VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Những dấu hiệu của bệnh sỏi thận (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1431153)

Romano 01-26-2021 16:08

Những dấu hiệu của bệnh sỏi thận
 
1 Attachment(s)
Sỏi thận là căn bệnh nguy hiểm đã tồn tại từ rất lâu, đặc biệt ở nam giới. Các triệu chứng của căn bệnh này thường bộc lộ âm thầm, vì vậy bạn cần biết một số dấu hiệu để nhận biết chúng trước khi quá muộn.

1. Đau dữ dội


Bạn có thể cảm thấy cực kỳ đau ở bụng, lưng hoặc phần háng. Điều này xảy ra khi sỏi bắt đầu di chuyển và mắc kẹt trong niệu quản hẹp tạo ra áp lực trong thận. Khi đó, cơn đau có thể đi từ lưng xuống háng.

2. Thay đổi khi đi tiểu


Cơ thể bạn có thể xuất hiện một số thay đổi trong nước tiểu do sỏi thận, bao gồm:

Thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu khi sỏi di chuyển đến bàng quang. Điều này cũng tạo ra cảm giác đau và rát khi tiểu.

Lượng nước tiểu giảm đi do sỏi bị mắc kẹt trong niệu quản. Thậm chí nó có thể ngăn chặn hoàn toàn dòng chảy của nước tiểu.

Có thể xuất hiện máu trong nước tiểu do có sỏi trong đường tiết niệu. Mùi hôi của nước tiểu hoặc nước tiểu đục cho thấy bạn đang bị nhiễm trùng ở thận.

3. Ớn lạnh và sốt

Thường xuyên bị sốt cao có thể do bạn có một nhiễm trùng ở đường thận hoặc tiết niệu. Điều này có thể gây biến chứng sang bệnh sỏi thận.

4. Buồn nôn

Buồn nôn thường đi kèm với đau đầu. Điều này là do thận và đường tiêu hóa có một kết nối chung giữa các dây thần kinh. Những triệu chứng này là kết quả khi bạn gặp cơn đau dữ dội.

5. Cảm thấy mệt mỏi


Chức năng thận của bạn sẽ suy giảm khi bạn bị sỏi. Do đó, độc tố sẽ tích tụ trong cơ thể khiến bạn mệt mỏi hơn bình thường và xảy ra nhiều cơn đau dữ dội.


All times are GMT. The time now is 09:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03108 seconds with 8 queries