VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   16 tên lửa “sát thủ tàu sân bay” của Trung Quốc đặt toàn bộ Ấn Độ và Nhật Bản vào tầm ngắm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431142)

Cupcake01 01-26-2021 15:51

16 tên lửa “sát thủ tàu sân bay” của Trung Quốc đặt toàn bộ Ấn Độ và Nhật Bản vào tầm ngắm
 
1 Attachment(s)
DF-26 là ḍng tên lửa đạn đạo tầm trung di động của Trung Quốc có thể trang bị đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân với tầm tấn công 5.000km.

Theo tờ South China Morning Post, Trung Quốc đă triển khai một số lượng lớn các bệ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) tiên tiến mới của nước này tới các khu vực phía Đông và phía Tây để tiến hành các khóa huấn luyện chuyên sâu trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington vẫn tiếp tục có những diễn biến căng thẳng.

Những h́nh ảnh vệ tinh mới nhất của Công ty Maxar Technologies cho thấy Quân đội Trung Quốc (PLA) đă triển khai nhiều bệ phóng tên lửa DF-26 tới một địa điểm huấn luyện tại tỉnh Sơn Đông ở phía Đông đất nước.

Theo một báo cáo của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS) có trụ sở tại Washington th́ đây là lần đầu tiên họ nh́n thấy tên lửa DF-26 được triển khai trong khu vực.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1611676234
DF-26 có thể trang bị cả đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân với tầm tấn công 5.000km

Tuần trước, Andrei Chang - Tổng biên tập của Tạp chí Quốc pḥng Kanwa có trụ sở ở Canada từng cho biết trong một video trên YouTube rằng, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Trung Quốc đă triển khai khoảng 16 bệ phóng DF-26 tới căn cứ Qingzhou ở Sơn Đông và một bệ phóng khác ở Korla thuộc khu vực Tân Cương phía Tây.

Cùng với việc cung cấp thông tin, ông Chang cũng nhận định những địa điểm này có thể đặt Ấn Độ vào trong tầm bắn và gây ra mối đe dọa đối với các căn cứ hải quân của Mỹ ở Yokosuka cũng như nhiều tiền đồn quân sự khác tại Nhật Bản.

DF-26 là ḍng tên lửa đạn đạo tầm trung di động có thể trang bị đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân với tầm tấn công 5.000km.

Tên lửa DF-26 được Trung Quốc mệnh danh là “sát thủ tàu sân bay”, loại vũ khí được phát triển với định hướng mục tiêu là các tàu sân bay hạt nhân của Mỹ.

Ông Chang cho biết, Trung Quốc đă xây dựng hai kho chứa khổng lồ cho DF-26, một dấu hiệu cho thấy tên lửa được triển khai quy mô lớn đến khu vực biên giới.

Trong cuộc thử nghiệm vào tháng 8/2020, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Trung Quốc đă phóng một tên lửa DF-26 từ tỉnh Thanh Hải, phía Tây Bắc nước này để tấn công mục tiêu giả định là một con tàu đang di chuyển trên Biển Đông.

Theo ông Andrei Chang và FAS, DF-26 trước đó đă được triển khai tới ít nhất 4 địa điểm khác ở Trung Quốc.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 13:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03638 seconds with 8 queries