VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Bác sĩ điều trị Covid-19 cho Trump bị sa thải (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431134)

Romano 01-26-2021 15:17

Bác sĩ điều trị Covid-19 cho Trump bị sa thải
 
1 Attachment(s)
Biden đă chọn một quan chức khác thay thế vị trí bác sĩ Nhà Trắng của Sean Conley, người từng phụ trách điều trị Covid-19 cho Trump.

Một quan chức Nhà Trắng hôm 25/1 cho biết Tổng thống Joe Biden đă chọn tiến sĩ Kevin O'Connor để thay thế tiến sĩ Sean Conley đảm nhiệm vị trí bác sĩ Nhà Trắng. Hai cựu tổng thống trước Biden đều giữ lại các bác sĩ Nhà Trắng trong chính quyền tiền nhiệm, song cũng không có ǵ bất thường khi Tổng thống Mỹ đích danh chọn bác sĩ cho ḿnh.

Conley là bác sĩ thuộc nhóm phụ trách điều trị Covid-19 cho cựu tổng thống Trump hồi năm ngoái. Ông đă gây tranh căi khi thừa nhận cố đưa ra những thông tin tích cực về t́nh trạng của Trump do Nhà Trắng muốn thể hiện sự lạc quan. Conley khi ấy cho biết sức khỏe của cựu tổng thống "ổn và cải thiện tốt", song thực tế là Trump đă phải thở oxy khi nồng độ oxy trong máu giảm v́ sốt cao.

Khi Trump rời Nhà Trắng để về Florida hôm 20/1, tiến sĩ Conley được nh́n thấy đi cùng cựu tổng thống.Tiến sĩ O'Connor, người được Biden bổ nhiệm vị trí bác sĩ Nhà Trắng, từng chăm sóc cho ông khi c̣n là phó tổng thống. O'Connor là quan chức quân đội nghỉ hưu và từng phục vụ trong Bộ tư lệnh Các chiến dịch Đặc biệt của Lầu Năm Góc.

O'Connor năm 2019 đă phụ trách báo cáo về t́nh h́nh sức khỏe của Biden, cho biết khi ấy ông rất "khỏe mạnh". Ở tuổi 78, Biden là tổng thống mới nhậm chức cao tuổi nhất trong lịch sử Mỹ.Bác sĩ Nhà Trắng chịu trách nhiệm chăm sóc y tế cho Tổng thống, gia đ́nh tổng thống và các nhân viên Nhà Trắng. Họ quản lư một nhóm bác sĩ và y tá, bao gồm cả Đơn vị Y tế Nhà Trắng, được đặt ở tầng trệt tại đây.

Các bác sĩ của Nhà Trắng đi theo tổng thống bất cứ nơi nào, kể cả trên trực thăng Marine One và Không lực Một. Họ thường đi vài bước sau tổng thống, mang theo một túi dụng cụ y tế lớn. Theo truyền thống, họ cũng tiến hành kiểm tra thể chất tổng thống hàng năm và cung cấp thông tin này cho báo giới.

thangbomvietnam 01-26-2021 16:25

CC sẽ cho đây là đ̣n trả thù của TT Biden đối với những nguời làm cho Trump...nhưng thật ra giữ những kẻ nói láo cũng ko giúp ích ǵ...nhất là nghành y tế...Mạng nguời quan trọng hơn tiền bạc....Nếu nói TT Trump chỉ bị nhiễm bệnh nhẹ th́ tại sao dùng đến 10 liều thuốc đuợc liệt kế ra toàn là loại thuốc hạng nặng để điều trị...Những ai làm trong nghành y như bác sỹ th́ nh́n 10 loại thuốc này đủ hiểu t́nh trạng sức khỏe của Trump lúc đó...Vậy mà Ông tuyên bố với nguời dân và báo chí là bệnh nhẹ...Đây chỉ là chính trị mà làm cho 400,000 sinh mạng đeo bám Ông Trump...


All times are GMT. The time now is 16:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03497 seconds with 8 queries