nhuận từ thương hiệu cá nhân.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1611658787
Ông Trump vẫn có thể kiếm lợi từ thương hiệu cá nhân của mình. Ảnh: AP.

Ba hình thức kinh doanh

Đối với đám đông ủng hộ cựu tổng thống, ông Trump vẫn đại diện cho thành công và khát vọng. Và ông vẫn có thể thu lợi từ nhận thức đó của công chúng.

Các dự án kiếm tiền của ông Trump có thể sẽ xoay quanh ba lĩnh vực: truyền thông, buôn bán và tổ chức sự kiện có bán vé.

Khai thác truyền thông có vẻ là phương án sinh lợi nhất. Song, đây cũng là thách thức lớn nhất đối với tương lai chính trị của ông Trump.

Khả năng ông Trump thành lập một kênh truyền hình cáp mới, và đạt được thành công, gần như bằng 0 vì các nhà mạng lớn có vẻ không mặn mà với việc đưa "Trump TV" lên hệ thống của họ.

Tuy nhiên, thiết lập một dịch vụ phát trực tuyến (streaming service) sẽ mất ít chi phí hơn, và cựu tổng thống có thể quảng bá nền tảng này trực tiếp tới người ủng hộ.

Ông Trump khó có khả năng mua lại kênh truyền hình bảo thủ Newsmax hoặc One America News Network (OANN). "Vì sao ông lại phải tiêu tiền trong khi có thể tạo ra kênh riêng của mình?", The Hill nhận định.

Hơn nữa, ngay khi ông Trump mua một trong hai kênh nói trên, các nhà cung cấp dịch vụ cáp có thể sẽ loại đài đó ra.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1611658787
Ông Trump có thể độc thoại hàng giờ trong các sự kiện tranh cử. Ảnh: AP.

Theo The Hill, không thể xác định ông Trump sẽ tính phí người dùng thế nào, hoặc yêu cầu điều kiện gì.

Tuy nhiên, trang Barron’s ước đoán doanh thu 300 triệu USD không phải là điều bất khả thi nếu cựu tổng thống có 5 triệu người đăng ký với mức giá 5 USD/tháng.

Cựu tổng thống cũng có thể ra mức giá cao cùng “ưu đãi đặc biệt” cho người dùng trả trước một năm. Điều này sẽ giúp ông thu về số tiền lớn nhanh chóng.

Thu phí từ người dùng chỉ là sự khởi đầu. The Hill cho rằng cựu tổng thống sẽ bán danh sách email của khách hàng cho bất kỳ ai sẵn sàng bỏ tiền.

Dịch vụ phát trực tuyến đó sẽ nhanh chóng phủ đầy quảng cáo, đồng thời trở thành nền tảng bán những món đồ lưu niệm mang thương hiệu Trump.

Ông Trump cũng có thể sẽ tổ chức các sự kiện trực tiếp. Chỉ cần tổ chức một chuyến đi vòng quanh nước Mỹ kéo dài hơn 10 ngày, thu hút 15.000 người hâm mộ mỗi ngày với giá vé 30 USD/người, cựu tổng thống sẽ thu được 5 triệu USD.

Đó là chưa kể đến tiền bán hàng lưu niệm, gian hàng thức ăn và gói đăng ký "Trump TV" trong sự kiện.

Tóm lại, ông Trump có thể kiếm được rất nhiều tiền trong năm đầu tiên rời Nhà Trắng.

Rắc rối trong tương lai

Tuy nhiên, cựu tổng thống sẽ sớm gặp rắc rối, The Hill nhận định.

Trên các kênh truyền hình, người dùng phải liên tục được cung cấp nội dung mới và thú vị. Vì vậy, để tồn tại lâu dài trong ngành này là rất khó. Ông Trump cần có kỹ năng thực sự để duy trì sự mới mẻ và giữ chân khán giả.

Bản thân cựu Tổng thống Trump có năng khiếu trình diễn và quảng cáo. Nhưng việc sản xuất nội dung liên tục cho chương trình phát hàng ngày, hoặc hàng tuần, trên "Trump TV" là điều khó nói trước.

The Hill cũng cho rằng cựu tổng thống sẽ không thực hiện talk show. Ông Trump chỉ muốn nói về bản thân mình, trong khi nhân vật chính trên talk show lại là các khách mời.

Và với những chương trình còn lại trên kênh của ông Trump, các nhân vật trung thành với cựu tổng thống có thể khiến khán giả nhàm chán.

Don Jr, con trai ông Trump, có vẻ không thể tự xử lý một chương trình của riêng mình. Các luật sư Sidney Powell và Rudy Giuliani sẽ trở thành điểm nhấn trong vài tuần đầu, nhưng họ chỉ có vậy.

Nội dung chương trình kém hấp dẫn, trong khi quảng cáo quá nhiều và thư rác chào mời đầy ắp sẽ khiến ít người dùng muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ. Lâu dần, mong muốn kiếm tiền của ông Trump sẽ khiến một nhóm người ủng hộ ông xa lánh, The Hill nhận định.

Vấn đề cơ bản của cựu tổng thống là ngoài những lời phàn nàn, ông có ít nội dung khác để phát cho người xem.

Khi làm tổng thống, ông Trump luôn thu hút sự chú ý. Ông cũng khiến dư luận quan tâm, chỉ vì ông là người đứng đầu Nhà Trắng.

Khi trở về là công dân bình thường, việc duy trì sức hút sẽ khó khăn hơn đối với ông.

Trước đây, cựu tổng thống chỉ có được danh tiếng khi xuất hiện trên những chương trình do người khác làm chủ.

The Apprentice có thể giúp ông Trump được công chúng Mỹ biết đến. Tuy nhiên, chương trình này nổi tiếng nhờ nhà sản xuất Mark Burnett tạo ra những giây phút kịch tính.

Vậy làm thế nào ông Trump vẫn được công chúng nhớ đến?

Đây sẽ là một nhiệm vụ khó. Ông Trump phải cạnh tranh với những tiếng nói khác chỉ trích Tổng thống Joe Biden. Ông cũng có thể không được phép quay lại Twitter hoặc Facebook.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1611658793
Ông Trump trong một buổi phỏng vấn với người dẫn chương trình Chris Wallace của Fox News vào năm 2016. Ành: AP.

Fox News sẽ siết chặt việc đưa tin về cựu tổng thống sau những lời chỉ trích ông Trump dành cho kênh này. Còn Newsmax và OANN sẽ không hài lòng khi phải cạnh tranh với "Trump TV".

Cựu Tổng thống Trump sẽ không lặng lẽ, vì đó không phải phong cách của ông.

Ông luôn có một nhóm người ủng hộ rất trung thành, cùng khả năng tự khuấy động dư luận vượt trội.

Song, sau một năm (hoặc ít hơn), các mánh khóe của ông Trump sẽ khiến người ủng hộ mệt mỏi. Sự sụt giảm độ nổi tiếng của ông Trump là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng việc theo dõi các bước đi tiếp theo của ông vẫn là nội dung hấp dẫn với công chúng, ít nhất là trong tương lai gần.


All times are GMT. The time now is 01:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04015 seconds with 8 queries